MaOov แอพวัดระยะทางเดินที่สามารถเปลี่ยนระยะทางมาเป็นแต้มสะสมไว้แลกของได้


ต้องบอกเลยว่าปัจจุบันนี้มีแอพออกกำลังกายเพิ่มขึ้นมาเยอะมากๆเลยค่ะ อาจจะเป็นเพราะยุคนี้ใครๆต่างก็รักสุขภาพ แต่การที่จะออกกำลังกายแต่ละทีบางทีก็ต้องใช้แรงบันดาลใจพอสมควรเลยนะคะ เคยเป็นกันไหมคะ อยากจะผอม อยากจะรูปร่างดี แต่ทำไมเรายังทานอาหารทอดมันๆ ทำไมเรายังขี้เกียจออกกำลังกาย นั่นไงละคะ เพราะแรงบันดาลใจเรายังไม่แก่กล้าพอค่ะ เรายังไม่มีความตั้งใจที่มากพอที่จะเปลี่ยนรูปร่างของตัวเอง ซึ่งเดี๋ยวนี้แอพออกกำลังกายหลายๆแอพก็ได้พยายามนำเสนอหลากหลายรูปแบบ แต่ที่เรายังเจอน้อยอยู่คือแอพออกกำลังกายที่สามารถเก็บแต้มได้นี่แหละค่ะ พอไปเจอมาก็เลยมีความรู้สึกอยากจะนำมารีวิวให้เพื่อนๆได้รู้จักกัน ว่าแต่แอพตัวนี้จะเป็นยังไง เราไปดูพร้อมๆกันเลยดีกว่าค่ะ 

แอพวัดระยะทาง
MaOov แอพเดินออกกำลังกายที่สามารถนำระยะทางที่เราเดินทางมาแลกเป็นแต้มได้ โดยการเดินทางทุกๆ 1 กิโลเมตรของเราจะแลกได้เป็น 1 Oov คือขออนุญาตเขียนทับศัพท์ไปเลยนะคะเพราะไม่รู้ว่ามันเรียกว่ายังไงจริงๆ 1 อู๊ฟ งี้เหรอ คือ....555555555 แอบจี้กับสำเนียงตัวเองนิดนึง นี่นั่งพิมพ์ไปก็ลองออกเสียงนะคะเนี่ย เอาเป็นว่าเรียกเป็นภาษาอังกฤษอย่างเดิมดีกว่าเนอะ คืออย่างที่บอกว่า 1กิโล = 1 Oov แต่แอพจำกัดแต้มให้ไม่เกินวันละ 100 Oov นะคะ นั่นเท่ากับว่าต่อให้เราเดินอึดถึกเป็นวันละพันกิโลแค่ไหน เราก็จะได้ไม่เกิน 100 Oov ค่ะ จริงๆจะว่าแอพนี้เป็นแอพออกกำลังกายซะทีเดียวก็ไม่ถูก เหมือนเป็นแอพนับระยะทางซะมากกว่า คือเราสามารถโดยสารด้วยรถ จักรยาน หรือรถไฟฟ้าก็ได้ เพราะดูแล้วแอพจะนับระยะทางตามที่เราเดินทางค่ะ แต่เราอาศัยแอพนี้เวลาเราออกกำลังกายด้วยการเดินเร็วซะมากกว่า คือถึงแม้การเดินของเราจะทำให้ได้แต้มน้อย แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้อะไรเลย เรียกได้ว่าได้ทั้งสุขภาพ และได้แต้มด้วย เอ้ออออ ก็ยังดีน๊าาา

สำหรับแต้มที่เราได้มาเราไม่สามารถแลกเป็นเงินสดได้ค่ะ แต่จะเอาไว้ใช้เป็นส่วนลดสินค้าที่มีในแอพ หรือไว้เติมเงินมือถือก็ได้ เราว่าอัตราแลกเปลี่ยนของแต้มค่อนข้างโหดพอตัวค่ะ อย่างเช่นถ้าจะเติมเงินทรูวอลเล็ต แค่1 บาทเราต้องใช้แต้มถึง 300 Oov กันเลยทีเดียว ลองมาเทียบกันดูว่า 1กิโล เท่ากับ 1 Oov แอพต้องใช้ 300 Oov เพื่อเติเงิน 1 บาท เท่ากับเราต้องเดินทาง 300กิโลกันเลยทีเดียว แต่เราเข้าใจผู้ผลิตแอพนะคะ มันเป็นแต้มที่เราได้มาฟรีๆ ไอครั้นจะมาแจกแต้มแบบไม่บันยะบันยังก็เกรงว่าผู้ผลิตจะเจ๊งซะก่อน จริงไหมคะ

