VoiceTra แอพแปลภาษาอังกฤษดีๆที่แค่พูดก็แปลให้อย่างฉับไว


ไหนใครอยากไปเที่ยวต่างประเทศแต่รู้สึกว่าภาษาเป็นอุปสรรคในการเที่ยวของเรากันไหมคะ จะไปเที่ยวก็กลัวหลงทางแล้วถามทางเขาไม่ถูก จะสั่งอาหารก็กลัวสั่งผิดๆถูกๆ จะจ้างไกด์รับแปลภาษาก็แพงเกินไป อยากได้แค่แปลประโยคพื้นฐาน ส่วนเรื่องเที่ยวเดี๋ยวไปคลำเอาเอง  ขอบอกเลยค่ะว่าปัญหาเหล่านั้นจะหมดไปค่ะ  เพียงแค่คุณโหลดแอพตัวนี้ไปติดไว้ในเครื่องค่ะ

แปลภาษาพูดไทยเป็นอังกฤษ

VoiceTra แอพแปลภาษาสุดเจ๋งที่เพียงแค่เราพูดใส่ไมค์ในโทรศัพท์มือถือ แอพก็จะทำการแปลมาให้รวดเร็วฉับไว เร็วยิ่งกว่าการต้มบะหมี่กินเองซะอีกค่ะ จากบทความที่แล้วที่เราเคยแนะนำแอพตัวนี้ไป คลิก มีวันนึงเราเลื่อนๆแอพไปเรื่อยๆ เราก็ได้ไปเจอแอพนี้โดยบังเอิญค่ะ จากที่เราได้มาลองใช้ก็รู้สึกชอบค่ะ เราคิดว่ามันเป็นแอพที่เหมาะมากสำหรับคนที่อยากเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศแต่ไม่ค่อยสันทัดเรื่องภาษา เพราะส่วนตัวเราเป็นคนชอบเที่ยวคนเดียว หรือถ้าไปกับเพื่อนก็จะไปกันไม่เกิน 3- 4 คน แล้วทีนี้เราก็มาคิดว่าถ้าสมมติเราต้องเดินทางเที่ยวคนเดียว ภาษาตัวเองก็ไม่แข็งแรง แถมไม่มีคนช่วยอีก นี่เราจะไม่มีโอกาสเที่ยวเลยงั้นเหรอ เพราะงั้นต้องขอบคุณเทคโนโลยีสมัยนี้จริงๆค่ะ


โอเค บ่นมากไปหน่อยค่ะ 5555 มาดูวิธีใช้งานแอพกันเลยดีกว่า สำหรับแอพตัวนี้สามารถแปลได้หลายภาษาเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นไทย อังกฤษ ญี่ปุ่น จีน เกาหลี และอื่นๆ และที่สำคัญตัวแอพใช้งานได้ฟรีแบบไม่มีเงื่อนไขเลยค่ะ วิธีการเลือกภาษาก็แค่กดที่เป็นเหมือนลูกโลกสีส้มด้านซ้ายล่าง ก็จะขึ้นลิสต์ภาษามาให้เราเลือกใช้กันค่ะ สมมติเราไปเจอคนญี่ปุ่น เราต้องการถามทางว่าห้างสรรพสินค้าอยู่ที่ไหน ก็ให้เรากดเลือกภาษาญี่ปุ่นกับไทยขึ้นมา แล้วกดเลือกไปที่ภาษาไทย จะปรากฎเป็นแถบสีเขียวพร้อมไอคอนไมโครโฟนขึ้นมา ให้เรากดที่ไปคอนไมโครโฟรแล้วพูดใส่โทรศัพท์ได้เลยค่ะ เมื่อพูดเสร็จอย่าลืมกดปุ่ม Stop ด้วยนะคะ เท่านี้เองค่ะ แอพก็จะทำการแปลภาษาเป็นภาษาญี่ปุ่นให้อย่างอัตโนมัติ หรือถ้าเราอยากฟังคนญี่ปุ่นพูดแล้วแปลเป็นไทยบ้าง เราก็แค่กดเลือกภาษาไปที่ภาษาญี่ปุ่น(เมื่อกดแล้วจะขึ้นเป็นแถบสีส้มตามภาพ) แค่นี้เองค่ะ เราก็ทำการกดไอคอนรูปไมโครโฟรและหันไมค์ให้เขาพูดได้เลยค่ะ เห็นมั้ยคะ ง่ายมากกก


อยากให้ลองใช้กันค่ะ ที่สำคัญคือมันมีทั้ง Android และ Ios ด้วยนะคะ จากที่เราลองใช้ด้วยประโยคง่ายๆ(อ้อ เราลองพูดภาษาญี่ปุ่นกับจีนแล้วลองดูคำแปลภาษาไทยด้วยค่ะ) พบว่าแปลค่อนข้างแม่นยำในระดับหนึ่งเลยค่ะ อย่างบางครั้งเราพูดภาษาไทยไปเป็นแบบภาษาพูด ไม่ใช่ภาษาทางการ ไม่ใช่ภาษาเขียน ตัวแอพก็ยังสามารถทำการประมวลผล แถมจัดเรียงประโยคให้เป็นแบบสุภาพให้ด้วย สุดยอดเลยค่ะ และที่ชอบที่สุดคือมันฟรีด้วยเนี่ยแหละค่าาา 55555 อ้อออ แต่ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตนะคะถึงจะใช้ได้น๊าาา

ว่าแล้วก็โหลดไปลองใช้กันได้เลยค่ะ แล้วเราจะออกไปแตะขอบฟ้าด้วยกันนะคะเพื่อนๆทุกคน

Download
Android คลิก
Ios คลิก 



ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า