SayHi แอพแปลภาษาด้วยเสียงที่ใช้งานง่ายสุดๆแถมฟรีอีกด้วย


หากพูดถึงการแปลภาษา หลายคนอาจจะนึกถึง Google translate เป็นอันดับแรกกันใช่ไหมคะ แต่ขอบอกว่ามีแอพแปลภาษาอีกแอพที่แค่พูดประโยคลงไปก็สามารถแปลออกมาให้เราได้แล้วเหมือนพี่เกิ้ลเลย แถมมีหลากหลายภาษาให้เลือกเสียด้วย ที่สำคัญคือ ฟะ...ฟะ....ฟรี!!!! ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ


           

เริ่มแรกเราลองเปิดแอพขึ้นมาแล้วเราก็พูดเลยค่ะ วิธีการใช้เพียงแค่กดที่ไมค์ ตัวแอพก็จะให้เราพูดภาษาเพื่อแปลไปเป็นอีกภาษาหนึ่งค่ะ แต่ถ้าใครไม่สะดวกพูด ให้กดที่รูปไมค์ค้างไว้จะเป็นการพิมพ์แทน เริ่มจากภาษาอังกฤษก่อน แอพตัวนี้เราว่าเป็นตัวช่วยในการฝึกสำเนียงเวลาฝึกภาษาได้เลยนะคะ ถือเป็นการตรวจสอบไปในตัวเลยว่าสำเนียงที่เราพูดถูกต้องมั้ย เมื่อเราพูดออกไปแล้วแอพจะทำการวิเคราะห์และแปลภาษาทั้งประโยคให้ค่ะ หลังจากนั้นเราก็ลองภาษาจีนและภาษาญี่ปุ่น(ใช้วิธีอ่านจากหนังสือเอาจ้าา เราไม่เก่งขนาดนั้นน) พบว่าการแปลภาษาทั้งประโยคมีความถูกต้องพอสมควรนะคะ อีกทั้งสำเนียงของแอพที่พูดก็ค่อนข้างชัดเจน(น้ำเสียงพูดจะต่างจากGoogle Translate) และแอพแปลภาษาตัวนี้สามารถย้อนดูสิ่งที่เราพูดไปก่อนหน้านี้ได้(แต่ถ้ากดลบก็จะเป็นการลบบทสนทนาออกทั้งหมด)


แต่จุดอ่อนของแอพนี้ยังอยู่ที่การแปล เช่นแปลไม่ถูก(แต่พอเข้าใจได้จากการเดา) หรือการแปลภาษาที่เป็นภาษาพูดทั่วไป คือเวลาแปลเราจะต้องพูดให้ดูเป็นทางการนิดนึงค่ะ อย่างเช่นปกติเวลาพูดว่า "วันนี้อากาศดีจังเลย" แอพจะแปลภาษาอีกแบบ แต่ถ้าเราพูดเป็นภาษาเขียนหน่อย เช่น "วันนี้อากาศดี" แอพก็จะแปลได้ถูกต้องกว่าค่ะ


ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกหากใครที่ใช้Google Translate เบื่อแล้ว หรืออยากลองมาหัดพูดเพื่อตรวจสอบสำเนียงตัวเองก็ได้นะคะ อย่างเราลองพูดประโยคว่า What kind of service คำว่าService มันจะขึ้นมาว่า Selfie ตลอดเลย ก็ต้องมาปรับสำเนียงกันยกใหญ่ 555555 ถือเป็นแอพแปลภาษาอีกแอพที่บันเทิงดีค่ะ มีให้ดาวโหลดทั้ง Android และ Ios เลย แน่นอนว่า Iphone ใช้ได้ Ipad ใช้ดี ว่าแล้วก็ลองโหลดไปเล่นได้นะคะ

Download
Android คลิก
Ios คลิก


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า