Smart Vote เลือกตั้ง 2562 วันไหน มีพรรคอะไรบ้าง แอพนี้มีคำตอบค่ะ


เชื่อว่าหลายคนต้องมีคำถามในใจเกี่ยวกับเลือกตั้ง 2562 ว่ามีพรรคอะไรบ้าง แล้วแต่ละพรรคเบอร์อะไร เราต้องกาเบอร์ไหน คือแต่ละเขตก็เปลี่ยนเบอร์กันงงไปหมด ปฏิเสธไมาได้เลยค่ะว่ากระแสการเลือกตั้งในปีนี้นี่มาแรงจริงๆค่ะ หลายคนดูตื่นตัวและให้ความสำคัญกับสิทธิ์ของตัวเองกันมากขึ้น ถือเป็นเรื่องน่ายินดีค่ะ อาจจะช้าไปหน่อย แต่เราก็ยังอยากเสนอแอพตัวนี้ค่ะ จะช่วยให้เราไม่งงว่าจะต้องทำอย่างไร กาเบอร์ไหน และเช็คสิทธิ์ของตัวเองได้ด้วยค่ะ



Smart Vote แอพข้อมูลการเลือกตั้งปี 2562 ที่จะทำให้เราคลายข้อสงสัยที่มีอยู่ค่ะ คือด้วยความที่เรานั้นทะเบียนบ้านอยู่ต่างจังหวัด แต่เรามาทำงานกรุงเทพ จึงไม่สะดวกที่จะกลับไปเลือกตั้งตามที่อยู่ในทะเบียนบ้าน เราจึงได้ทำการลงทะเบียนเลือกตั้งนอกเขตไปค่ะ


ทีนี้ คำถามในใจที่เราคิดว่าหลายคนก็คงจะคิดเหมือนกัน นั่นก็คือ"เราต้องกาเบอร์ไหนกันแน่" ใช่แล้วค่ะ ขอบอกเลยว่าปีนี้มันเป็นอะไรที่งงมากๆเพราะพอเปลี่ยนเขต เบอร์ของแต่ละพรรคก็เปลี่ยนไปด้วย ต่างกับสมัยก่อนที่จะเลือกง่ายกว่านี้ เรียกได้ว่าสร้างความสับสนให้กับประชาชนพอสมควรค่ะ แต่แอพนี้จะมาช่วยให้เราหายข้องใจค่ะ เพราะนอกจากตัวแอพจะสามารถตรวจสอบหน่วยเลือกตั้งได้แล้ว ยังสามารถดูข้อมูลและเลขของพรรคแต่ละพรรคแต่ละพื้นที่ได้ด้วยค่ะ อย่างเราลองเลือกจังหวัดเชียงใหม่ พื้นที่3 แอพก็จะขึ้นลิสต์ขึ้นมาให้เลยว่าพรรคนี้เบอร์อะไรบ้าง และยังมีรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับพรรคต่างๆไว้ให้ด้วยค่ะ แต่เชื่อว่าหลายคนคงมีพรรคที่จะเลือกไว้ในใจกันหมดแล้ว เพียงแค่สับสนกันเท่านั้นว่าสรุปแล้วเราต้องกาเบอร์ไหนกันแน่ที่จะตรงกับพรรคในใจ เพราะงั้นแนะนำให้โหลดแอพนี้ไปตรวจสอบดูกันได้เลยค่ะ

อย่าลืมนะคะ 24 มีนาคม 2562 ไปใช้สิทธิ์กันนะคะทุกคน ส่วนเราเลือกตั้งนอกเขต ต้องไปเลือกวันที่17 มีนาคม มาร่วมออกเสียงแสดงสิทธิ์ของเรากันนะคะ

ปล.เราไปอ่านเจอในพันทิปเขาบอกว่าเลือกตั้งนอกเขตไม่ต้องปริ้นใบไปก็ได้นะคะ แต่บัตรประชาชนต้องพกไปด้วยนะจ๊ะ

Download
Android
คลิก
Ios คลิก



ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า