ChordIQ ใครที่ต้องการฝึกทักษะการฟังและคัดแยกเสียงให้คมขึ้น แนะนำแอปนี้เลย


สิ่งที่สำคัญของนักดนตรีหรือนักแต่งเพลงนั้นคือหูใช่ไหมคะ แล้วถ้าเราอยากจะเป็นนักดนตรีบ้าง อยากจะเล่นดนตรีให้เก่งๆบ้าง แน่นอนค่ะ ว่านอกจากจะต้องมีใจรัก หมั่นฝึกฝนทักษะการเล่นดนตรีแล้ว การคัดแยกเสียงก็ถือเป็นอีกสิ่งที่เราควรจะฝึกฝนกันค่ะ ซึ่งวันนี้เรามีแอปตัวนึงที่อยากมาแนะนำเพื่อนๆให้ลองโหลดไปใช้กันค่ะ ว่าแล้วก็มาดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

ChordIQ เป็นแอปที่เรายกให้เป็นแอปที่ควรมีไว้ติดเครื่องเลยสำหรับคนที่กำลังเริ่มต้นอยากแต่งทำนองเพลง หรือแม่กระทั่งคนที่เริ่มเก่งแล้วก็ตาม เพราะแอปนี้จะมาช่วยให้เพื่อนๆสามารถฝึกทักษะการฟังคัดแยกเสียงให้คมขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแบบฝึกหัดการแยกเสียงแหลมคม หรือเสียงเบสทุ้มๆ แอปนี้จัดมาให้แบบไม่กั๊กค่ะ จากที่เราดูฟังก์ชั่นแล้วค่อนข้างจะครบถ้วน เราสามารถฝึกฝนทักษะการฟังเราได้ตลอดเลยค่ะ แม้กระทั่งรถติด ยืนบนรถเมล์เราก็ทำได้ค่ะ แอปนี้ผู้ผลิตเป็นทีมเดียวกับแอปตัวที่แล้ว Piano Companions ค่ะ คือช่วงนี้เรากำลังอยากลองฝึกแต่งทำนองเพลงค่ะ เราก็จะจะสรรหาแอปแนวทำดนตรีซะส่วนใหญ่ และไปเจอแอปนี้พอดีเลยอยากมาแนะนำค่ะ อยากให้ลองใช้กัน มันเหมือนจะง่ายแต่ไม่ง่ายเลย ลองยกตัวอย่างนะคะ เพื่อนๆลองไล่คีย์เสียง โดเรมีฟาซอลลาทีโด กันดูนะคะ อาจจะลองเปล่งเสียงดูก็ได้ เชื่อไหมคะ มันเหมือนจะง่าย แต่หลายคนเปล่งเสียงไม่ตรงคีย์ น่าแปลกใช่ไหมคะ พอเราลองมาฝึกแยกเสียงคีย์แต่ละคีย์จากแอปนี้ ทำให้เรารู้เลยว่าเรายังต้องฝึกอีกเยอะมาก เพราะเราแยกเสียงคีย์แต่ละคีย์แทบจะผิดหมดเลยค่ะ อยากให้ลองกันนะคะ

สำหรับแอปตัวนี้จริงๆสามารถใช้ได้ฟรีนะคะ แต่เราเห็นมีเวอร์ชั่นโปรด้วย ซึ่งเราได้อ่านเงื่อนไขมันบอกแค่ว่า No ads for lifetime ราคาอยู่ที่ 325 บาทสำหรับแอนดรอยนะคะ แต่สำหรับเรา เราว่าใช้แบบฟรีก็ได้อยู่ค่ะ ฟังก์ชั่นที่มีค่อนข้างครบครันเลย

Download
Android
คลิก
Ios คลิก





ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า