tesco lotus shop online ช้อปปิ้งTesco Lotus ที่บ้านได้ง่ายๆไม่ต้องเดินให้เมื่อยด้วยมือถือเครื่องเดียว


ถ้าพูดถึงห้างเทสโก้โลตัส เชื่อว่าทุกคนต้องรู้จักกันแน่นอน ภาพโลโก้สีเขียวและความกว้างขวางของห้างเวลาไปเดินเลือกซื้อของยังติดตรึงอยู่ในหัว เราถือว่าห้างเทสโก้โลตัสนี่เป็นอีกหนึ่งห้างที่ทำให้เราเดินเมื่อยมาก 5555 อันนี้คือหมายถึงห้างเทสโก้แบบใหญ่นะคะ ไม่ใช่แบบ Tesco Lotus Express นะ เพราะห้างเขาใหญ่โตจริงๆ แต่วันนี้ค่ะ เราจะมาสอนวิธีการสั่งของในแอป Tesco Lotus Shop Online ซึ่งขอบอกเลยว่าสะดวกสบายมากๆ ไม่ต้องเดินให้เมื่อยอีกต่อไปค่ะ


tesco lotus

วิธีการสั่งซื้อก็ไม่ยากเลยค่ะ แถมเป็นห้างที่รู้จักกันแพร่หลายอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเรื่องโดนโกงนี่ไม่มีแน่นอนค่ะ เริ่มแรกให้เราโหลดแอพกันมาเลยค่ะ โหลดเสร็จแล้วก็สามารถเข้าไปสมัครสมาชิก ใส่ข้อมูลกันได้เลย หลังจากนั้นก็ทำการเบือกซื้อสินค้าได้เลย ซึ่งสินค้ามีมากหลากหลายมากค่ะ เช่นพวกอาหารแห้ง น้ำเปล่า ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก สำหรับสัตว์เลี้ยง คือเรียกง่ายๆเหมือนกับการย่อขนาดห้างมาอยู่ในมือถือของเราเลยค่ะ เราไม่ต้องเหนื่อยขับรถออกไปเดินเลือกซื้อของในห้างให้เมื่อยอีกต่อไป แค่เปิดแอร์เย็นๆในห้องนอนแล้วเลื่อนนิ้วเลือกสินค้าไปมาแค่นี้ก็ทำได้ง่ายๆ คือแฮปพรี่มากจริงๆค่ะ ซึ่งเหตุผลที่เรามาลองช็อปกับ Tesco Lotus Online นั้นก็เพราะว่าเราไม่มีรถส่วนตัวค่ะ และเรามีความต้องการซื้อน้ำเปล่า น้ำเปล่าแบบถังละ 6 ลิตรน่ะค่ะ เพราะงั้นสำหรับผู้หญิงที่รูปร่างบอบบางน่าทนุถนอมอย่างเรา(โอ้โห...กล้าพูด) จะแบกน้ำหกลิตรขึ้นรถเมล์ก็คงจะไม่ไหว หรือแค่ไปเซเว่นแถวบ้าน ถ้าอยากซื้อหลายๆถังก็ดูจะลำบากอยู่ไม่น้อย แอปนี้ถือว่าช่วยเราได้มาก เพราะเราสามารถสั่งน้ำได้ทีเดียว 12 ถัง แถมเขามาส่วให้ถึงบ้านกันเลยทีเดียว(แต่ถ้าน้ำถังใหญ่แบบ 6 ลิตรนี้รู้สึกจะจำกัดที่ยี่ห้อละ 6 ถังนะคะ) ค่าส่งจะอยู่ที่ 6-70บาทแล้วแต่ช่วงเวลา ก็โอเคนะคะถ้าเราสั่งของเยอะๆ ไม่ต้องเปลืองน้ำมัน เปลืองค่ารถ เปลืองเวลาไปซื้อเอง แต่ตอนเราสั่งครั้งแรกเราได้ฟรีค่าส่งเพราะยอดเราเกิน 600 บาทค่ะ ไม่แน่ใจว่าถ้าซื้อเกิน600จะได้ส่งฟรีตลอดมั้ย ต้องลองค่ะ อิอิ

ขั้นตอนการสั่งของกับเทสโก้โลตัสเป็นข้อๆก็จะมีดังนี้นะคะ
1.โหลดแอพ สมัครแอพ ใส่ข้อมูลให้เรียบร้อย
2.กดเลือกสินค้าได้เลย โดยเมื่อเลือกสินค้าแล้ว จะปรากฎยอดจำนวนเงินอยู่บนมุมขวาบนที่เป็นรูปไอคอนรถเข็นค่ะ


3.ถ้าอยากแก้ไขออเดอร์ก็เข้าปุ่มรถเข็นแล้วกดเครื่องหมาย -หรือ+ หากอยากเพิ่มสินค้าได้เลยค่ะ
4.เลือกเวลาและประเภทจัดส่ง ว่าเราอยากจะไปรับตามจุดสินค้าที่กำหนดหรือให้มาส่งที่บ้านเลย จากนั้นก็เลือกเวลาที่สะดวกค่ะ


