ทำรูปติดบัตรได้ง่ายๆไม่ว่าจะเป็นPassportหรือสมัครสอบด้วยสองแอพนี้เลย


สวัสดีค่ะ กลับมากันอีกครั้งนะคะ ไหนใครสมัครสอบก.พ.ปี61กันบ้างขอมือหน่อยเร๊วว ถ้าสมัครสอบรับรองว่าต้องมีคนประสบปัญหากับการอัพรูปขึ้นเว็บไซต์ของก.พ.เป็นแน่ หรือใครก็ตามที่ต้องการทำรูปติดบัตร รูปสมัครงาน รูปสมัครพาสปอร์ต แต่ไม่อยากไปถ่ายที่ร้านเพราะขี้เกียจรอคิว หรือแพง หรืออะไรก็ตามแต่ ขอบอกว่าบทความนี้มีคำตอบให้แน่นอนค่ะ ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย


แอพแรกที่เราจะมาแนะนำแอพแรกกันนะคะ นั่นก็คือ

1. Passport Size Photo Editor


ขอบอกว่าแอพนี้แจ่มกระดองแมวมากค่ะ เพราะเขาสอนตั้งแต่ขั้นตอนการถ่ายรูปกันเลยทีเดียว ว่าถ้าจะต้องการรูปติดบัตรเนี่ย ต้องถ่ายให้หัวอยู่ระดับไหน ไหล่อยู่นะดับไหน พร้อมกับครอปภาพและมีขนาดให้เลือกใช้ตาเกณฑ์ของแต่ละประเทศเสร็จสรรพ ครบครันมาก มีทั้งแบบตัวฟรีและตัวโปรให้ใช้กันโดยที่ตัวโปรจะสามารถเปลี่ยนภาพพื้นหลังได้และไม่มีโฆษณามากวนใจค่ะ(แอพนี้มีทั้งบนandroid และ ios ค่ะ)


มีตัดขนาดภาพสำหรับFacebook Instagram ด้วยนะเอ้อ

Download
Android คลิก
Ios คลิก

2.ถ่ายรูปติดบัตร


อย่าเพิ่งแปลกใจกับชื่อแอพนะคะ เพราะมันใช้ชื่อนี้จริงๆค่ะ ตรงๆไม่ซับซ้อน และแน่นอนคนพัฒนาเป็นคนไทยสายเลือดนักสู้อย่างแน่แท้(เออะ...) อยากจะบอกว่าคนทำแอพเหมือนจะเข้าใจปัญหาที่เราประสบอยู่ค่ะ
แอพใช้ง่ายมากก เพียงแค่เราเลือกรูปถ่ายที่เรามี และเลือกขนาดที่ทางแอพกำหนดมาให้ ไม่ว่าจะเป็น 1" 1.5" หรือ 2" เท่านั้นแหละ รูปเราก็จะถูกย่อขนาดและแบ่งเป็นหลายๆรูปให้นำไปปริ้นใช้งานกันอย่างไม่มีกั๊ก เราใช้แอพนี้ทำเป็นรูปขนาด1นิ้วแล้วใช้วิธีเซฟสกรีนและครอปภาพก่อนจะไปอัพขึ้นเว็บก.พ.ค่ะ ขอบอกว่าผ่านฉลุยจ้าาา มีฟังก์ชั่นให้ถ่ายรูปเองได้แต่จะไม่มีไกด์ให้ว่าต้องให้หัวอยู่ระดับไหน ไหล่อยู่ระดับไหน เรียกได้ว่าต้องใช้ความรู้สึกกันล้วนๆค่ะ แต่สามารถถ่ายรูปจากแอพแรกแล้วมาใช้กับแอพที่สองได้นะคะ

Download
Android คลิก
Ios คลิก


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า