CamScanner แอพสแกนหนังสือ เอกสาร ที่ต้องมีไว้ติดเครื่อง



เชื่อไหมคะว่าเดี๋ยวนี้มือถือเราสามารถแปลงกายเป็นเครื่องสแกนเอกสารกันได้แล้วนะ ซึ่งวันนี้เรามีแอพสแกนเอกสารทั้งบนandroidและios มานำเสนอกันค่ะ ที่สำคัญคือฟรีด้วย ต้องขอบอกเลยหากใครที่ชอบอ่านหนังสือ นิตยสาร เอกสารต่างๆแต่บางทีอยากจะสแกนเก็บไว้บางส่วน สมควรมีไว้ติดเครื่องกันเลยทีเดียวค่ะ เพราะแอพตัวนี้นั้นจะเปลี่ยนให้มือถือของคุณเสมือนกับเครื่องสแกนเนอร์ขนาดพกพาที่ใช้ได้ดี และแจ่มจนอยากจะกอดคนทำแอพเลยจริงๆ

เมื่อถ่ายรูปแล้วควรลากเส้นครอปภาพสีเขียวให้คลุมหน้าเอกสารทั้งหมด(รูปด้านซ้าย)
และเมื่อเสร็จเรียบร้อย แอพจะปรับแสงออโต้ให้ค่ะ(แต่ถ้าใครว่ามันสว่างไป ก็มีหลายแบบให้ปรับค่ะ) 

วิธีการใช้แอพนั้นขอบอกว่าไม่มีอะไรยากเลยค่ะ เป็นแอพที่เข้าใจง่ายและใช้ง่ายมากจริงๆ เพียงแค่ถ่ายรูป ครอปภาพส่วนที่ต้องการ(หากเป็นหนังสือแนะนำให้ครอปให้เต็มเพราะไม่งั้นเวลาไปรวมเป็นไฟล์pdf มันจะเห็นแค่ส่วนที่เราครอปเท่านั้น) และจัดแต่งสีตามแบบที่เราชอบ(แต่โดยปกติแอพจะปรับแสงให้อัตโนมัติอยู่แล้ว) เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ และที่พิเศษยิ่งกว่านั้นคือ เจ้าแอพสแกนเนอร์ตัวนี้ยังสามารถถ่ายสแกนได้ทีละหลายๆภฟล์ และค่อยนำมาอัดเป็นไฟล์ .pdf ในไฟล์เดียวได้ด้วย ครบครันสุดๆ ไม่ต้องไปหาโปรแกรมแปลงไฟล์ภาพเป็น pdf ให้เสียเวลาเลยค่ะ

สามารถเซฟเก็บเป็นไฟล์ pdf และแชร์ได้ด้วย

และเมื่อได้ไฟล์มาแล้ว ก็สามารถแชร์เก็บไว้ใน Google Drive ได้ หรือเก็บไว้อ่านในเครื่องได้(จะอยู่ในโฟลเดอร์ชื่อ Camscanner) ซึ่งถึงแม้จะลบแอพไปแล้ว ตัวไฟล์ก็ยังอยู่จ้า(แต่นั่นก็หมายถึงว่าเราเซฟลงเครื่องเราแล้วนะ)

ขอบอกว่า นี่ถือเป็น 1 ในแอพที่ต้องมีติดเครื่องไว้กันเลยทีเดียวค่ะ เพราะสะดวก รวดเร็วมาก ที่สำคัญใช้งานง่ายสุดๆค่ะ

Download
***อัพเดต 28/08/62 พอดีเราไปเจอข่าวนี้มาค่ะ

https://www.it24hrs.com/2019/camscanner-warning-malware/

ข่าวบอกว่าพบมัลแวร์ในแอพตัวนี้ที่เป็นเวอร์ชั่นฟรีค่ะ(ตัวเสียเงินไม่โดน) เพราะงั้นขออนุญาตลบลิงค์โหลดออกก่อนนะคะ แนะนำลองใช้ตัวนี้ไปก่อนก็ได้ค่ะ

Office Lens แอพสแกนเอกสารดีๆที่ส่งตรงมาจาก Microsoft



สนใจเทรดForexแต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี คลิกมาได้เลย


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า