Tiny Pixel Farm มาสวมบทบาทเป็นเจ้าของฟาร์มแบบง่ายๆชิลๆกันเถอะ


เห็นไอคอนแอปเกมส์ตัวนี้แล้วนึกถึง Stardew Valley มากค่ะ แต่ต้องขอบอกเลยว่ารูปแบบการเล่นนี่คนละแบบเลย ในส่วนเกมส์ของ Stardew Valley เราลงทุนซื้อมาเล่นเลยค่ะ เพราะทนคำโฆษณาไม่ไหว แต่พอมาเล่นจริงๆแล้วกลับงงเองซะงั้น อาจเป็นเพราะเราเคยชินกับระบบเกมส์ซีรียส์ Harvest Moon มากเกินไปค่ะ แต่ขอกบอกเลยว่าเกมส์ที่เรามาแนะนำวันนี้ไม่งงขนาดนั้น เพราะมันเล่นง่ายมากๆค่ะ เล่นง่ายยังไง มาค่ะ เราจะพาไปดูกัน


สำหรับ 
Tiny Pixel Farm นี่ต้องบอกเลยว่าเป็นเกมส์ที่ผ่อนคลายสบายสมองแต่เมื่อยนิ้วค่ะ อะๆๆ อย่าเพิ่งทำหน้างงกันไปค่ะ เราไม่ได้กวนแต่อย่างใด แต่มันเมื่อนนิ้วจริงๆค่ะ รูปแบบการเล่นเกมส์นั้นเราไม่ต้องมาบังคับให้ตัวละครเดินไปนู่นไปนี่ เดินไปขุดดิน เดินไปตกปลาแต่อย่างใด สิ่งที่เราต้องทำนั้นมีเพียงแค่คอยตัดหญ้า ใช่แล้วค่ะ เริ่มเกมส์มาเราแค่ตัดหญ้าอย่างเดียวเลย โดยวิธีการตัดหญ้านั้นก็แค่เอานิ้วจิ้มๆแล้วก็ลากไปบนพื้นที่ที่มีหญ้าเพื่อเก็นเงินสะสมไปเรื่อยๆ อ้อ ลืมเล่าที่มาที่ไปของเกมส์ค่ะ เริ่มต้นเกมส์จะให้เราเลือกว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย แล้วก็จะมีสตอรี่เล็กๆประมาณว่าเราได้เดินทางมายังฟาร์มแห่งหนึ่ง และเจอชายแก่คนหนึ่ง ติ๊ต่างว่าเป็นปู่เป็นทวดเราอะไรก็ว่าไป และเหมือนกับว่าที่แห่งนี้เคยเป็นฟาร์มเลี้ยงสัตว์มาก่อน แต่ด้วยสาเหตุอะไรไม่ทราบได้ถูกนายทุนผู้ร่ำรวยมายึดที่ไป หน้าที่ของเราคือต้องหาเงินมาซื้อที่คืนทั้งหมด นั่นแหละค่ะ จึงเป็นที่มาที่เราต้องมาตัดหญ้า เลี้ยงแกะ เลี้ยงวัว จับปลา เพื่อหาเงินมากว้านซื้อที่ดินคืนทั้งหมด ระบบเกมส์เราไม่จำเป็นต้องคอนโทรลอะไรมากมาย เพียงแค่เอานิ้วจิ้มๆๆๆเลือกคำสั่ง เหมือนจะน่าเบื่อ แต่ขอบอกเลยค่ะคุณเอ๊ยยยย เล่นแล้วลุกยาก เล่นแล้วเลิกยาก มันดึงดูดความสนใจเราอย่างประหลาดค่ะ ใครไม่เชื่อต้องลองเล่นดูค่ะ

สำหรับใครที่สนใจอยากลองเล่นก็สามารถดาวน์โหลดไปเล่นได้ฟรีๆ ที่ลิงค์ด้านล่างนี่เลยค่า

Android : คลิก

Ios : คลิก


มีแอพอื่นๆที่น่าสนใจอีกเยอะเลยน๊าา กดตรงนี้สิจ๊ะ

ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า