มีรูปหลายรูปแต่อยากรวมให้เป็นรูปเดียว ทำได้ง่ายๆด้วยแอพนี้เลย


เคยไหมคะที่เราไปถ่ายรูปสวยๆมาหลายรูปแต่เวลาโพสลงเฟสเราอยากจะรวมรูปหลายรูปให้อยู่ในรูปเดียว คือไม่อยากโพสเยอะ 5555 หรือบางครั้งเราเกิดมีแรงบันดาลใจอยากผอมและพร้อมที่จะลดความอ้วน แล้วอยากจะทำรูปถ่ายเปรียบเทียบBefore กับ After เปรียบเทียบให้เห็นชัดๆว่ามีการเปลี่ยนแปลงมากไหม แต่ก็ไม่รู้จะใช้แอพอะไร ไอครั้นจะมาตัดแปะภาพก็ดูจะยุ่งยากไปหน่อย แต่ปัญหาจะหมดไปเลยค่ะ เราก็หาแอพที่ปรับแต่งเฉพาะด้านนี้ไปเลยสิ ไม่ต้องมาตัด Cut Copy Paste ให้ยุ่งยากด้วยค่ะ ซึ่งก็คือแอพที่มีชื่อว่า PhotoGrid นั่นเองง

สำหรับแอพนี้นะคะ ขอบอกเลยว่าถูกใจเราเป็นอย่างยิ่ง ก็แหม...มันใช้ง่ายซะขนาดนี้ เพียงแค่เปิดแอพขึ้นมาแล้วเลือกเมนู Grid และเลือกรูปภาพที่เราต้องการรวมไว้ในรูปเดียวได้เลย โดยรูปในเฟรมนึงเราสามารถแบ่งย่อยโดยการเอารูปมารวมไว้ได้ถึง15รูปเลยค่ะ(ภาพในแต่ละช่องเราสามารถขยับภาพให้อยู่ในเฟรมที่เหมาะสมได้ค่ะ โดยกดค้างที่รูปในกรอบที่เราต้องการ จะขึ้นเป็นกรอบสีน้ำเงินขึ้นมา จากนั้นเราก็สามารถเลื่อนรูปได้ค่ะ)


คำถามแว่วๆมา : แล้วถ้าอยากจะรวมซัก100รูปให้อยู่ในรูปเดียวจะทำไงดี

คำตอบ : ง่ายเลยค่ะ เราก็ทำรูปทีละ15รูป แล้วก็ค่อยเอา15รูปที่รวมในรูปเดียวนั่นแหละ มารวมกันอีกทีนึง(น่าจะพอหยวนๆกันได้แหละเนอะ 55555)


นอกจากการรวมรูปหลายๆรูปมาไว้ในรูปเดียวแล้วนั้น แอปนี้ยังสามารถทำรูปเปรียบเทียบได้อีกด้วย อย่างเช่น เราอยากจะเอารูปตอนเด็กมาเปรียบเทียบกับตอนโตเพื่อแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการความสวยที่เพิ่มขึ้น(เหรอ?)ในแต่ละปีว่าเพิ่มมามากขนาดไหนก็สามารถทำได้เช่นกัน  อีกทั้งยังสามารถปรับแต่งขั้นพื้นฐาน(เพิ่มแสง/ความสดของสี ฯลฯ) หรือจะใส่ข้อความหรือสติ๊กเกอร์แสดงความรู้สึกน่ารักๆก็ยังได้


ถือได้ว่าเป็นแอพแต่งภาพและแก้ไขภาพอีกแอพที่แสนสะดวกสบายจริงๆ แถมยังให้ใช้กันแบบฟรีๆไม่มีกั๊ก มีทั้งระบบAndroid และ Ios กันเลยทีเดียว คุ้มค่าแบบนี้ขอบอกเลยค่ะว่าต้องมีติดเครื่องไว้เป็นแอพสามัญประจำเครื่องกันนะคะ ว่าแล้วก็ไปโหลดกันมาใช้แบบฟรีๆได้เล๊ยย

Download
Android คลิก
Ios คลิก


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า