MediBang Paint วาดรูปบนโทรศัพท์ได้ง่ายๆแค่ปลายนิ้ว


สวัสดีค่า วันนี้ขอบอกว่ามีแอพเริ่ดๆมานำเสนอกันอีกแล้วค่ะ สืบเรื่องจากเพื่อนของเราเป็นคนชอบวาดรูปมากกก ทีนี้นางเพิ่งไปถอยแทปเลตมาพร้อมกับปากกา แล้วก็เกิดคันไม้คันมืออยากจะวาดรูปเหลือเกิน นางจึงมาถามเราว่ามีแอพวาดรูปวาดการ์ตูนดีๆบนAndroidแนะนำมั้ย ด้วยความที่เราก็ชอบวาดรูปเหมือนกัน(แต่อย่าได้ถามเรื่องฝีมือนะคะ) เมื่อค้นหาไปเรื่อยๆก็ได้ไปเจอแอพนี้ค่ะ



เมื่อเปิดแอพขึ้นมา ก็จะมีให้ใส่ขนาดกระดาษหรือขาดภาพที่เราต้องการค่ะ เราชอบตรงที่มีขนาดภาพตามรูปแบบของสติ๊กเกอร์ไลน์ด้วย จึงคิดว่าเหมาะสำหรับคนที่อยากวาดสติ๊กเกอร์ไลน์เพื่อส่งขายค่ะ แต่ส่วนตัวเราวาดรูปไม่เก่งจึงต้องขอบาย แงงง


จากที่ลองใช้งานเบื้องต้น เราว่าหลายคนน่าจะชอบเพราะรูปแบบการใช้งานนั้นง่ายมากไม่ซับซ้อน อีกทั้งยังสามารถวาดเจียนได้อย่างอิสระจริงๆ ขนาดเราใช้นิ้วลากเส้นยังพอดูเป็นรูปเป็นร่างค่ะ เส้นเสมอกันไม่มีขาดแหว่ง ซึ่งเราว่าถ้าใครมีปากกาสำหรับสมาร์ทโฟนนะ อื้อหืมม สนุกกันเลยละค่ะ แต่จากที่อ่านคอมเมนท์ในแอพเห็นมีคนบอกว่าแอพหลุดบ่อย แต่จากที่เราลองใช้ก็ไม่หลุดนะคะ เพราะงั้นแนะนำให้เวลาวาดไปเรื่อยๆ หมั่นเซฟไฟล์ไว้บ่อยๆก็จะดีเนอะ...เพราะเผื่อเกิดเหตุสุดวิสัย มิอถือดับกลางครันจะได้ไม่ร้องไห้กัน 55555 ตัวแอพสามารถลงสีได้อิสระ ปรับขนาดหัวปากกาได้ตั้งแต่เล็กสุดๆจนไปถึงใหญ่เท่านิ้วโป้งกันเลยทีเดียว อีกทั้งเวลาจะลงสีก็มีรูปแบบสีให้เลือกหลายแบบ สีน้ำก็มี หรืออยากจะวาดการ์ตูนเป็นคอมมิคเลยก็มีหมวดให้เลือกสรร ที่สำคัญ สามารถเซฟไฟล์เป็นไฟล์ .Jpg หรือ .png ก็ได้ค่า
อันนี้เราลองวาดแมกเย็บกระดาษด้วยนิ้วโป้งค่ะ
ก็พอดูออกแหละเนอะ

ที่สำคัญแอพนี้โหลดฟรี แถมมีทั้งบน Android และ IOS กันเลยทีเดียวค่ะ ลองโหลดไปใช้กันแล้วมีความเห็นอะไรยังไงสามารถแชร์กันมาได้เลยนะคะ

Download
Android คลิก
Ios คลิก


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า