Operate now : Hospital เกมผ่าตัดรักษาคนไข้ที่สมจริงตั้งแต่ตอนรักษาจนถึงการบริหารโรงพยาบาล


เชื่อว่าความฝันเรื่องอาชีพของเด็กๆส่วนใหญ่คนหนีไม่พ้นการเป็นคุณหมอ พยาบาล กันใช่ไหมละคะ เราเป็นหนึ่งในคนที่เคยมีความฝันแบบนี้เหมือนกันค่ะ แต่พอโตขึ้นมาเรื่อยๆ ความฝันกับความเป็นจริงช่างต่างกันเหลือเกิน  แต่ไม่เป็นไรค่ะ เพราะสมัยนี้เทคโนโลยีกว้างไกล ไม่ได้ทำเป็นอาชีพ แต่ก็ขอให้ได้ลองสวมบทบาทกันซักนิดก็ยังดีค่ะ ซึ่งเป็นที่มาของบทความนี้เลยค่ะ วันนี้เรามีแอพดีๆมานำเสนอกัน ซึ่งจะพาพวกเราไปสวมบทบาทเป็นคุณหมอสุดเก่งที่ต้องช่วยชีวิตคนไข้ให้ปลอดภัยกันค่ะ
Operate now : Hospital เป็นอีกหนึ่งเกมมือถือสายวิชาชีพแพทย์ที่ต้องบอกเลยว่าค่อนข้างสมจริงมากค่ะ ขอบอกเลยว่าตอนเราเล่นช่วงที่ต้องรักษาคนไข้ เย็บปากแผล เช็ดเลือด เรานี่แอบจิกหัวแม่เท้าตัวเองกันเลยทีเดียว คือสีเลือดมันสมจริงจนเราหวาดเสียวค่ะ(ดีนะเนี่ยที่ไม่ได้เป็นหมอจริงๆ ไม่งั้นคนไข้วิกฤติแน่ๆ 5555)


แต่ขอบอกว่าเกมนี้ไม่ได้มีดีแค่การรักษาคนไข้เท่านั้น แต่เรายังต้องบริหารบุคลากรในโรงพยาบาลอีกด้วย ซึ่งเราต้องทำการพัฒนาโรงพยาบาลของเราให้ดีค่ะ มีสร้างห้องผ่าตัด ห้องรับรองต่างๆ อีกทั้งยังต้องบริหารกำลังบุคลากรให้ดีด้วย เช่นหมอป่าตัดในรพ.ถ้าทำงานมากๆก็จะเหนื่อย ซึ่งเราต้องทำการสร้างห้องพักผ่อนและนำหมอคนที่เหนื่อยไปพักในห้องนั้นๆค่ะ คือนอกจากจะต้องมีสติเวลารักษาคนไข้แล้ว ยังต้องจัดการบริหารดีๆด้วย แรกๆตัวเกมจะเอื่อยๆนิดนึงเนื่องจากบุคลากรของโรงพยาบาลน้อย แต่พอเล่นไปเรื่อยๆขอบอกว่าสนุกค่ะ อยากให้ลองเล่นกัน


ปล.วิธีสลับเวรหมอแต่ละคนให้กดไอคอนรูปคุณหมอที่อยู่มุมซ้ายบน ส่วนภารกิจแต่ละอย่าง(เช่นสร้างห้องเพิ่ม,มีเคสให้รักษา ฯลฯ) ให้กดที่ไอคอนรูปกล่องของขวัญที่อยู่ด้านซ้ายของจอค่ะ

ว่าแล้วอย่ามัวรอเวลาอยู่เลย ลองไปเล่นกันเลยดีกว่าค่ะ

Download
Android คลิก
Ios คลิก


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า