Year in Pixels ชีวิตในแต่ละวันของเราเป็นสีอะไรกันบ้างนะ


สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน มีใครในนี้ชอบเขียนไดอารี่กันมั้ยคะ เราเคยมีสมุดไดอารี่อยู๋เล่มนึงค่ะ แต่ด้วยความที่ตอนนี้มือถือนั้นกลายเป็นสมาร์ทโฟนกันไปหมดแล้วเลยเลยเปลี่ยนการจดไดอารี่ของเราเป็นมาพิมพ์ในมือถือแทน แต่ก็ไม่ได้พิมพ์ทุกวันหรอกค่ะ เพราะชีวิตเราไม่ค่อยมีอะไรตื่นเต้นเร้าใจซักเท่าไหร่ เวลาในแต่ละวันก็จะคล้ายๆกัน ตื่นเช้า ไปทำงาน กลับบ้าน กินข้าว อายน้ำ นอน แล้วก็วนใหม่ เป็นแบบนี้อยู่เรื่อยไป(เอ....เหมือนจะบ่นกลายๆนะเนี่ย 5555) วันนี้เรามีแอพมานำเสนอสำหรับคนที่อยากสำรวจชีวิตที่ผ่านมาแต่ชี้เกียจพิมพ์ยาวๆมาฝากกันค่ะ ว่าแต่แอพจะเป็นยังไง เราไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ


Year in Pixels แอพนี้สำหรับเรามันจะคล้ายๆการจดไดอารี่เลยค่ะ เพียงแต่ตัวแอพใช้งานง่ายกว่านั้นค่ะ คือเราแค่เลือกสีที่ตรงกับสภาพอารมณ์ของเราในวันนั้นๆค่ะ แต่ละสีก็จะต่างอารมณ์ออกไป โดยมีระดับอารมณ์ให้เลือกกัน 5 ระดับค่ะ แต่เราสามารถเลือกตัวเลือกขยายความหมายของอารมณ์เราได้ค่ะ(อยู่ในหัวข้อ What did you feel today) หากวันนี้เรารู้สึกเฉยๆ ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ ก็อาจจะเลือกรูปไอคอนสีฟ้าที่ทำหน้าตาธรรมดาๆแล้วค่อนเลือกความรู้สึกเพิ่มเติมก็ได้ค่ะ หรือใครที่อยากจะขยายความรู้สึกหรือประสบการณ์ในวันนั้นๆก็สามารถพิมพ์บรรยายได้ที่หัวข้อ Write something about it ก็ได้ค่ะ แต่สำหรับเรา เราแค่กดไอคอนอารมณ์แต่ละอารมณ์เองค่ะ เมื่อกดเลือกเสร็จเรียบร้อยแล้วก็มาดูในหมวด Pixel ก็จะเห็นเป็นสีอารมณ์ความรู้สึกที่เราเลือกในแต่ละวันมาจัดเรียงกันให้ดูค่ะ


อ้อออ หากใครไม่ชอบสีที่แอพกำหนดมาให้เราสามารถไปปรับใหม่ได้ในหมวด Setting นะคะ(เลือกจุดไข่ปลา 3 จุดที่มุมบนขวาแล้วเลือก Setting)


สำหรับตัวแอพที่เราลองใช้นี้เราได้ลองใช้บน Android นะคะ แต่สำหรับระบบ Ios จะเป็นแอพอีกตัวนึง แต่การทำงานน่าจะคล้ายกัน เราเลยขอหยิบมาแปะไว้ด้วย เผื่อใครใช้ระบบ Ios จะสนใจนะคะ

Download
Android คลิก
Ios คลิก (คนละตัวกับที่รีวิวนะคะ)



ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า