แอพ Clubhouse คืออะไร เล่นยังไง แล้วสมัครยังไง บทนี้มีคำตอบ


ในช่วงสถานการณ์ Covid-19 นี้ต้องขอบอกเลยว่าแอพต่างๆโดยเฉพาะแอพที่เกี่ยวกับโซเชียลเน็ตเวิร์คนั้นมีความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะแอพตัวนึงที่กำลังมาแรงในช่วงนี้จนอดใจไม่ไหวที่จะต้องหยิบยกขึ้นมาเขียนรีวิวให้ได้อ่านกันค่ะ นั่นก็คือแอพ Clubhouse นั่นเอง ต้องขอบอกก่อนเลยว่าแอพ Clubhouse ในตอนนี้มีให้โหลดเฉพาะ Ios เท่านั้น ชาว Android สายเขียวหมดสิทธิ์เล่นนะคะ อย่าเผลอไปโหลดแอพที่มีชื่อคล้ายกันใน Play Store ที่เป็นสีม่วงๆนะคะ เพราะเราพลาดมาแล้วค่ะหนึ่ง 55555 ใครที่กำลังงงๆสงสัยว่า Clubhouse คืออะไร มาค่ะ เดี๋ยวจะเหลาให้ฟังกัน

clubhouse app ใช้ ยัง ไง

แอพ Clubhouse นั้นถ้าให้อธิบายกันง่ายๆก็เหมือนแอพที่สามารถชวนเพื่อนมาปาร์ตี้พูดคุยกันได้โดยที่ไม่ต้องเห็นหน้าหรืออยู่ใกล้ชิดกันค่ะ คือเป็นแอพแชทรูปแบบหนึ่งที่ใช้แค่เสียงในการพูดคุยเท่านั้น ไม่มีการพิมพ์หรือส่งอิโมติค่อนแต่อย่างใด เรียกได้ว่าตัวห่างแต่ใจใกล้กันเลยทีเดียว เพราะเราสามารถชวนเพื่อนมาพูดคุย ได้ยินเสียงกันแบบสดๆ จะคุยกันเรื่องอะไรก็ได้ในห้องๆนั้น แถมยังจุคนได้เยอะอีกด้วย ถึงขนาดมีบางคนเปิดแอพนี้ฟังตั้งแต่มืดยันเช้ามาแล้วก็มี แอพ Clubhouse นี้นอกจากจะสามารถทำให้เราได้พูดคุยกับเพื่อนแบบสดๆเสมือนมานั่งคุยข้างกันโดยไม่ต้องมากลัวรักษาระยะห่างตามมาตรการความปลอดภัย Covid 19 เท่านั้น แต่เรายังสามารถใกล้ชิดกับดาราหรือเซเลปได้ชนิดที่แบบเหมือนมีเสียงดาราคนที่เราชอบมากระซิบข้างหูกันนเลยทีเดียว อรั๊ยยยย(ใจเย็นก่อนลูก) ด้วยความที่เรามีแต่มือถือแอนดรอย แต่สวรรค์ยังเห็นใจที่ไอแพดแอร์2ของเราที่วางค้างเติ่งไว้แทบไม่ได้ใช้นั้น สามารถโหลดแอพ Clubhouse ได้ค่ะทุกคน แต่....พอสมัครแล้ว....แล้วยังไงต่อ ไม่เห็นมีห้องอะไรเลย ทำไมคนอื่นเขาดูสนุกสนานกัน ทำไมของเราต้องรอยืนยันอะไรอีกเนี่ยย และแล้วก็เพิ่งมารู้ทีหลังค่ะว่าการที่เราจะเล่นแอพนี้เนี่ย ไม่ใช่แค่โหลดแอพแล้วสมัครก็จบนะคะ เพราะกว่าจะเล่นได้นั้น เราต้องให้คนที่เขาเล่นอยู่ก่อนนั้นส่ง Invite มาให้เราค่ะ

ต้องขอบอกเลยว่า Invite ของ Clubhouse นั้น ด้วยความที่ช่วงนี้แอพนั้นติดท็อปแอพยอดฮิต ดาราเซเลปต่างพากันแห่มาเล่น แถมInvite นั้นก็หายากมีน้อยดุจดั่งบิตคอยท์ในมหาสมุทร เพราะแต่ละยูสเซอร์นั้นจะมี Invite ที่สามารถชวนเพื่อนได้แค่คนละ 2 Invite เท่านั้น ซึ่งถ้าเพื่อนในกลุ่มมีสิบคน เราต้องเลือกมาซักสองคนค่ะ ชวนแค่สองคนก่อน แล้วให้สองคนที่เราชวนนั้นไปชวนเพื่อนต่อๆกันไปเรื่อยๆ อารมณ์เหมือนติดไวรัสกันเลยทีเดียว


เพราะอะไรแอพ Clubhouse ถึงมีเสน่ห์ คนติดกันงอมแงม
สาเหตุแรกสำหรับเราอาจจะเป็นเพราะความเรียบง่ายของแอพค่ะ คือไม่ต้องมามีฟิลต้งฟิลเตอร์หรือลูกเล่นอะไรมากมาย แค่เปิดห้อง ฟังเสียงคุยกัน หรือบางห้องก็ทำเป็นแบบ ASMR กันเลยทีเดียว คือในห้องแทบไม่มีคนคุยกันเลย แต่จะได้ยินเสียงพวกพิมพ์คีย์บอร์ดเหมือนกำลังทำงาน ทำเป็นเล่นไป มีคนฟังเยอะนะเออ


