5 แอพเรียนภาษาจีนที่คนอยากเก่งจีนต้องมีไว้ติดเครื่อง


สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน จากบทความครั้งก่อนที่ได้รีวิวแอพเรียนภาษาอังกฤษกันไปแล้ว มาวันนี้ เราจะขอมารีวิวแอพเรียนภาษาจีนกันบ้าง ไอครั้นจะไปเสียเงินเรียนที่สถาบันสอนโดยตรงแพงๆก็....(เปิดดูเงินในกระเป๋าแป๊บนึง) และไหนจะค่าเดินทางอีก เพราะฉะนั้น เรามาเลือกทางสะดวกสบาย เรียนที่ไหนก็ได้ขอแค่อย่างเดียวคือความเพียรในการเรียนทุกวันก็พอ โอเคค่ะ ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยว่ามีแอพอะไรบ้างง
1.ChineseSkill
แอพเรียนภาษาจีนสุดน่ารักที่นำเสนอด้วยน้องแพนด้าน้อยจากจีนแผ่นดินใหญ่ ที่สำคัญมีเมนูภาษาไทยด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่มีพื้นฐานหรือไม่เคยเรียนภาษาจีนมาก่อนเพราะแอพนี้เริ่มสอนกันตั้งแต่การอ่านพินอินกันเลยทีเดียวค่ะ ตัวแอพน่ารักสดใสสบายตา เล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลยค่ะ

Download
Android คลิก
Ios คลิก


2.HelloChinese
สำหรับแอพนี้จะคล้ายกับแอพด้านบนค่ะ แต่เราชอบตรงที่แอพมีการอัพเดตใหม่ และบางครั้งเวลาเราเรียนไปเรื่อยๆ จะมีคลิปสั้นๆแทรกมาให้ฟังเจ้าของภาษาพูดคำศัพท์นั้นๆค่ะ คือเสียงอ่านดูเรียล ดูจริง

Download
Android คลิก
Ios คลิก


 3.Manga Mandarin
แอพนี้ถือเป็นแอพโปรดเราเลยค่ะ เพราะเราสามารถเรียนภาษาจีนได้ผ่านการอ่านการ์ตูน ซึ่งจะมีระดับให้เราเลือกเลยค่ะว่าความยากของการ์ตูนแต่ละเรื่องนั้นอยู่ที่ระดับไหนโดยดูจากตัวเลขมุมล่างขวาของการ์ตูนเเต่ละเรื่อง(สำหรับเราอ่านได้แค่ระดับ1-2เอง แงง) ตัวแอพทำออกมาได้ดีงามพระรามแปดมากจริงๆ ใช้ง่ายไม่ซับซ้อน อ่านฟรีด้วยแต่ต้องสมัครก่อนนะคะ ชอบฟังก์ชั่นของแอพตรงที่อยากฟังคำอ่านตัวไหนก็ให้กดที่ตัวหนังสือ1ที แต่ถ้าอยากรู้ความหมายก็ให้กด2ที แต่ไม่มีเมนูภาษาไทยนะคะ

Download
ล่าสุดเห็นแอปถูกถอดจาก Playstore แล้วค่ะ เสียดายแอปนี้มากกก แต่สามารถหาโหลดแบบ apk ได้นะคะ

Ios คลิก

4.Hsk Chinese test & Vocabulary
แอพตัวนี้ จะเป็นคลังรวบรวมสารพัดคำศัพท์ที่เราจำเป็นต้องรู้ในการไปสอบวัดระดับHskค่ะ เช่น ถ้าสอบHskระดับ 1 จะต้องรู้ศัพท์เท่านี้ๆ ส่วนถ้าจะไปสอบระดับ 3 ก็จะต้องจำศัพท์ของระดับ1-2-3ให้ได้ โดยตัวแอพจะทำคำศัพท์แยกเป็นระดับๆไว้ให้เป็นระเบียบ ทำให้รู้ขอบเขตในการท่องศัพท์ค่ะ

Download
Android คลิก

5.Chinese Dungeon
สำหรับแอพนี้ เราชอบมากกก มากจริงๆค่ะ ตัวแอพจะให้เราสวมบทบาทเป็นอัศวินที่ต้องต่อสู้กับปิศาจโดยต้องตอบคำแปลของศัพท์ภาษาจีนให้ถูกต้องถึงจะสามารถปราบศัตรูได้ เราชอบตรงที่แต่ละด่านตัวแอพจะให้ศัพท์มาจำนวนนึง แล้วก็จะถามซ้ำๆว่าแปลว่าอะไร ทำให้เราซึมซับและจำได้โดยอัตโนมัติค่ะ ต้องลองเล่นดู มีกดดันนิดๆแต่สนุกค่ะ

Download
Android คลิก


เพื่อนลองโหลดไปใช้กันดูนะคะ ใช้แล้วเป็นยังไง ชอบเหมือนกันไหมสามารถมาเล่าสู่กันฟังได้นะคะ :)


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า