7500191 คืออะไร ทำไมมือถือเราส่งsmsไปเองกันนะ


สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน เคยไหมคะที่จู่ๆมือถือเราส่งSms ออกไปเองโดยที่เรายังไม่ได้ทำอะไรกับมือถือของเราเลย แถมเราไม่ได้เป็นคนพิมพ์เองซะด้วย เจอแบบนี้นี่ก็มีหลอนเหมือนกันนะคะเนี่ย บทความนี้เกิดขึ้นเนื่องจากมีอยู่วันนึงเรามานั่งเช็คSmsในมือถือเราค่ะ แล้วก็พบว่ามีอยู่Smsนึงขึ้นมาว่าเราเป็นคนส่งไปที่หมายเลขปลายทาง 7500191 แถมข้อความที่มือถือเราส่งออกไปนั้นก็เป็นข้อความอะไรก็ไม่รู้ค่ะ เหมือนเป็นโค้ดอะไรซักอย่าง



ด้วยความที่ตกใจมากมาย จึงรีบไปค้นหาในGoogle เลยว่ามันคืออะไร มีใครเจอแบบเรากันบ้างไหม แล้วก็พบว่ามีเพื่อนๆอีกหลายคนที่ประสบปัญหานี้(เพียงแต่คนละเครือข่าย) พออ่านไปเรื่อยๆ บ้างก็ว่าเผลอไปสมัครโฆษณาตามSms บ้าง ไวรัสเข้าเครื่องบ้าง โอ้โห สารพัดเลย ก็เริ่มกลัวสิคะ ยิ่งอ่านคอมเมนท์ยิ่งจิตตก จึงมานั่งทบทวนอีกทีว่ามันเกิดจากอะไรกันแน่ และแล้วเราก็พบคำตอบค่ะ จึงอยากนำมาแชร์ให้เพื่อนๆได้ทราบกัน

ต้นเหตุของSms ปริศนาที่มือถือของแต่ละคนส่งออกไปเองนั้น สำหรับของเราที่เราไปนั่งระลึกชาติมา ก็พบว่าเราได้ไปทำรายการซื้อแอพๆนึงบนPlaystore ค่ะ แต่ทีนี้ตอนซื้อ เราเลือกวิธีชำระผ่านเครือข่าย(ก็คือชำระโดยการหักเงินในโทรศัพท์แหละค่ะ) แต่พอดีเงินในเครื่องมันไม่พอค่ะ ก็เลยทำรายการไม่สำเร็จ แล้วเราก็มาพบว่า ช่วงเวลาที่Sms มันขึ้นมาว่าเราส่งไป กับช่วงเวลาที่เราทำการซื้อแอพบนPlaystore นั้น เป็นช่วงเวลาเดียวกันค่ะ เพราะงั้นปริศนาจึงกระจ่างแจ้ง

ดังนั้น หากใครที่เจอSms แปลกๆ ยังไม่ต้องตกใจนะคะ ให้ลองนึกทบทวนก่อนนะคะว่าเราได้ไปทำการ ซื้อแอพบน Playstore หรือบน Appstore หรือไม่ เราลองเช็คเงินในเครื่องเราแล้วพบว่าไม่มีการหักค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด(ไปอ่านเจอมาเขาบอกว่าSms แบบนี้คือเราไปเผลอสมัครโฆษณาผ่านSms ซึ่งไม่ใช่เลย) เพราะงั้น คลายความกังวลได้เลยค่า แต่ถ้าหากใครยังไม่สบายใจ สามารถกด *137 เพื่อแคนเซิลพวก Sms กวนใจที่เราเจอ ทั้งที่สมัครแบบตั้งใจและไม่ตั้งใจนะคะ ขอบอกว่าเบอร์นี้สามารถใช้ได้ทุกเครือข่ายกันเลยทีเดียวจ้าา


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า