Insight Timer แอพตั้งเวลานั่งสมาธิง่ายๆที่สามารถทำได้พร้อมผู้คนทั่วโลก


สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน มีใครที่นั่งสมาธิทุกวันกันบ้างไหมคะ เราเคยได้ยินมาว่าการฝึกสมาธิเนี่ยให้คุณประโยชน์หลายอย่างกันเลยทีเดียวค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยควบคุมสติให้ใจเย็นลง หรือจะเป็นการช่วยในการทำงาน การเรียน การเยียวยาจิตใจทำให้ใจสงบ ซึ่งแรกๆเราไม่เชื่อเลยค่ะ ว่าการที่แค่นั่งหลับตาแล้วกำหนดลมหายใจเข้า-ออกเนี่ย มันจะช่วยได้จริงๆเหรอ แต่จากที่ได้เจอแอพนี้ ก็ทำให้ความคิดของเราเปลี่ยนไปค่ะ

ตั้งแต่สมัยเด็กๆ คุณแม่ของเราจะคอยฝึกให้เรานั่งสมาธิบ่อยๆค่ะ ซึ่งแรกๆเราก็ทำตามเนื่องจากอยากได้รับคำชม แต่ด้วยความี่เป็นเด็กเบื่อง่าย หลังๆเลยไม่ค่อยยอมทำค่ะ ซึ่งพอโตมาแล้วมารู้ทีหลังว่าการฝึกสมาธิเนี่ยมันดีมากๆเลยก็เลยรู้สึกเสียดายขึ้นมา เพราะตอนนี้ก็เริ่มอายุมากขึ้นแล้ว แต่โชคดีที่สมัยนี้เทคโนโลยีก้าวไปไกลค่ะ เราจึงมีแอพตัวช่วยหลายๆตัว ซึ่งตัวนี้ก็เป็นหนึ่งในแอพที่จะมาเป็นตัวช่วยฝึกสมาธิของเราค่ะ  วิธีการใช้งานก็ง่ายแสนง่ายเลยค่ะ เพียงแค่เราเปิดแอพ และเลือกไปที่ไอคอนรูปนาฬิกา และทำการตั้งเวลาที่ต้องการ เลือกเสียงประกอบ อ้อ แอพนี้มีเสียงระฆังหลายแบบให้เลือกด้วยนะคะ ซึ่งเราสามารถปรับได้ด้วยว่าจะให้ดังต่อเนื่องกันกี่ครั้ง หรือจะให้ดังแค่ครั้งแรกครั้งเดียวก็ได้ตามใจเราเลย จากนั้นก็กด Start และก็สามารถหลับตา กำหนดลมให้ใจ และนั่งให้ได้ตามเวลาที่เรากำหนดค่ะ สมมติเราตั้งเวลาไว้ที่ 5 นาที หากนั่งเพลินจนลืมเวลา ก็สามารถนั่งต่อไปได้เรื่อยๆไม่จำเป็นต้องให้ 5 นาทีเป๊ะๆก็ได้ค่ะ และนอกจากนั้นเรายังสามารถทำความรู้จักกับเพื่อนคนอื่นๆที่ใช้แอพนี้ได้อีกด้วย(เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ + วิธีการในการทำสมาธิค่ะ)


สำหรับตัวแอพนี้มีให้โหลดทั้งระบบ Android และ Ios นะคะ ใครสนใจอยากลองใช้ก็สามารถดาวน์โหลดกันได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยย มาฝึกไปด้วยกันนะคะ

Download
Android คลิก
Ios คลิก



ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า