PhotoRoom แอพลบพื้นหลัง ตัดต่อภาพ ตัดภาพตามรูปร่างคน หรือทำภาพตัดปะที่ใช้แล้วต้องร้องว้าว


เชื่อว่าหลายๆคนคงจะเคยใช้แอพเปลี่ยนพื้นหลังเป็นสีขาว หรือใช้แอพทำภาพตัดปะ แอพลบพื้นหลัง ตัดภาพตามรูปร่างคน หรือแอพตัดต่อโดยการที่เราต้องมาคอยลากคอยลบอย่างยากลำบากกว่าจะลบวัตถุในภาพที่เราไม่ต้องการออกไปได้ แถมเวลาลบก็ยากซะเหลือเกินที่จะไม่ให้ไปลบโดนวัตถุที่เป็นจุดเด่นของภาพนั้นๆ แต่ขอบอกว่าปัญหาเหล่านี้จะหมดไปค่ะ และไม่จำเป็นต้องมีทักษะแต่งภาพหรือใช้Photoshopขั้นเทพ ก็สามารถตัดต่อภาพได้เนียนสวยกันเลยทีเดียวค่ะ

แอพลบพื้นหลัง

ต้องขอบอกเลยว่าไปเห็นแอพนี้ในเพจนึงค่ะ เป็นกลุ่มเพจที่สำหรับขายของออนไลน์และมีคนมาแนะนำว่าแอพนี้ใช้ตัดต่อภาพเพื่อขายของออนไลน์ได้ดีมากๆ โดนเฉพาะภาพสินค้าที่ต้องการพื้นหลังสีขาว ถือเป็นแอพแต่งรูปขายของที่น่าสนใจเลยทีเดียว แต่เราไม่ได้แต่งเพื่อขายของค่ะ เราเลยลองโหลดมาใช้แต่งรูปตัวเองดู อย่างเช่นเวลาที่เราต้องการจะเปลี่ยนพื้นหลังของภาพตัวเราเองอะไรแบบนี้ ถ้าเป็นแอพตัดต่อภาพทั่วไปก็อาจจะต้องมานั่งใช้คฑากายสิทธิ์(ไอคอนตัดครอบภาพจะเป็นไอคอนเหมือนไม้คฑาค่ะ) แล้วก็มาเกร็งมือลากไปทีละจุดๆ ลากไปลากมามือไม่นิ่งดั๊นลากเข้าไปกินพื้นที่รูปตัวเองไปอีก ชีวิตมันช่างน่าเศร้า แต่พอเจอแอพนี้เข้าไปขอบอกว่านิพพานเลยค่ะ อาจจะมีแอพตัดต่อภาพที่ดีกว่านี้ ถ้าใครรู้รบกวนกระซิบมาหลังไมค์หน่อยนะคะ สำหรับวันนี้เราก็จะมาสอนวิธีใช้แอพ Photoroom กันค่ะ

ลบพื้นหลังรูป


วิธีการใช้งานสำหรับแอพ Photoroom นั้นไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่เพื่อนๆเปิดแอพขึ้นมา แล้วเลือกรูปถ่ายที่เราต้องการ หรือจะถ่ายสดๆร้อนๆกันเลยก็ได้ เมื่อเลือกแล้วแอพก็จะทำการครอบภาพโดยจะเน้นไปที่ตัวบุคคลหรือสิ่งที่มีชีวิตค่ะ อย่างเช่นถ้าเราถ่ายรูปคน แอพก็จะทำการครอปภาพตัวบุคคลในภาพและลบพื้นหลังออก หรือถ้าเราถ่ายรูปสัตว์เลี้ยงเช่นน้องแมว แอพก็จะทำการครอปที่ตัวน้องแมวและลบพื้นหลังออก แต่เวลาถ่ายรูปแนะนำต้องระวังนิดนึงคือแอพมันจะครอปวัตถุที่ดูเด่นในรูปค่ะ เพราะงั้นสมมติว่าเราอยากถ่ายรูปน้องแมว แต่ ณ ตอนนั้นมีคนเดินผ่านเข้ามาในเฟรม แอพก็อาจจะเผลอครอปภาพคนติดเข้ามาด้วยค่ะ แต่ถึงแม้จะติดเข้ามาก็ไม่เป็นไรนะคะ เราสามารถไปลบออกทีหลังได้ค่ะ