อย่างที่สองเราว่าแอพนี้มันทำให้เราได้รู้สึกเหมือนได้ใกล้ชิดเซเลปศิลปินที่เราชอบค่ะ แถมถ้าฟลุ๊คๆเราอาจได้คุยกับเขาด้วยนะ 


อย่างที่สาม ด้วยความที่ Invite มีแค่2สิทธิ์ต่อ1คน มันเลยทำให้อินไวท์ดูมีมูลค่าค่ะ หลายคนอยากเล่นแต่ก็แบบ...เออ ไม่ได้เข้ามาได้ง่ายๆนะ อย่างเรากว่าจะได้เล่นนี่ก็นานค่ะ เพิ่งได้เล่นเพราะพี่สาวของเพื่อนเชิญเราเข้าไป โอ้โห แทบกระโดดกอดกันเลยทีเดียวค่ะ


อย่างที่ 4 ความรู้เพียบเลยค่ะ มีเรื่องใหม่ๆให้ฟังเยอะแยะไปหมด ยิ่งกว่า Podcast เปิดโลกกันเลยทีเดียวค่ะ คือจุดเด่นอย่างที่บอกค่ะ สงสัยตรงไหนยกมือขึ้นถามได้ แงงงง มันดีย์


และอีกอย่างคือมันใช้ง่ายจริงๆ สมมติเราเข้าไปฟังห้องที่เขากำลังสอนการลงทุน ถ้าเรามีคำถาม เราก็สามารถถามคำถามได้เลยโดยกดไอคอนรูปมือที่อยู่มุมขวาล่าง เมื่อกดแล้วเราต้องรอเจ้าของห้องให้สิทธิ์อนุญาตให้เราพูดก่อนนะคะเราถึงจะสามารถพูดได้ 


มาถึงขั้นตอนการสมัคร
ขั้นตอนนี้ไม่ยากเลยค่ะ แค่เราโหลดแอพ Clubhouse มาติดเครื่องไว้ สมัครด้วยเบอร์โทรศัพท์ของเรา และรอ Invite จากคนที่เล่นอยู่แล้วค่ะ แต่จะบอกว่าขั้นตอนการรอ Invite นี่แหละค่ะยากที่สุด แงงงง  เพราะส่วนใหญ่ Invite จะเต็มหมดค่ะ เพราะคนนึงเชิญคนมาเล่นต่อได้แค่สองคนเท่านั้น ไม่ได้แอดกันได้หลายๆคนเหมือนไลน์ เฟสบุ๊ค มันเลยทำให้ดูเป็นแอพทรงคุณค่า น่าเล่นน่าใฝ่หามากเพราะความหา Invite ยากของมันนี่แหละค่ะ หน้าตาของแอพที่ได้ Invite แล้วก็จะประมาณนี้ค่ะ อันนี้พอดีเราเปิดในไอแพดค่ะ หน้าจอเลยดูเล็กไปเลย 55555

clubhouse ดาวน์โหลดclubhouse เข้า ยัง ไง

เราสามารถมีส่วนร่วมในการสนทนาของห้องนั้นๆได้เพียงแค่กดไอคอนรูปมือที่มุมล่างขวา และรอให้เจ้าของห้องอนุญาต เท่านี้เราก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งในบทสนทนาในห้องนั้นๆได้แล้วค่ะ

เห็นมั้ยคะ หน้าตาแอพมันเรียบง่ายมากจริงๆ แต่เห็นเรียบง่ายแบบนี้ตอนเราเข้าไปเล่นแรกๆก็แอบงงเหมือนกันค่ะ แต่พอเริ่มเล่นเป็น เริ่มตั้งห้องเป็น เข้าห้องเป็นแล้วทีนี้ละมียาวกันเลยค่ะ ตอนนี้ได้ยินว่าทางผู้พัฒนาแอพกำลังพัมนาเวอร์ชั่นสำหรับ Android อยู่นะคะ คิดว่าเดี๋ยวน่าจะปล่อยมาให้เล่นกันอีกไม่นาน เราว่า Clubhouse เป็นอีกหนึ่งแอพที่ใครสาย Marketing น่าจะลองเข้าไปศึกษาดูนะคะ เพราะน่าจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถสร้างรายได้ได้ดีเลยทีเดียว

Update : เวอร์ชั่น Android มาแล้วจ้าาา

สำหรับใครที่อยากลองโหลดมาเล่นก่อน ไม่ว่าจะมี Invite หรือไม่มีก็ตาม โหลดมาสมัครไว้ติดเครื่องไว้ก่อนก็ไม่เสียหายค่ะ สามารถตามไปที่ลิงค์นี้ได้เลย ดูรูปไอคอนแอพปรียบเทียบกันด้วยนะคะ เดี๋ยวโหลดไปผิดตัวละเดี๋ยวคุยกับเพื่อนไม่รู้เรื่องน๊าา

Download
Android : คลิก


รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพและอื่นๆที่มีประโยชน์

มีแอพอื่นๆที่น่าสนใจอีกเยอะเลยน๊าา กดตรงนี้สิจ๊ะ

สารบัญรีวิวแอพชุดที่สอง กดดูได้เลย

ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า