Florence เกมแนวปริศนาที่เนื้อเรื่องความรักสุดแสนกินใจ แถมดนตรีเพราะสุดๆ


เราได้ไปรู้จักแอพเกมส์Florenceนี้ผ่านเพจๆหนึ่งที่อัพเดตว่าแอพตัวนี้กำลังลดราคาอยู่ค่ะ ด้วยความที่แอพลดราคามาเหลือแค่20กว่าบาท แถมแอพนี้ยังได้รับการรีวิวหลายเสียง จึงทำให้เราลองจิ้มซื้อมาเล่นซักหน่อย


เพื่อนๆจะเห็นว่าบทความนี้เราแปะรูปน้อยมาก(มีแค่รูปไอคอนเกมส์) เพราะเราไม่ค่อยอยากเล่าเนื้อเรื่องอะไรมากค่ะเนื่องจากเกมส์มันสั้นมากกก(เราเล่นไม่เกินครึ่งชั่งโมง) แต่พอเล่นจบเราถึงกับขอรีสตาร์ทเล่นอีกรอบกันเลยทีเดียว ขอพูดถึงบรรยากาศเกมส์กันก่อนค่ะ ขอบอกว่าเกมส์นี้เพลงเพราะมากกกก คือเพราะจริงๆ เพลินเพราะเพลงเลย ตัวเพลงทำมาดีมากสุดๆค่ะไม่ว่าจะเป็นตอนอารมณ์ตัวเอกมีความสุข หรือตอนต้องปะทะกัน ทำนองเพลงทำมาได้นุ่มนวลเหมาะกับสภาพอารมณ์ของตัวละครในเกมส์สุดๆค่ะ

สำหรับระบบของเกมส์นี้ เอาจริงๆถ้าคนที่ไม่อินจะรู้สึกว่าเกมส์นี้มันแพงเพราะมันเล่นแค่เเป๊บเดียวก็จบแล้ว แต่ถ้าใครเคยมีประสบการณ์ด้านความรักมาก่อน ไม่ว่าจะสมหวังหรือผิดหวัง ก็สามารถทำให้อินไปกับเนื้อเรื่องได้ค่ะ ตัวภาพจะเป็นรูปการ์ตูนง่ายๆ ระบบการเล่นก็จะเป็นการไขปริศนาทั่วไป แต่ขอบอกว่าระบบการเล่นของเกมส์นั้นลึกซึ้งมากค่ะ เพราะทุกปริศนาที่เราเล่นมันสื่อถึงอารมณ์ของตัวละครในตอนนั้นๆด้วย เช่นการต่อจิ๊กซอว์ในตอนแรกที่ดูยาก(เปรียบเสมือนเวลาเราเพิ่งทำความรู้จักกับใคร เวลาจะเลือกใช้คำพูดเราก็ต้องระมัดระวัง) หรือจะเป็นการต่อรูปภาพของเรากับคนรักที่ต้องเลิกรากัน คือยิ่งต่อ ภาพก็ยิ่งปลิวออกจากกันเรื่อย เปรียบเสมือนความรักที่ต้องปล่อยมือกัน ไม่สามารถกลับมาเป็นเหมือนเดิมกันได้แล้ว

เอาจริงๆสำหรับเรา เราอินกับเนื้อเรื่องนะคะ แต่แค่ในระดับหนึ่งเท่านั้น แต่สิ่งที่ทำให้เราชอบเกมส์นี้สุดๆเลยคือเพลง เพลงเพราะจริงๆค่ะ สำหรับเราแค่โหลดมาเพื่อเสพย์เพลงก็คุ้มแล้วค่ะ ส่วนใครที่อยากลองเล่นกันก็สามารถกดซื้อได้ทั้ง Ios และ Android กันได้นะคะ ขอบอกว่าไม่ต้องกลัวว่าจะเล่นไม่รู้เรื่อง เพราะแอพสุดยอดถึงขนาดแปลภาษาไทยมาให้เสร็จสรรพกันเลยทีเดียว(แปลได้ดีซะด้วย)

Download
Android คลิก
Ios คลิก


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า