5.ถ้ามั่นใจแล้วก็เลือกสรุปการสั่งซื้อได้เลยค่ะ แอพจะขึ้นหน้ารายการของทั้งหมดขึ้นมา แนะนำว่าถ้ามีโค๊ด อย่าลืมใส่โค๊ดส่วนลดด้วยนะคะ

และแอปยังสามารถเลือกวิธีการชำระได้ทั้งแบบบัตรเครดิตและแบบเงินสดด้วยค่ะ และยังไม่หมดแค่นั้น เมื่อของมาส่งแล้วหากเราไม่พอใจสินค้าชิ้นไหน เช่นสั่งอาหารกระป๋องมาแล้วมีการบุบของกระป๋อง หรือบรรจุภัณฑ์ไม่สมบูรณ์ เราสามารถปฏิเสธการรับของได้ด้วยค่ะ เราสั่งครั้งแรก พบกระป๋องบุบหลายกระป๋องเลย ซึ่งก็แอบเสียใจแต่ก็เข้าใจว่าพนักงานคงส่งหลายบ้าน และที่สำคัญคือเขาก็ให้คืนโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายค่ะ ก็คือหักยอดจากบิลเราออกได้เลย เพราะเราก็แจ้งเขาว่าพอดีที่เราซื้ออาหารกระป๋อง อาหาซองเพราะเราต้องการเก็บไว้ทานยามฉุกเฉิน เราก็เลยจะค่อนข้างดูละเอียดมากทั้งบรรจุภัณฑ์และวันหมดอายุ ซึ่งพนักงานก็เข้าใจค่ะ



สรุปข้อดีของการสั่งของออนไลน์กับเทสโก้โลตัสนะคะ
1.สะดวกมาก คือมากจริงๆ ไม่เมื่อย ไม่เหนื่อย
2.สามารถสั่งของได้เยอะ เพราะเทสโก้โลตัสใช้รถยนต์ในการส่งของค่ะ ซึ่งบางแอปที่เป็นการสั่งซื้อของออนไลน์มักจะจำกัดจำนวนชิ้นเนื่องจากใช้มอเตอร์ไซค์ในการจ่ายของค่ะ
3.สามารถผูกคลับการ์ดได้ด้วย
4.ประหยัดเวลาค่ะ ไม่ต้องเสียเวลาไปเดินห้าง 2- 3 ชม.เหมือนแต่ก่อน 5555
5.มีรูปแบบในการชำระเงินแบบบัตรเครดิต เหมาะมากสำหรับคนที่ไม่ค่อยพกเงินสดแบบเรา


ส่วนข้อเสียก็อาจมีบ้างเล็กน้อยตามที่เราเจอ คือตามนี้เลยค่ะ
1.ของหมดบ่อย คือสั่งไปแล้วพนักงานเพิ่งมาแจ้งตอนมาส่งถึงบ้านแล้วว่าของหมด และใส่ของทดแทนที่คล้ายกันมาให้ อาจจะต่างกลิ่น ต่างรส แต่ตรงนี้เราสามารถปฏิเสธไม่รับได้ค่ะ แต่จริงๆอยากให้แจ้งก่อนว่าของหมด ก่อนจะมาส่งถึงบ้านน่ะค่ะ
2.โปรโมชั่นของเวลามีการลดราคา คือถ้าใครที่ดูไม่ละเอียดอาจจะงงได้ค่ะ เพราะของแต่ละชิ้นบางทีมีลดราคา แต่ก็จะมีจำกัดเวลาด้วย เช่นสั่งวันนี้ยังได้ลดอยู่ แต่ถ้าคุณเลือกส่งเป็นอีก 3 วันให้หลัง ของอาจจะเด้งเป็นราคาเดิม เพราะงั้นถ้าของชิ้นไหนมีการลดราคา แนะนำให้กดเข้าไปดูสินค้าเป็นรายชิ้นก่อนค่ะว่าระยะเวลาเขาระบุไว้ว่าถึงวันไหน(พอกดเข้ามาดูสินค้าจะเจอตัวสีแดงๆกำกับอยู่)



3.ไม่สามารถใช้คูปองส่วนลดหรือวอชเชอร์ได้(คือจะมีเป็นสินค้าราคาโปรโมชั่นให้เลือกแทนค่ะ)
4.แอพแฮงค์บ่อย โหลดช้า
5.ถ้าเลือกวันจัดส่งนานๆ แล้วเกิดอยากแก้ไขรายการสินค้า สามารถแก้ไขได้แต่จะไม่สามารถแคนเซิลออเดอร์ทั้งหมดได้ และโค๊ดส่วนลดที่ใช้ไปหากมีการแก้ไขก็จะกลายเป็นโมฆะทันที


เพื่อนๆสามารถโหลดแอพได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้เลยนะคะ มีทั้ง Android และ Ios เลยจ้า สงสัยตรงไหนคอมเมนต์ถามไว้ได้เล๊ยย


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า