แอพเรียงรูป 2020วิธีตัดรูป ง่ายๆ

จากภาพทางซ้ายจะเห็นว่าแอพทำการครอปภาพออโต้ให้แต่ยังเกลี่ยรายละเอียดด้านหลังออกไม่หมด เราก็ค่อยมาเกลี่ยอีกทีได้ค่ะ

พอเราได้รูปที่แอพทำการครอปแล้วเรียบร้อยก็ถึงเวลามาเกลี่ยรายละเอียดค่ะ ถ้าเราดูด้านขวามือของแอพจะมีโหมด"วัตถุ"กับ"พื้นหลัง"ให้เลือก ถ้าเราอยากจะแก้ไขส่วนไหนก็สามารถเลือกได้เลย หรือถ้าอยากจะเพิ่มแบคกราวด์ด้านหลังเราก็สามารถเลือกที่ "พื้นหลัง" และเลือกภาพที่เราอยากจะมาใส่ไว้เป็นแบคกราวด์ได้เลย นอกจากนั้นเรายังสามารถคัดลอกตัววัตถุให้ซ้ำกันได้ในภาพเดียว และยังสามารถแก้ไขตบแต่งโดยแบ่งเป็นแต่ละเลเยอร์ได้อีกด้วย

ครอบตัดรูปภาพ

สามารถเลือกครอปภาพหลักแล้วนำมาวางซ้อนกันหลายๆภาพได้ เนียนมั้ยล่าา

คือต้องลองใช้เลยค่ะ สำหรับเราครั้งแรกที่ลองใช้นี่คือเราว้าวกับมันมาก ด้วยความที่เราเป็นคนที่ไม่มีทักษะด้านตัดภาพครอปภาพเลย พอได้เจอแอพที่มันใช้งานง่ายแถมตัดภาพครอปภาพได้เนียนโดยที่เราไม่ต้องมานั่งเกร็งมือลบขอบเองแบบนี้ยิ่งว๊าวเข้าไปใหญ่ คือต้องบอกเลยว่าแอพนี้ตัดภาพได้เนียนมากจริงๆ ถ้าแค่ต้องการครอปภาพแล้วเปลี่ยนแบคกราวด์แค่ใช้แอพภาพตัดปะอันนี้ก็พอค่ะ ไม่ต้องไปหาวิธีตัดต่อภาพในคอมให้เสียเวลา หรือใครที่ต้องการหาแอพเปลี่ยนพื้นหลังเป็นสีขาว ขอบอกว่าตัวนี้ตอบโจทย์มาก แต่แอพนี้น่าเสียดายตรงที่ลูกเล่นยังไม่ค่อยเยอะค่ะ อีกทั้งถ้าจะลบลายน้ำต้องเซฟภาพก่อนแล้วใช้แอพอื่นลบออกแทนค่ะ หรือถ้าอยากใช้ตัวเต็มเลยก็สามารถทำได้โดยเสียเงิน 725 บาท/ปี อาจจะดูเป็นตัวเลขที่เยอะนะคะ แต่ถ้าสำหรับใครที่ทดลองใช้แล้วชอบ และต้องใช้ทำงานบ่อยๆ เราว่าเฉลี่ยรายวันก็น่าจะคุ้มอยู่นะคะ สมมติเราใช้ทุกวัน 365 วันเลย ค่าใช้จ่ายก็จะตกอยู่ที่แค่ เกือบๆ 2 บาท/วัน เท่านั้นเองค่ะ โดยเราจะสามารถเอาลายน้ำออกได้และมีเทมเพลตสวยๆให้ใช้มากกว่า1000แบบเลยทีเดียว แต่ถ้าทำแค่พื้นหลังสีขาว แล้วเอาภาพแบคกราวด์ที่เรามีอยู่แล้ว หรือเราทำจากแอพอื่นแล้วเอามาใส่ก็ได้เหมือนกันค่ะ

สำหรับใครที่อยากลองโหลดไปเล่นก็สามารถโหลดได้ที่ลิงค์ด้านล่างเลยนะคะ มีทั้ง Android และ Ios เลยค่ะ เชิญจิ้มโหลดกันได้ตามอัธยาศัยค่า


Download

Android : คลิก

Ios : คลิก

สนใจเทรดForexแต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี คลิกมาได้เลย

มีแอพอื่นๆที่น่าสนใจอีกเยอะเลยน๊าา กดตรงนี้สิจ๊ะ

ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า