Flo แอพบันทึกประจำเดือนยอดนิยมที่บอร์ดPantipต้องยกนิ้วให้


เชื่อว่าสาวๆหลายคนต้องเคยมีช่วงเวลาที่เป็นกังวลเกี่ยวกับประจำเดือนของตัวเองอย่างแน่นอนเลยใช่ไหมละคะ เพราะผู้หญิงอย่างเราๆทุกเดือนนี่จะต้องมีเพื่อนมาเยี่ยมเยียนประมาณเดือนละ 3-5 วันกันแทบจะทุกเดือน เพราะงั้นบางทีเวลาเราวางแพลนจะไปเที่ยวหรือทำกิจกรรมอะไรก็ตาม จะต้องมานั่งนับนั่งคำนวณให้แม่นยำ เพราะบางทีวางแผนไปเที่ยวทะเลล่วงหน้า แต่พอถึงวันประจำเดือนกลับมาเยี่ยมเยียนจนทำให้ทริปนั้นกร่อยไปซะอย่างนั้น หรือจะเป็นคู่รักข้าวใหม่ปลามันที่กำลังอยากจะสร้างครอบครัวโดยการมีทายาท แต่ก็ไม่รู้ว่าวันไหนถึงจะเป็นวันที่ฤกษ์งามยามดี มีโอกาสติดลูกได้ง่ายที่สุด เพราะงั้นวันนี้ เราจะมารีวิวแอพบันทึกประจําเดือนที่ใช้ง่าย และที่สำคัญคือใช้ฟรีไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายด้วยค่ะ

โปรแกรม นับวันไข่ตก Pantip

Flo แอพประจำเดือนที่ผู้ใช้ Pantip กล่าวถึงกันเยอะที่สุด เพราะไม่ว่าจะเป็นการนับรอบเดือน นับวันตกไข่ ฯลฯ คือแอพนี้ค่อนข้างแม่นยำเลยทีเดียวค่ะ ส่วนตัวต้องขออนุญาตบอกกล่าวคุณผู้อ่านทุก่านก่อนเลยว่าเราไม่ได้ใช้เพื่อการตั้งครรภ์นะคะ แต่เราเป็นคนที่ทำกิจกรรมเยอะ มีแพลนเกือบทุกเดือน แต่ช่วงนี้จะลดน้อยลงไป บางเดือนแทบไม่มีเลยเพราะสถานการณ์โควิด19 แต่ด้วยความที่ตัวเองมีความสับสนมานานกับการคาดการณ์วันที่รอบเดือนครั้งถัดไปจะมา ที่เขาสอนกันว่าให้นับหน้า7หลัง7อะไรนั่นเราก็ยังงงๆอยู่ค่ะ เราเลยถือโอกาสอยากทดสอบแอพระจำเดือนซักแอพว่ามีตัวไหนที่แจ่มแมว พอค้นหาไปเรื่อยๆก็ไปเจอตัวFlo นี่แหละค่ะ ด้วยยอดดาวน์โหลดที่สูงมาก(เป็นล้าน) จึงทำให้เราค่อนข้างสนใจอยากลองมาทดสอบดูว่ามันจะแม่นซักแค่ไหนเชียว

เมื่อลองโหลดแอพมาและเริ่มเปิดแอพ แอพก็จะมีการสอบถามข้อมูลเล็กๆน้อยๆ เช่นวันที่เราเป็นประจำเดือนล่าสุดนั้นคือวันที่เท่าไหร่ และเมื่อเราใส่ข้อมูลลงไปเรียบร้อยแล้วแอพจะทำการคำนวณมาให้เลยค่ะว่าเดือนถัดไปวันที่คาดการณ์ว่าเราจะเป็นประจำเดือนวันแรกนั้นน่าจะเป็นวันไหน เราว่าแอพนี้ช่วยตรวจสอบการมาของประจำเดือนได้ดีนะคะ แต่ก็ไม่ได้หมายความวาถ้าเรามาไม่ตรงกับแอพแล้วเราจะผิดปกตินะคะ คือมันอาจจะมีคลาดเคลื่อนกันได้แต่ก็ไม่ควรห่างกันมาก เช่นหายไปเป็นเดือนสองเดือนแล้วถึงจะมาแบบนี้ อันนี้เราขอแนะนำให้ลองไปพบแพทย์ดูนะคะ ซึ่งนอกจากแอพจะช่วยคาดการณ์ว่าเราจะมีประจำเดือนวันไหนในเดือนถัดไปแล้ว แอพยังคำนวณนับวันไข่ตกให้เราด้วยค่ะ โดยในแต่ละเดือนที่มีวันๆนึงที่เรามีสิทธิ์ตั้งครรภ์สูงมาก เพราะงั้นเราว่าแอพนี้น่าจะเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับใครที่อยากมีลูกน้อยค่ะ โดยแอพจะมีเป้าหมาย 3 เป้าหมายให้เราเลือกค่ะ นั่นก็คือ

