Track&Trace Thailand Post แอพเช็คเลขแทรคกิ้งของไปรษณีย์ตัวใหม่ที่ต่างจากตัวเก่าอยู่หลายขุม


สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน ช่วงนี้ถ้าใครขายของออนไลน์แล้วส่งกับทางไปรษณีย์อาจจะแปลกใจว่าทำไมเอาเลขมาเช็คแอพแทรคกิ้งตัวเก่า(ซึ่งก็คือตัวนี้ คลิก) แล้วทำไมมันเช็คไม่ได้เลยหว่า ตอนแรกเราก็งงค่ะ แต่พอไปสอบถามที่ไปรษณีย์ก็ได้ทราบว่าทางไปรษณีย์ได้เปลี่ยนแอพตัวใหม่เป็นตัวนี้แทนค่ะ จะเป็นยังไงเราไปดูพร้อมๆกันเลยดีกว่าค่ะ
เช็คเลขแทรคกิ้ง EMS

Track&Trace Thailand Post แอพเช็คเลขแทรคกิ้งตัวใหม่จากไปรษณีย์ เนื่องจากทางไปรษณีย์แจ้งว่าได้ทำการปรับปรุงระบบใหม่ทั้งหมด จึงทำให้แอพเช็คเลขพัสดุตัวเก่าใช้ไม่ได้แล้วค่ะ จากที่เราได้ลองใช้แอพตัวนี้แล้ว ส่วนตัวเราชอบแบบเก่ามากกว่า แต่ตัวใหม่ที่ได้ลองใช้ขอบอกว่าข้อมูลละเอียดกว่าตัวเก่าอยู่พอสมควร คือมีบอกด้วยว่าที่อยู่ปลายทางที่ไปนำจ่ายนั้นอยู่ที่ไหนและมีกูเกิ้ลแมพบอกด้วย แต่เรากลับไม่ค่อยชอบที่บอกรายละเอียดของปลายทางมากเกินไปค่ะ และสิ่งที่ต้องติเลยคือถ้าใครขายของออนไลน์ผ่านทางแอพชอปปี้หรือบาซาด้านี่มีกุมขมับแน่นอน เพราะด้วยความที่แอพยังใหม่และไม่ค่อยเสถียร ทำให้บางทีข้อมูลรวนผิดจากความเป็นจริง อย่างของเราได้ทำการส่งของไปให้ลูกค้า และลูกค้าก็ได้รับของเรียบร้อยแล้ว แต่ในแอพกลับขึ้นว่านำจ่ายไม่สำเร็จ(ออกใบแจ้ง) ซึ่งถ้าขายบนแอพชอปปี้แบบนี้เราจะไม่ได้เงินค่าของจนกว่าแอพของไปรษณีย์จะปรับสถานะเป็นว่าผู้รับได้รับของแล้ว ซึ่งตรงนี้เรามองว่าแอพไปรษณีย์ต้องทำการปรับปรุงแก้ไขอย่างเร่งด่วนค่ะ

เช็คสถานะพัสดุ

สำหรับแอพเช็คเลขไปรษณีย์ตัวนี้ที่เรานำมารีวิวเพราะเราใช้แอพตัวเก่าแล้วมันเช็คไม่ได้ค่ะ และเราก็เชื่อว่าน่าจะมีพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หลายๆคนที่งงงวยเหมือนกับเรา เลยถือว่ามาแชร์ข่าวไปในตัวค่ะว่าไปรษณีย์เขาอัพเดตแอพใหม่แล้วนะ แต่แนะนำว่าระหว่างที่แอพยังไม่เสถียรนั้น ให้ใช้แอพ 17track เช็คไปพลางๆก่อนก็ได้ค่ะ

แต่ถ้าใครอยากลองของใหม่ หรืออยากโหลดเก็บไว้ก่อนก็สามารถเข้าไปโหลดได้ที่ลิงค์ด้านล่างเลยค่ะ

Download
Android คลิก
Ios คลิก



ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า