5 แอพเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองที่เจ๋งสุดๆ


สวัสดีค่ะ สำหรับใครที่ต้องการพัฒนาทักษะทางภาษาแต่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน จะไปเสียค่าคอร์สเรียนก็เสียดายเงิน จะต้องเดินทางในวันหยุดก็ขี้เกียจไม่อยากออกไปเจออากาศร้อนๆ ขอบอกเลยค่ะว่าวันนี้ ไม่แอพใดก็แอพหนึ่งจะต้องเป็นตัวช่วยเพื่อให้เพื่อนๆได้เรียนภาษาอังกฤษ หรือภาษาอื่นๆอย่างสบายๆแน่นอน


 1. BBC Learning English



แอพนี้เป็นแอพเรียนภาษาอังกฤษสำเนียงอังกฤษแท้ๆเลยค่ะ หลายคนที่คุ้นชินกับสำเนียงอเมริกันอาจจะฟังยากในตอนแรกนิดนึง แต่อยากให้ลองใช้ค่ะ สิ่งที่ทำให้แอพนี้น่าสนใจก็เพราะเรื่องที่นำมาเล่านั้นน่าสนใจค่ะ ไม่ว่าจะเป็นหัวข้อ "เพราะอะไรแมวถึงสามารถหาทางกลับบ้านได้ถึงแม้เราจะนำมันไปปล่อยอีกเมืองนึง" หรือ"การสร้างความประทับใจตั้งแต่แรกพบ" นอกจากจะได้ฝึกภาษาแล้ว ยังได้ความรู้รอบตัวไปด้วยพร้อมๆกันค่ะ อีกทั้งยังมีสคริปให้เราดูตามด้วยค่ะ เสียดายตรงไม่มีแปลไทย เลยอาจต้องหาความหมายกับดิกชันนารีแทนค่ะ

Download
Android คลิก


2. TED



อีกหนึ่งแอพเรียนภาษาที่เราชอบมากกค่ะ หลายคนอาจจะรู้จักแล้วว่าTEDคืออะไร คือTED จะเป็นรายการเหมือนเวทีทอร์ค ที่จะมีผู้รู้ ผู้มีประสบการณ์ในเรื่องต่างๆมาพูดให้ฟังค่ะ คือจริงๆมันไม่เชิงเป็นแอพเรียนภาษานะคะ แต่เราสามารถใช้มันฝึกภาษาได้ค่ะ เพราะมันจะมีซับไตเติ้ลเป็นภาษาอังกฤษให้เราดูและฟังตามไปพร้อมๆกันได้ด้วย เราชแบแอพนี้มากเพราะหลายเรื่องที่นักพูดแต่ละคนนำมาพูดมันน่าสนใจมากจริงๆค่ะ ยังไงก็ลองดูกันได้นะคะ

Download
Android คลิก
Ios คลิก

3.Duolingo


อีกหนึ่งแอพที่ทำมาเพื่อฝึกภาษาด้วยตัวเองอย่างแท้จริงค่ะ สำหรับใครที่คุ้นเคยกับโปรแกรมสุดโด่งดังอย่างRosetta Stone ที่ว่ากันว่าเป็นโปรแกรมฝึกเรียนภาษาอังกฤษของนาซ่า แอพนี้ก็จะคล้ายๆกันเลยค่ะ คือใช้หลักการค่อยๆซึมซับไปเรื่อยๆค่ะ และที่อเมซิ่งคือแอพนี้เหมือนAll in One มาก เพราะนอกจากภาษาอังกฤษแล้ว ยังมีภาษาอื่นๆ เช่นจีน ญี่ปุ่น เกาหลี ฝรั่งเศส ให้ได้ลองฝึกกันอีกด้วยค่ะ

Download
Android คลิก
Ios คลิก

4.Memrise



สุดยอดแอพเรียนภาษาที่เน้นด้านการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษได้อย่างดีเยี่ยม เพราะตัวแอพจะทำการให้คำศัพท์ พร้อมรูปภาพมา ตือจะให้เราจำคำศัพท์พร้อมกับโยงรูปภาพนั้นๆเข้ากับคำ จะทำให้เราจำได้นานมากกว่าการท่องจำอย่างเดียวค่ะ

Download
Android คลิก
Ios คลิก


5.Rosetta Stone



คงไม่ต้องบรรยายกันมากมายสำหรับแอพนี้ค่ะ เพราะสมัยที่ยังไม่มีสมาร์ทโฟน ผู้ทำโปรแกรมนี้ถึงกับการันตีเลยว่าเป็นโปรแกรมเรียนภาษาที่ดีที่สุดในโลก(และก็แพงด้วย แงงง) แต่เราเคยใช้เรียนภาษาญี่ปุ่นประมาณเกือบหนึ่งเดือน ขอบอกว่ามันดีอย่างที่เขาว่าจริงๆค่ะ เพราะมันทำให้เราซึมซับภาษาญี่ปุ่นได้จริงๆ ผ่านมาหลายปีแล้ว คำศัพท์บางคำยังติดอยู่ในหัวอยู่เลย ซึ่งพอทำมาในมือถือก็ไม่ผิดหวังค่ะ ยังคงรูปแบบคล้ายกับบนPCเป๊ะ สำหรับแอพนี้เรามั่นใจค่ะว่าถ้าเปิดฝึกทุกวัน รับรองว่าได้ภาษาที่3 4 5 6 แน่นอนค่ะ ฟันธง *แต่ราคาแอบแพงนิดนึง*

Download
Android คลิก
Ios คลิก

ก็จบกันไปแล้วสำหรับ 5 แอพเรียนถาษาด้วยตัวเองที่ได้นำมาแนะนำกันนะคะ แต่ขอบอกว่า ต่อให้แอพดีแค่ไหน ถ้าไม่ไ้ใช้อย่างสม่ำเสมอก็มีลืมกันได้น๊า เพราะงั้น ถ้าอยากเก่งภาษา ต้องขยันหมั่นฝึกฝนทุกวันนะคะ ขอให้สนุกกับการเรียนรู้ภาษากันทุกคนค่าา


สนใจเทรดForexแต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี คลิกมาได้เลย


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า