ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ


แน่นอนว่าทุกคนต้องเคยมีประสบการณ์ที่เป็นคนบล็อคไลน์คนอื่นบ้าง หรือโดนอีกฝ่ายบล็อคไลน์เราบ้างใช่ไหมละคะ มาวันนี้เรามีคำถามพร้อมคำตอบที่หลายๆคนอาจจะเคยตั้งคำถาม เช่นว่าถ้าบล็อคไลน์แล้วจะเป็นยังไง จะยังโทรติดไหม โทรไลน์ได้ไหม แล้วถ้าบล็อคไลน์แล้วจะยังเห็นไทม์ไลน์อีกฝ่ายไหม แล้วถ้าเราเป็นคนถูกบล็อคไลน์แล้วเราเปลี่ยนรูปละ อีกฝ่ายเขาจะยังเห็นเราอยู่หรือเปล่า มาเลยค่ะ  บทความนี้มีคำตอบพร้อมพิสูจน์กันให้เห็นกันไปเลยค่ะ

เริ่มจากคำถามแรกตามชื่อบทความเลยนะคะ ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม

ก่อนบล็อคไลน์ ข้อความส่งเข้าหากันปกติ
จากที่เราลองทดสอบกับสมาร์ทโฟน 2 เครื่อง เริ่มแรกเราลองส่งข้อความ + โทรไลน์ปกติก่อนค่ะ
ผลปรากฎว่า หากเราโทรหาอีกฝ่ายแล้วอีกฝ่ายไม่ได้รับสาย ที่หน้าจอของเราจะขึ้นบอกเลยค่ะว่า "ไม่มีผู้รับสาย" และจะมีตัวเลือกให้เราเลือก เช่น "จะลองโทรฟรีอีกครั้ง / ข้อความเสียง / สิ้นสุด" ตามภาพเลยค่ะ
ถ้ายังไม่โดนบล็อค เวลาโทรหาอีกฝ่ายแล้วไม่มีคนรับสาย จะมีข้อความนี้ปรากฎค่ะ
(ในกรณีที่รอสายจนสายตัดเอง ไม่กดวางสายก่อนนะคะ)
แต่ถ้าสมมติเราลองบล็อคอีกฝ่าย แล้วถ้าอีกฝ่ายเขาโทรไลน์หาเราละ เขาจะโทรได้ไหม เราก็เลยทำการทดสอบดูค่ะ โดยการลองบล็อคไลน์มือถืออีกเครื่อง และลองใช้มือถืออีกเครื่องที่เราบล็อคโทรเข้าเครื่องตัวเองค่ะ ผลปรากฎว่าก็ยังเป็นสัญญาณรอสายเวลาเราโทรไลน์ปกติค่ะ ตามภาพ (3.1) แต่จะเห็นว่าเครื่องที่เป็นคนบล็อคนั้นจะไม่มีแจ้งเตือนอะไรเลย  และเมื่อพอรอสายจนสายตัดไปแล้ว กลับมีข้อความขึ้นมาว่า"ไม่มีผู้รับสาย(62)" ตามภาพ (3.2)

(3.1) ถึงจะโดนอีกฝ่ายบล็อก แต่เราก็ยังคอลหาได้ปกติ
เพียงแต่อีกฝ่ายที่บล็อคเราจะไม่ได้รับแจ้งเตือนอะไรเลย

หลังจากรอจนสายตัดไป กลับขึ้นข้อความว่า "ไม่มีผู้รับสาย(62)"
แต่เครื่องที่เป็นคนบล็อคก็ยังคงไม่มีแจ้งเตือนใดๆ
อ้าว งี้แสดงว่า ถ้าขึ้นข้อความมาแบบนี้เราก็สามารถสันนิษฐานได้แล้วค่ะว่าเราอาจจะเป็นผู้โชคดีที่ถูกอีกฝ่ายบล็อคไลน์แล้วนั่นเอง(ปวดใจนิดๆนะคะว่ามั้ย ฮืออออ) คือการที่อีกฝ่ายบล็อคเรานั้นเปรียบเสมือนว่ามีกระจกมากั้นกลางระหว่างเราสองคนเลยค่ะ เหมือนเราเห็นเขาที่อีกฝั่งของกระจกใส แต่จะเอื้อมมือไขว่คว้าหาเขาซักเท่าไหร่ก็ไม่มีวันถึง แต่สำหรับอีกฝ่าย กระจกที่เขาเห็นเหมือนกับกระจกเงา ซึ่งเขาไม่สามารถเห็นเราที่อยู่อีกฝั่งของกระจกเลย(เปรียบเทียบจากไม่ว่าเราจะโทรหาซักกี่สาย เขาก็ไม่มีวันรู้เลยว่าเราโทรหาเขารึเปล่า เพราะเมื่อเขาบล็อคเราแล้วจะไม่มีแจ้งเตือนเด้งบนหน้าต่างข้อความของเรากับเขาเลยค่ะ)

ก็เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งวิธีที่จะช่วยเช็คได้ว่าเราโดนอีกฝ่ายบล็อคไลน์หรือเปล่านะคะ

บทหน้า เราจะมาคุยกันว่า ถ้าในกรณีบล็อคไลน์แล้วเราเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ มาดูกันค่ะว่าอีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนมั้ย ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยจ้า คลิก

ถ้าชอบบทความ รบกวนกดแชร์ให้ทีนะจ๊าาา เค้าขอกำลังใจนิดนึงน๊าา


อ่านบทความน่าสนใจอื่นๆได้ที่นี่เลยจ้า

มีแอพอื่นๆที่น่าสนใจอีกเยอะเลยน๊าา กดตรงนี้สิจ๊ะ


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า