WordUp แอพฝึกคำศัพท์ภาษาอังกฤษสุดเจ๋งที่ใครกำลังเรียนภาษาต้องไม่พลาด


สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่จะเป็นฐานของการเรียนภาษาอังกฤษนั่นก็คือต้องมีคำศัพท์ในหัวที่มากพอที่จะสื่อสารให้อีกฝ่ายสนทนารับรู้ได้ เคยมั้ยคะกับการที่อยากพูดภาษาอังกฤษ แต่พอจะพูดถึงสิ่งๆหนึ่งเรากลับนึกไม่ออกว่าต้องใช้คำว่าอะไร มาค่ะ วันนี้เรามีแอพดีๆมานำเสนอ เป็นแอที่จะช่วยเราบรรจุคลังคำศัพท์เข้าสู่สมองได้แบบไม่ต้องทรมาณกันเลยทีเดียว

WordUp แอพฝึกจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษสุดคูลที่อยากให้เพื่อนๆได้ลองใช้กันค่ะ เริ่มแรกแอพจะทำการสอบถามระดับภาษาอังกฤษของเราก่อนค่ะว่าเราคิดว่าตัวเองอยู่ในระดับไหน จากนั้นแอพก็จะให้บัตรคำศัพท์มาจำนวนหนึ่ง และจะให้เราลากบัตรคำศัพท์นี้ไปไว้ในกล่อง 2 ใบ ใบนึงคือกล่องที่ไว้ให้ใส่คำศัพท์ที่เรารู้จักอยู่แล้ว(Already Know) ส่วนอีกใบเป็นกล่องที่ไว้ใส่ใบคำศัพท์ที่เราไม่รู้จัก หรือแปลไม่ออก(Should Learn)


เมื่อเราทำการจัดเก็บใบคำศัพท์ใส่กล่องจนหมดแล้วแอพก็จะวิเคราะห์ออกมาค่ะว่าปริมารคำศัพท์ที่เรารู้จักนั้น เทียบเท่ากับเจ้าของภาษาที่อายุเท่าไหร่(ของเราได้แค่เด็ก6ขวบ อะฮึก....) ถึงมันจะเจ็บปวดจิตใจแต่นั่นก็คือความจริงค่ะ ทำให้เรารู้ตัวเลยว่าภาษาอังกฤษของเรายังอ่อนด๋อยอยู่มาก พอแอพวิเคราะห์เสร็จแล้วแอพก็จะทำการสุ่มคำศัพท์ที่เราได้จัดใส่ในกล่อง Should Learn มาสุ่มและบอกคำแปล(เพื่อให้เราร้ความหมายและครั้งต่อไปแอพจะให้จัดใบคำศัพท์ตัวนี้ใส่กล่องอีกครั้ง) และแอพก็จะให้เราตั้งเป้าหมายว่าในวันๆนึงเราต้องการให้แอพแจ้งเตือนเวลาไหนบ้างค่ะ และพอถึงเวลาแอพแจ้งเตือน แอพก็จะให้เราทำการเอาคำศัพท์มาแยกใส่กล่องอีกทีค่ะ อยากให้ลองเล่นกันค่ะ เพราะรูปแบบแอพทำมาสวยมากสบายตา สามารถเล่นได้เรื่อยๆไม่เบื่อค่ะ


สำหรับแอพคำศัพท์ภาษาอังกฤษตัวนี้ก็มีให้โหลดทั้ง Android และ Ios กันเลยทีเดียวค่ะ ขอบอกว่าโหลดฟรีเล่นฟรี แถมได้ประโยชน์และความรู้เพิ่มเติมด้วย ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงค่ะ

Download
Android คลิก
Ios คลิก


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า