ถ่ายรูปขายด้วย Iphone หรือ Android ก็ได้ ด้วยแอพขายรูป Shutterstock แอพนี้เลย


เชื่อไหมว่าแค่เรามีมือถือเครื่องเดียวเราก็สามารถขายภาพออนไลน์ได้แล้ว มีเว็บไซต์รับภาพถ่ายขายมากมาย แต่ถ้าขายภาพเราแนะนำ Shutterstock ดีกว่าค่ะ

วิธีสมัครขายภาพ shutterstock

ที่เราแนะนำเว็บนี้ก็เพราะมีการซื้อขายเยอะและเป็นเว็บที่น่าเชื่อถือค่ะ จริงอยู่ที่สมัยก่อนเวลาเราจะส่งภาพขายนั้นเราจะต้องส่งผ่านเว็บไซต์ แต่ตอนนี้ทางเว็บ Shutterstock ก็ได้ทำแอพขึ้นมารองรับบนสมาร์ทโฟนกันแล้ว แสดงให้เห็นเลยว่าทาง Shutterstock นั้นให้ความสำคัญกับรูปถ่ายบนสมาร์ทโฟนบ้างแล้ว เพราะงั้นเราจะรออะไรกันละคะ รีบไปสมัครเป็นช่างภาพกันก่อนเลย คลิกที่นี่เลยจ้า

วิธีการสมัครก็ไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่กรอกชื่อนามสกุล ใส่อีเมลล์ที่เราใช้งาน จากนั้นก็เริ่มทำการ"สอบ"ได้เลย หลายคนอาจจะงงว่าต้องสอบด้วยเหรอ อย่าเพิ่งกลัวไปค่ะ การสอบกับ Shutterstock นั้นไม่ได้ยากอย่างที่เราคิดค่ะ การสอบก็คือให้เราส่งรูปถ่ายของเราไป10ใบ หากรูปถ่ายของเราผ่านเกณฑ์ 2 ใน 10 รูป เท่านี้เราก็สามารถส่งรูปถ่ายขายให้กับทาง Shutterstock ได้แล้วค่ะ อ๊ะๆๆ แต่ใช่ว่าเราจะถ่ายรูปอะไรก็ได้นะ เพราะทาง Shutterstock เขาก็มีกฎระเบียบของเขาอยู่ค่ะ แต่หลักๆก็จะเป็นเรื่องลิขสิทธิ์ค่ะ เช่น ห้ามถ่ายภาพที่ติดโลโก้ แบรนด์ดัง หรือรูปถ่ายที่บ่งบอกลักษณะลิขสิทธิ์ เช่นถ่ายรูปโทรศัพท์มือถือแล้วติดชื่อแบรนด์ Huawei มาแบบนี้ ก็อาจจะไม่ผ่านได้ค่ะ หรือถ่ายรูปติดหน้าบุคคล อันนี้ทาง Shutterstock ก็ต้องพิจารณาเรื่องใบอนุญาตจากนายแบบนางแบบอีก เพราะงั้นภาพที่เราแนะนำให้ส่งสอบเราอยากให้เน้นพวกธรรมชาติค่ะ สำหรับเราเราว่าผ่านค่อนข้างง่ายค่ะ เช่นภาพดอกไม้ใบไม้ เพราะไร้กังวลเรื่องลิขสิทธิ์แน่นอน แต่ที่สำคัญเลยคือโฟกัสภาพเราต้องชัดค่ะ ถ่ายแบบเบลอๆ มือสั่นงี้อาจจะผ่านยากค่ะ และเมื่อสอบผ่านแล้วทีนี้เราก็สามารถลงรูปขายได้เลยค่า แต่ก่อนรูปจะได้รับการอนุมัติก็ต้องมีการกรองจากทีมงานก่อนอยู่ดีค่ะ เราว่าดีนะคะ เพราะการกรองภาพจะช่วยให้เราจับจุดได้ว่าเราควรถ่ายแนวไหน และป้องกันเรื่องการละเมิดได้ด้วยค่ะ

