ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า


หลายคนที่เป็นฝ่ายบล็อคอาจจะคิดว่า การที่เราบล็อคอีกฝ่ายแล้วลบไลน์ของคนๆนั้นไปอาจเป็นหนทางที่จะทำให้เรากับเขาตัดขาดกันอย่างถาวร แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่อยากให้อีกฝ่ายรู้ว่าฉันบล็อคเธอนะ จึงเป็นที่มาของบทความนี้ค่ะ เราจะมาหาคำตอบไปพร้อมๆกันค่ะว่าถ้าสมมติเราบล็อคไลน์คนๆนึงแล้วลบทิ้งไปเลย มันจะเป็นยังไง แล้วเขาจะสามารถแอดเรามาใหม่ได้มั้ย แล้วถ้าสมมติเราบล็อคเขาแล้วเรามาปลดบล็อคทีหลัง เขาจะจับได้หรือเปล่า มาดูคำตอบไปพร้อมๆกันเลยดีกว่าค่ะ


จากบทความก่อนหน้านี้ที่เราพูดถึงกันเรื่อง
ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ
ถ้าบล็อคไลน์แล้วอัพเดตไทม์ไลน์ละ อีกฝ่ายจะเห็นไทม์ไลน์เรามั้ยนะ
ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

มาวันนี้เราจะมาทดสอบว่าถ้าเราบล็อคไลน์ของคนๆนึงแล้วลบทิ้งไปเลยเนี่ย มันจะเกิดอะไรขึ้น จากที่ทดสอบดูคือบล็อคอย่างเดียวก่อนตอนแรก(คือยังไม่ได้ลบออกจากคอนแทค) อีกฝ่ายที่ถูกเราบล็อคก็ยังส่งข้อความมาได้ปกติค่ะ ก็คือยังเห็นเราปกติหมดทุกอย่าง ไม่ว่าเราจะเปลี่ยนโปรไฟล์ อัพสเตตัส(ที่เป็นข้อความเล็กๆข้างรูปโปรไฟล์) หรือไทม์ไลน์ที่เราอัพแบบสาธารณะ



ทีนี้ หากเราบล็อคแล้วลบไลน์เขาออกจากคอนแทคเราไป จากที่ทดสอบก็พบว่าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงค่ะ คืออีกฝ่ายยังสามารถแชทมาหาเราได้อย่างเดิม เห็นที่เราอัพเดตได้อยู่ค่ะ คือต่อให้เราบล็อคแล้วจะลบหรือไม่ลบ ผลก็เหมือนเดิมค่ะ ไม่ได้ทำให้อีกฝ่ายรู้ตัวว่าเราบล็อคแล้วลบเขาไปแล้ว


ทีนี้ ถ้าเราเกิดฉงนสงสัยว่าเห้ย...ฉันโดนเขาบล็อคไลน์ใช่มั้ยเนี่ย ไหนลองเอาไอดีไลน์มาแอดไปใหม่สิว่ามันจะขึ้นว่ายังไง ในกรณีที่เป็นฝ่ายถูกบล็อคนะคะ เราจะไม่สามารถแอดไลน์ฝ่ายนู้นได้ใหม่ค่ะ เพราะยังถือว่าเขายังมีรายชื่ออยู่ในคอนแทคของเรา(คือต่อให้เราพิมพ์ไลน์ไอดีเขา มันก็จะขึ้นมาว่าให้เราแชทได้เลย) แต่ในขณะเดียวกันอีกฝ่ายที่บล็อคเราไปแล้ว ถ้าเขาพิมพ์ไอดีไลน์ของเรามันจะขึ้นมาว่าให้เพิ่มเพื่อนค่ะ และถ้าเขายอมแอดเราใหม่ ก็จะถือว่าเป็นการปลดบล็อคอัตโนมัติค่ะ




มาถึงกันอีกคำถามนะคะ ที่ว่าถ้าลบไลน์ไปแล้วมาปลดบล็อคทีหลัง จะเกิดอะไรขึ้น จากที่ทดสอบ ข้อความของอีกฝ่ายที่ส่งมาในระหว่างที่ถูกเราบล็อคนั้นจะไม่สามารถมาถึงเราได้ค่ะ แต่เมื่อไรก็ตามที่เราปลดบล็อคปุ๊บ มันจะขึ้นที่หน้าจออีกฝ่ายเลยค่ะว่าข้อความเหล่านั้นมีการ Read แล้ว(ทั้งๆที่ฝ่ายที่เป็นคนบล็อคนั้นไม่เคยได้รับข้อความนั้นๆเลย)



แล้วถ้านอกจากบล็อคไลน์ ลบคอนแทค แล้วลบบทสนทนาที่เคยคุยกันด้วยแล้วค่อยแอดไลน์กลับมาใหม่ละ จะเกิดอะไรขึ้น จากที่ทดสอบแล้วก็เหมือนเดิมเลยค่ะ คือข้อความที่คนถูกบล็อคส่งมาให้คนบล็อค ถึงคนบล็อคจะไม่ได้อ่าน ไม่ได้รับข้อความก็ตาม มันก็ยังคงขึ้นเครื่องหมาย read ที่เครื่องของคนถูกบล็อคอยู่ดี

จะเห็นว่าเครื่องทางขวามือได้ลบบันทึกสนทนาออกหมดแล้วทำการแอดเข้ามาใหม่ ถึงแม้จะไม่ได้รับข้อความแต่จากอีกเครื่องก็ยังสามารถขึ้น Read ได้อยู่

เพราะงั้น สรุปเลยนะคะ ไม่ว่าเราจะบล็อคเฉยๆ บล็อคแล้วลบทิ้ง หรือทั้งบล็อคทั้งลบคอนแทคและลบบทสนทนา ถ้าอีกฝ่ายไม่ได้สังเกตว่าส่งข้อความมาหาเราแล้วทำไมเราไม่Read ซักที หรือจะเป็นหน้าไทม์ไลน์(มีวิธีเช็คในบทความก่อน คลิก) หรือคอลมาแล้วไม่รับซักที(มีวิธีเช็คว่าถูกบล็อคมั้ย คลิก) รับประกันได้ว่าอีกฝ่ายไม่รู้แน่นอนค่ะว่าเราบล็อคเขา ต่อให้เราจะบล็อคแล้วมาปลดบล็อค หรือบล็อคแล้วลบทิ้งแล้วมาแอดใหม่ เขาก็ไม่รู้แน่นอนค่ะ(ในระยะเวลาสั้นๆนะคะ) แต่อย่างที่บอก ถ้านานวันเข้า เราไม่อ่านไม่ตอบสนองอะไรเลย อีกฝ่ายก็อาจรู้ได้ค่ะว่าเราบล็อคเขา



อ่านบทความน่าสนใจอื่นๆได้ที่นี่เลยจ้า


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