เราว่าแอพนี้ส่วนที่น่าสนใจคือเราสามารถบริจาคแต้มให้กับองค์กรการกุศลต่างๆได้ไม่ว่าจะเป็นช่วยเด็กยากไร้หรือช่วยพวกหมาแมวจร เห็นมั้ยคะ นอกจากจะได้เดินออกกำลังกายแล้ว ยังได้บุญด้วย สวยเลยทีเดียว แต่แอพนี้เราว่าคนที่เดินทางบ่อยๆน่าจะได้เปรียบค่ะ เพราะเก็บแต้มง่ายกว่ามาเดินเองเป็นกิโลๆเนอะ แต่อย่างที่กล่าวไปด้านบนคือต่อให้เราเดินทางเป็นพันๆกิโลต่อวัน ยังไงแอพก็จำกัดแต้มให้เราได้มากสุดแค่วันละ 100 Oov เท่านั้นนะจ๊ะ

แอพเพิ่งเปิดตัวเมื่อประมาณ กย.63(ถ้าเราดูไม่ผิด) และถึงแม้ว่าแอพนี้จะไม่ได้ทำมาเพื่อการออกกำลังกายโดยตรง แต่ก็ทำให้มีแรงจูงใจที่จะเคลื่อนไหวตัวเอง ไม่อยู่ติดบ้าน แต่ด้วยความที่แอพมาเปิดตัวช่วงที่มีโควิด19พอดีเลยอาจจะไม่ค่อยตรงคอนเซปต์อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติซักเท่าไหร่ เลยทำให้คนยังไม่ค่อยพูดถึงแอพนี้อย่างกว้างขวางนัก และเราก็ไม่แน่ใจว่าถ้าเราใช้แอพนี้บนลู่วิ่งในบ้าน(เป็นการออกกำลังกายที่ไม่ต้องเดินทางไปไหน) แอพจะสามารถนับระยะทางให้ได้มั้ย แต่คิดว่าไม่น่าได้เพราะแอพน่าจะนับระยะทางตาม Gps ในมือถือค่ะ ซึ่งเป็นอะไรที่น่าเสียดายมาก(จากที่ลองทดลองเดินออกกำลังกายแถวบ้านพบว่าแอพไม่นับระยะทางให้ในกรณีที่เราเดินทับซ้อนหรือเดินวนไปๆมาๆนะคะ เช่นถ้าเราไปเดินที่ลู่วิ่งรอบละ1กิโล10รอบ แอพจะไม่ได้นับให้10กิโลค่ะ คาดว่าน่าจะต้องใช้ในการเดินทางเน้นระยะทางจริงๆ)


ในส่วนของสินค้าที่มีให้เลือก อารมณ์แบบเอาแต้มไปแลก + เพิ่มเงินบางส่วน เราว่าสินค้าอาจจะยังไม่ค่อยเร้าใจผู้ใช้งานซักเท่าไหร่ค่ะ และตัวนับระยะทางก็มีความคลาดเคลื่อนพอสมควร คือเราลองเปิดใช้งานแอพตอนเดิน + ใส่นาฬิกาของการ์มิน ผลปรากฎว่าแอพนับระยะทางเราได้น้อยกว่านาฬิกาไปค่อนข้างห่างพอสมควร โดยระยะทางจะต่างกันประมาณ
2-400เมตรค่ะ และไม่รู้ว่าถ้าเดินทางเยอะๆแอพจะนับคลาดเคลื่อนมากกว่านี้หรือเปล่า เพราะจากที่เราทดลองใช้เราทดลองใช้แค่กับการเดินของเรา ยังไม่ได้ทดลองใช้ในกรณีที่ต้องเดินทางไปไหนไกลๆเลยค่ะ ยิ่งช่วงนี้ไปไหนมาไหนค่อนข้างยากด้วยแล้ว เลยไม่รู้ว่าจะได้เดินทางไปไหนมั้ย เสียดายมากๆค่ะถ้าได้รู้จักแอพนี้ก่อนเดินทางไปใต้ เราก็อยากจะลองเหมือนกันว่าถ้านั่งเครื่องบินแล้วแอพจะนับระยะทางให้เราไหม อิอิ เหมือนใช้สูตรโกงเวลาเล่นเกมเลยเนอะ ก็ว่าไปปป 5555

อาจจะเป็นเพราะแอพเพิ่งให้ใช้ได้ไม่นาน ยังไม่ถึงปีเลย แต่ก็เห็นมีการอัพเดตปรับปรุงเรื่อยๆนะคะ ใครที่อยากลองใช้ก็ลองไปโหลดมาเล่นๆกันดูก่อนได้นะคะ ถือว่าเล่นขำๆค่ะ เพราะอย่างน้อยก็ยังมีแต้มสะสมให้พอสนุกขำๆเนอะ สำหรับเราได้แต้มมาเท่าไหร่เราบริจาคให้โครงการสุนัขและแมวจรอย่างเดียวเลยค่ะ เพราะดูสินค้าที่ใช้แต้มแลกซื้อแล้วยังไม่ค่อยเร้าใจเท่าไหร่ 555555

Download
Android : คลิก
Ios : ยังไม่มีให้ดาวน์โหลด








ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า