Trick Art Dungeon เกมส์ไขปริศนาภาพสวยที่รูปแบบการเล่นจะต้องทำให้คุณตะลึง


เกริ่นหัวข้อมาซะโอเว่อร์กันเลยทีเดียวเชียวค่ะ ต้องขอบอกเลยว่าเกมส์นี้เราชอบคอนเซ็ปรูปแบบการเล่นของมันมากๆค่ะ คือครีเอทสุดๆ เราไม่เคยเล่นเกมส์พัซเซิลผจญภัยแนวนี้มาก่อน แถมภาพยังสวยดนตรียังเพราะด้วย ครบครันเลยทีเดียว อยากให้ไปดูพร้อมๆกันค่ะว่าทำไมเราถึงชอบเกมส์นี้ ว่าแล้วก็ลองไปอ่านกันเลย

Trick Art Dungeon เป็นเกมส์แนวAdventure ที่จะมีสไตล์ไม่เหมือนใคร เราไม่ได้ต้องไปบู๊ตีกับใครจนเลือดสาด แต่เกมส์นี้ใช้หลักการการหักเหของภาพค่ะ....อะ อาจจะงงใช่ไหมคะ มา เราขอเกริ่นเนื้อเรื่องแรกๆกันก่อน

เริ่มเรื่องมาเราจะได้รับบทบาทเป็นเด็กผู้ชายไร้หน้า(คือเกมส์นี้ตัวละครมนุษย์ไร้หน้าหมด) ที่จู่ๆมาปรากฎตัวในสถานที่ที่แสนลึกลับ เด็กน้อยเดินไปเรื่อยๆจนทางเดินตรงหน้าไม่สามารถเดินต่อไปได้ และได้ไปเจอสัตว์ประหลาดอีกฝั่งหนึ่งพังประตูออกมา ตัวมันช่างสูงใหญ่และน่ากลัว ข้างๆตัวมีเหรียญอันใหญ่ เด็กน้อยจึงเก็บมาและมาวางไว้บนแท่นอีกฝั่ง เหรียญนั้นกลับเริ่มหมุน....และภาพตรงหน้าก็เริ่มหักเหไปอีกทิศทาง สัตว์ประหลาดตัวนั้นอยู่ในสภาพที่โดนหักเหมุมภาพ และทางเดินที่เคยขาดได้กลับมาเชื่อมต่ออีกครั้ง เด็กน้อยจึงวิ่งเข้าไป.....

พ่อ....แม่.....!!!! อ๊ะ....ความฝันรึนี่!!!! เด็กน้อยที่อยู่บนรถได้สะดุ้งตื่นขึ้นมา ข้างๆมีคุณยายนั่งอยู่ จนรถได้จอดลงหน้าพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่โต เด็กน้อยรีบบอกให้คุณยายลงจากรถเร็วๆเพื่อที่เขาจะได้ไปหาพ่อแม่แต่ด้วยความใจร้อนของเด็กน้อยจึงได้วิ่งเข้าพิพิธภัณฑ์โดยที่ไม่ได้รอคุณยาย อ๊ะ...นั่นคุณพ่อคุณแม่นี่นา ตะโกนสุดเสียงแต่ท่านก็ดูเหมือนจะไม่ได้ยิน เด็กน้อยจึงรีบวิ่งตามไปตามทางจนได้พบกับประตูบานใหญ่ มันล็อคนี่นา แล้วคุณแม่หายไปไหน แล้วผีเสื้อตัวนั้นมันคืออะไร.....จู่ๆผีเสื้อตัวนั้นก็บินไปทางประตู และประตูก็เปิดออก เด็กน้อยวิ่งตามประตูบานนั้นจนออกไปพบกับสถานที่แห่งใหม่....นี่มันเกิดอะไรขึ้น แล้วพ่อกับแม่ของเขาอยู่ไหนกันนะ

อันนี้ไม่ใช่ว่าแอพค้างแต่อย่างใด เราต้องไปกดปุ่มอะไรซักอย่างแล้วภาพจะปรับมุมให้เราไปต่อได้ค่ะ

จบการเกริ่นนำค่ะ 555555 ระบบการเล่นเกมส์ประมาณว่าเดินไปเรื่อยๆ เกมส์จะแบ่งเหมือนเป็นโลก2ด้านค่ะ ขอบอกว่าภาพสวยจริงๆ แรกๆไม่ต้องคิดอะไรมาก แต่ตัวเกมส์อารมณ์แบบทำให้เราอยากรู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป ระบบเกมส์ใช้หลักการหักเหของภาพซึ่งบางทีเราเดินไปเหมือนจะเป็นทางตันใช่ไหมคะ แต่ถ้าเราเก็บไอเทมแล้วบิดอะไรนิดหน่อย....ทางตรงนั้นก็จะสามารถไปต่อได้ มีไขปริศนาบ้างเพราะบางจุดก็ต้องใช้หัวนิดหน่อยค่ะ เล่นไปเรื่อยๆจะมีไอเทมตกอยู่ เป็นเหมือนเศษเสี้ยวของความทรางจำของเรา เราเล่นแล้วแบบร้องเห้ยยยย ชอบบบบ อยากให้ทุกคนได้ลองเล่นกันค่ะ แล้วมาเล่าให้ฟังหน่อยนะคะว่าชอบกันมั้ย

ตัวเกมส์สามารถโหลดได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้เลยนะคะ 

Download
Android คลิก
Ios คลิก



ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า