Chromatic Guitar Tuner ตั้งสายกีต้าร์และอูคูเลเล่ได้ง่ายๆด้วยมือถือ




สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน วันนี้จะมาแนะนำแอปพลิเคชั่นสำหรับสาวกนักดนตรีที่ชื่นชอบการเล่นกีต้าร์และอุคูเลเล่กันค่ะ ซึ่งแอปที่ว่าก็คือแอปช่วยตั้งสายนั่นเอง ใช้ได้ทั้งสำหรับมือใหม่มือเก่าเลยค่ะ รูปแบบแอพสวยงามน่าใช้ ดูง่ายเข้าใจง่ายมาก อีกทั้งยังประหยัดเงิน ไม่ต้องไปซื้อเครื่องตั้งสาย(จูนเนอร์)กีต้าร์ด้วย


สามารถเลือกตั้งสายได้ทั้งกีต้าร์และอูคูเลเล่
และเลือกแพทเทิร์นของเสียงที่เราต้องการตั้งสายได้ด้วย

วิธีการใช้ก็ง่ายๆเลยค่ะ เพียงแค่เราดีดสายกีต้าร์ในแอป ก่อนจะดีดสายกีต้าร์ของเรา ก็สามารถเทียบเสียงได้แล้ว โดยแอปจะแจ้งเตือนบอกเราว่าเสียงของสายกีต้าร์เรานั้นตรงหรือยัง ถ้าเสียงตรงคีย์แล้วแอปจะขึ้นเป็นเครื่องหมายถูกขึ้นมาค่ะ แต่ถ้ามาตรวัดยังไม่ถึงเลข 0 (ตรงกลาง) แสดงว่าสายหย่อนไป ให้หมุนสายให้ตึง แต่ถ้าเกินเลข 0 แสดงว่าสายตึงไป ต้องหมุนเพื่อหย่อนสายกีต้าร์หน่อยค่ะ ซึ่งระดับเสียงที่ดีๆเลยคือสายทุกสายพยายามปรับให้มาตรวัดตรงกับเลข 0 ทั้งหมดค่ะ และที่พิเศษไปกว่านั้น เราสามารถตั้งสายได้ตามแพทเทิร์นต่างๆ เช่นแบบมาตรฐาน หรือแบบลดคีย์มาหนึ่งเสียง แล้วแต่รูปแบบเพลงที่เราต้องการเล่นและตั้งสายให้เหมาะสมเลยค่ะ


*จากภาพ ด้านซ้ายคือสายหย่อนไปค่ะ ต้องหมุนสายให้ตึงกว่านี้ ส่วนด้านขวาคือเสียงตรงตามมาตรฐานแล้วจ้า

ง่ายมากจริงๆค่ะ ไม่น่าเชื่อว่าของดีแล้วฟรียังมีอยู่ในโลก เป็นแอพที่ครบครันคุ้มค่า ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด แต่คุณภาพกลับดีงามสุดๆ งี้ต้องห้ามพลาดเลยค่ะ มีให้โหลดทั้ง Android และ Ios เลยน๊า หรือหากยังงงว่าใช้ยังไง สามารถเข้าไปดูคลิปสอนวิธีใช้แอพได้นะค๊า



ดาวน์โหลด
Android  คลิก
Ios คลิก


สนใจเทรดForexแต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี คลิกมาได้เลย


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า