-ติดตามรอบเดือน

-พร้อมตั้งครรภ์

-ติดตามการตั้งครรภ์

ซึ่งแน่นอนว่าสำหรับเรา เราต้องเลือกโหมดแรกอยู่แล้วค่ะ 55555 จากที่เราลองทดสอบแอพนี้มาเดือนกว่าๆ บวกกับก่อนหน้านั้นเราได้ฉีดยาคุมเพื่อทำการรักษาช็อกโกแลตซีสต์ในรังไข่ด้วย ทำให้ก่อนหน้านั้นประจำเดือนเราไม่มาหลายเดือนเลยค่ะ กว่าจะใช้เวลาฟื้นฟูให้ประจำเดือนมาปกติก็ค่อนข้างนาน เรามีเขียนรีวิวการรักษา + ผลของการฉีดยาคุมและผลหลังจากหยุดฉีดยาคุมด้วยนะคะ ถ้าเพื่อนๆสนใจสามารถกดอ่านได้ที่นี่เลยค่ะ 

แอพ flo pantipแอพ ประจําเดือน pantip


จากด้านบนที่เราบอกว่าเราทำการทดสอบมาเดือนกว่าๆเพราะประจำเดือนเราเพิ่งจะเริ่มมาแบบปกติเมื่อช่วงเดือนมีนาคมค่ะ ซึ่งพอเข้าปีนี้เริ่มต้นเดือนมกราคมนี่คือเรามีแทบทุกวันเลย แล้วมันก็หยุดไปซักอาทิตย์นึงตอนช่วงเกือบๆกลางเดือนมีนาคม และมาอีกทีวันที่ 25มีนาคมค่ะ เราเลยลองกดบันทึกในแอพไปครั้งแรกว่าเราเป็นประจำเดือนวันที่ 25 มีนาคม หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้สนใจอะไรค่ะ จนกระทั่งถึงเดือนเมษายน เรามีอาการปวดท้องเตือนๆประมาณกลางๆเดือน เชื่อว่าผู้หญิงหลายคนน่าจะรู้ถึงอาการเตือนก่อนช่วงประจำเดือนจะมาค่ะ บางคนอาจจะมีอาการหงุดหงิด ปวดเอวปวดหลัง ส่วนของเรานี่คือปวดท้องค่ะ แต่ปวดแบบน่ารำคาญ และก็ปวดเอวนิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้รบกวนการใช้ชีวิตประจำวันซักเท่าไหร่ และก็จริงค่ะ ประจำเดือนเรามาวันที่ 22 เมษายน และเราก็นึกขึ้นได้พอดีว่าต้องไปเปิดแอพบันทึกประจำเดือนซักหน่อยว่าประจำเดือนมาวันนี้(คือในหัวแว๊บแรกนึกว่ามันต้องบันทึกทุกเดือนค่ะ) แต่พอกดเข้าไปดู แอพแจ้งเตือนเลยว่าวันนี้(22 เมษา) รอบเดือนอาจเริ่มต้นในวันนี้ค่ะ เราก็แบบ...โห ว๊าวซ่ามาก เห้ยยย แอพทำไมแม่นแบบนี้เนี่ย คือไม่ต้องมานั่งนับหน้า7หลัง7เองแล้ว บางทีนับเองยังนับเคลื่อนเลย อะไรแบบนี้ พอมีแอพตัวนี้แล้วคิดเลยว่าผู้หญิงทุกคนน่าโหลดมาใช้ค่ะ เพราะการติดตามประจำเดือนเราว่ามันเป็นอะไรที่สำคัญนะคะ อาจจะไม่ได้สำคัญแค่เรื่องการตั้งครรภ์ แต่มันสามารถบอกความผิดปกติเกี่ยวการระบบภายในของผู้หญิงได้ด้วย

***ข้อควรระวัง***

สำหรับใครที่อยากใช้เวอร์ขั่นฟรี ไม่ต้องการเสียรายเดือน บางทีแอพมันจะชอบมีแจ้งเตือนให้ทดลองใช้ฟรี อย่าไปกดลองฟรีนะคะ ให้พยายามหาเครื่องหมายกากบาทที่อยู่มุมๆของหน้าจอ อาจจะซ้ายบนหรือขวาบน ให้กดออกไปค่ะ เพราะถ้าเผลอไปกดลองฟรีแล้วพอหมดระยะเวลาลองฟรีมันอาจจะต่ออายุให้เราอัตโนมัติและเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเราในรอบถัดไปได้ค่ะ

แอพนับวันไข่ตก pantip


สำหรับใครที่สนใจแอพ Flo ก็สามารถกดโหลดได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้เลยนะคะ คือสำหรับเราที่ไม่ได้ต้องการตั้งครรภ์ เวอร์ชั่นฟรีธรรมดาก็ถือว่าครบครันแล้วค่ะ


Download
Android : คลิก
Ios : คลิก






ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า