journey แอพจดบันทึกไดอารี่ที่ใช้งานง่ายสบายตาสุดๆ


บางครั้งเหตุการณ์ที่สำคัญๆเข้ามาในชีวิต เราก็อยากที่จะเก็บความรู้สึกนั้นเอาไว้อ่านหรือรำลึกถึงใช่ไหมคะ แต่บางทีจะให้เขียนใส่ในสมุดไดอารี่ก็ดูจะยุ่งยาก อีกทั้งยังแนบรูปอะไรไม่สะดวกอีก แต่ขอบอกว่าปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพราะสมัยนี้เราสามารถเขียนไดอารี่ หรือจดบันทึกกันผ่านแอพบนโทรศัพท์มือถือได้แล้วนะ



หน้าตาไอคอนของแอพดูเรียบง่ายมาก แต่การใช้งานนั้นก็ง่ายมากเช่นกันค่ะ โดยแอพจะให้เราสามารถบันทึกเหตุการณ์ในวันนั้นๆพร้อมทั้งแนบรูปถ่ายแห่งความทรงจำเก็บไว้ได้ด้วย

มาแบบโล่งๆ เปิดอิสระให้เขียนเต็มที่

ที่ชอบแอพนี้เพราะมันดูเรียบง่ายจริงๆค่ะ เขียนไดอารี่ได้ง่ายๆ เราเคยโหลดมาบางตัว มีแยกหัวข้อ แยกนู่นแยกนี่ไปหมด มันดูไม่มีอิสระในการพิมพ์เลย แต่แอพนี้มาแบบโล่งๆกันเลยทีเดียวค่ะ สามารถพิมพ์ข้อความได้อย่างเต็มที่ อยากพิมพ์อะไรก็พิมพ์ไปได้เลย สำหรับการแชร์ไฟล์ในกรณีเปลี่ยนเครื่อง อาจจะต้องทำหลายขั้นตอนหน่อยนะคะ โดยการสำรองภาพ+เนื้อหาลงGoogle Drive ค่ะ

สามารถแชร์ไฟล์ผ่านGoogle drive ก็ได้ หรือจะแปลงไฟล์เป็นไฟล์ .docx ก็ยังได้ แต่รู้สึกว่าฟังก์ชั่นที่ให้แปลงเป็นไฟล์ .docx จะต้องอัพเกรดเป็นรุ่นโปรก่อนค่ะ สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 150 บาท(ตลอดชีพ) และเมื่ออัพเกรดเป็นรุ่นโปรแล้วยังสามารถอัพรูปได้มากกว่าเดิม(จากที่ของฟรีอัพได้แค่4ภาพเท่านั้น) แต่ถ้าไม่ได้ซีเรียสก็สามารถเล่นตัวฟรีได้เรื่อยๆไม่สะดุดค่ะ

สามารถแปลงเป็น .docx ได้แต่ต้องอัพเกรดก่อนนะ
สำหรับแอพตัวนี้นั้นจริงๆแล้วใช้ฟรีก็ได้นะคะไม่จำเป็นต้องอัพเกรด แถมมีทั้ง Android และ Ios เลยด้วย ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแอพเลยที่อยากแนะนำ เพราะการเขียนไดอารี่หรือเขียนบันทึกประจำวันนั้นมันทำให้เราได้ติดตามการเปลี่ยนแปลงของชีวิตของเราค่ะ เหมือนเป็นการสำรวจชีวิตอีกทางนึงว่าเราได้มาถูกทางไหม วันนี้เรารู้สึกยังไง เพราะแต่ละวันบางทีเรามัวแต่คิดถึงคนอื่นจนลืมมาสำรวจตัวเอง ลิมใส่ใจตัวเอง เพราะงั้น ขอสนับสนุนให้ทุกคนมาเขียนไดอารี่เพื่อสำรวจตัวเองกันนะคะ ลองใช้แอพแล้วเป็นยังไงสามารถคอมเมนท์แบ่งปันกันได้นะคะ

Download
Android คลิก
Ios คลิก


สนใจเทรดForexแต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี คลิกมาได้เลย


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า