เราชอบแอปนี้เพราะว่าพอเราถ่ายรูปเสร็จแล้ว ตกแต่งในมือถืออีกนิดหน่อย ก็สามารถอัพโหลดภาพขึ้นแอพขายได้เลยไม่ต้องเสียเวลามาเปิดคอมพิวเตอร์ค่ะ และที่สำคัญมีให้โหลดทั้งระบบ Android และ Ios ด้วย แอบกระซิบบอกนิดนึงว่าคนรู้จักเราทำรายได้จากการขายภาพถ่ายบนมือถือได้แบบชนิดที่ลาออกจากงานประจำมาทำเต็มตัวกันเลยทีเดียว ทำเป็นเล่นไป แต่ทั้งนี้เส้นทางนี้อาจจะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบสำหรับใครหลายๆคน ก็ขอให้อดทนและส่งภาพเรื่อยๆค่ะ อย่างน้อยมันก็เปรียบเสมือนเป็นทรัพย์สินที่เราสามารถขายได้ตลอดไม่มีหมดอายุค่ะ ถึงแม้จะขายไม่ได้วันนี้ แต่ในอนาคตก็ไม่แน่ใช่มั้ยคะ และขอบอกว่าไม่จำเป็นต้องถ่ายสวยเลยค่ะ ขอแค่มีความคิดสร้างสรรค์ และคิดเสมอว่ารูปที่เราถ่ายนั้นถ้าเราเป็นคนซื้อเราสามารถเอาไปทำอะไรได้บ้าง แค่นี้ก็น่าจะช่วยให้เราค้นพบแนวทางในการขายภาพถ่ายของตัวเองได้บ้างไม่มากก็น้อยค่ะ

ขายภาพถ่ายออนไลน์บนแอพ shutterstock
ตัวอย่าง 1 ในรูปที่เราสอบผ่านค่ะ
ถ้าใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการสอบ หรือสงสัยเกี่ยวกับการสมัคร สามารถพิมพ์ถามได้ที่กล่องคอมเม้น หรือในแฟนเพจได้เลยนะคะ ถ้าเราเห็นปุ๊บจะรีบมาตอบเลยจ้า

สมัครเป็นช่างภาพกับทาง Shutterstock (มือใหม่มือเก่าทั่วไปสมัครได้หมด) คลิกที่นี่เลยจ้า   
สมัครฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายจ้า มีแต่ได้ตังค์ อิอิ เมื่อสมัครเป็นช่างภาพแล้วก็ทำการโหลดแอพด้านล่างแล้วอัพภาพส่งสอบได้เลยจ้า


Download
Ios คลิก
Android คลิก

แอพที่คล้ายกัน
-Photo resizer แอพย่อขนาดรูปภาพง่ายๆแค่3วิ
-Snapseed แอพแต่งรูปที่ทั้งสวย ใช้ง่าย มีทั้งAndroid และIOSเลยจ้า
-Ulike แอพเซลฟี่สวยๆที่ใครเห็นเป็นต้องตะลึงในความเนียน
-PicsArt จะตัดต่อหรือซ้อนภาพก็ครบครันในแอพเดียว
-Mobizen แอพสำหรับอัดวิดีโอบนมือถือที่เจ๋งสุดๆแถมใช้ได้ฟรีด้วยนะ
-Blur หน้าชัดหลังเบลอหลังเธอละลายได้ง่ายๆด้วยแอพเดียว
-DSLR Camera Blur Effects แอพหน้าชัดหลังเบลอได้ง่ายๆฉบับมือถือไม่เทพก็ทำได้ด้วยแอพนี้เลย
-Mirror Lab แต่งรูปกลับด้านหรือแต่งรูปซ้อนได้ง่ายๆด้วยแอพตัวนี้เลย
-Cut cut แอพไดคัทรูปสุดเจ๋งที่จะทำให้การตัดต่อภาพเป็นเรื่องง่าย



ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า