Xcash อีกหนึ่งแอพแลกแต้มบัตรเครดิตที่อยากให้ลองใช้กัน


สวัสดีเพื่อนๆทุกคนนะคะ วันนี้เราจะมารีวิวแอพ xcash กันแบบทะลุทะลวง ไม่ว่าจะเป็นวิธีใช้ xcash จะต้องแลกแต้มยังไง xcash point คืออะไร แล้วแลกได้จริงมั้ย เรากล้าพูดเลยค่ะว่าแลกได้จริงไม่ลวงหลอก เพราะเราแลกมาแล้ว มาค่ะ เข้ามาดูกันได้เลย

xcash ดีไหม

xcash เราขอเรียกแอพนี้ว่าเป็นแอพแนวสะสมแต้มนะคะ ขออนุญาตเกริ่นก่อนว่าเราได้ทำการแลกแต้มจากบัตรเครดิตเรามาเป็นแต้มxcashและได้ลองนำไปซื้อของดู ปรากฎว่าได้จริงๆค่ะ เดี๋ยวจะให้ดูใบเสร็จที่ไปซื้อของมา ซึ่งของที่เราเลือกนั้นคือ Ps4 นั่นเอง

เห็นมั้ยคะว่ามันเจ๋งสุดยอดแค่ไหน เราจ่ายส่วนต่างแค่บาทเดียวเท่านั้นค่ะ ขอบอกว่าแอพxcashนี่เจ๋งสุดๆ

xcash เปิดตัว
หน้าตาแอพเป็นแบบนี้ค่ะ

เรามาพูดถึงเรต xcash point กันก่อน ซึ่งจำได้ง่ายมากค่ะ คือ 1xcash point = 1 บาท เราจะได้ xcash point นั้นก็ต่อเมื่อทำการโอนแต้มจากบัตรเครดิตมาเป็น xcash point ซึ่งแต่ละบัตรเครดิตก็จะมีใิธีการโอนแตกต่างกันไป บางบัตรเครดิตก็อาจต้องโทรยืนยันกับทางธนาคารที่ผูกบัตรไว้ แต่บางบัตรเครดิตก็สามารโอนได้เลย ซึ่งเบอร์โทรศัพท์ที่ผูกบัตรต้องตรงกับเบอร์ที่สมัคร xcash ในปัจจุบันมีบัตรเครดิตต่างๆที่ร่วมรายการดังนี้ค่ะ

xcash ดีไหม

สำหรับ xcash point ที่ได้มานั้นสามารถนำไปใช้กับร้านค้าที่ร่วมรายการได้หลายร้านมากๆค่ะ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารต่างๆ หรือร้านที่ขาย gadget ที่ร่วมด้วย สามารถดูรายชื่อร้านได้ในแอพได้เลยค่ะเพราะมันเยอะมากจริงๆ เราพิมพ์บอกไม่หมด 55555

วิธีใช้ xcash นั้นก็คือ เมื่อเรามีแต้ม xcash แล้วสมมติเราจะไปซื้อIphone7 ที่ istudio(ต้องเป็นสาขาที่ร่วมรายการนะคะ) ราคา Iphone7 สมมติอยู่ที่ 14500 บาท ถ้าในแอพของเรามีแต้ม 14500 บาทพอดีหรือมากกว่านั้น เราก็สามารถจ่ายค่าสินค้าได้เต็มจำนวนเลยโดยการสแกนQr code ที่ร้านและกรอกราคาของ + แต้ม xcash ที่เราต้องการใช้ แต่ถ้าสมมติราคาของแพงกว่าจำนวนแต้มที่เรามี ก็สามารถจ่ายส่วนต่างเป็นเงินสดได้ค่ะ ตอนแรกแต้มเราในแอพก็ไม่พอซื้อps4ค่ะ แต่เราอยากใช้เป็นแต้มมากกว่าเพราะมันมีcashbackกลับมาเป็นแต้มคืนให้ด้วย เราเลยทำการโอนแต้มจากเครื่องของแม่เรามาเข้าเครื่องเราเพิ่มค่ะ(สามารถโอนแต้มให้กันได้) อย่างของเราซื้อ ps4 ไปราคา 10990 บาท ก็จะได้แต้มคืนมา1.5%(แล้วแต่ร้าน บางร้านได้คืน5%) ก็เท่ากับเราได้แต้มคืนกลับมา 164.85 แต้ม(บาท)ค่ะ

***บางคนอาจจะสงสัยว่า ถ้าเรามีแต้ม xcash ในมือถือสองเครื่อง อาจจะเป็นเครื่องของเรากับของแฟน สมมติมีเครื่องละ5000แต้ม แต่มูลค่าของ 6000 บาท เราสามารถใช้แต้ม xcash ของเราจ่าย5000บาทก่อนแล้วใช้เครื่องของแฟนจ่ายเพิ่มอีก1000บาทได้มั้ย คำตอบคือไม่ได้นะคะ ต้องใช้มือถือที่มีแต้ม xcash แค่เครื่องเดียวค่ะ ถ้าเกิดเป็นกรณีแบบนี้แนะนำให้โอนแต้ม xcash จากเครื่องแฟนมาใส่เครื่องเราค่ะ จะได้ๆcashbackด้วย ไม่ต้องจ่ายเงินสด

ส่วนถ้าใครไม่รู้จะซื้อของอะไร หรือไปกินอาหารร้านไหน สามารถนำแต้มที่มีมาเติมเงินมือถือของตัวเองได้ หรือจะบริจาคผ่านแอพก็ได้นะคะ เจ๋งสุดๆ นี่คือหลักฐานว่าสามารถเติมเงินได้จริงค่ะ




เราว่าแอพนี้ดีและทันสมัยมาก อีกทั้งรูปแบบแอพก็ทำมาได้สวยน่าใช้เข้าใจไม่ยาก แต่ช่วงนี้มีกระแสดราม่ากันเรื่องแต้ม Big point ซึ่งทำให้แอพดูระส่ำระสาย แต่เราก็ยังสามารถแลกของได้ปกตินะคะ คือเราใช้บัตรเครดิตอยู่แล้ว แล้วก็ไม่ค่อยได้อะไรนอกจากแต้ม การที่มีแอพนี้เปิดขึ้นมาทำให้เราสามารถใช้ประโยชน์จากแต้มบัตรเครดิตมาเปลี่ยนเป็นแต้ม xcash ซึ่งใช้แทนเงินสดได้กับหลายๆร้าน ทำให้เรารักแอพนี้มากค่ะ ใครอยากลองโหลดไปใช้ก็จิ้มโหลดได้ที่ด้านล่างเลยนะคะ

หมายเหตุ : แอพ xcash สามารถโอนแต้มจากบัตรเครดิต มาเป็น Xcash point ได้ ในขณะเดียวกันถ้าเรามี Xcash point แล้วอยากโอนคะแนนไปที่อื่นก็ได้แต่ตอนนี้จะมีแค่แลกจาก Xcash point เป็น TruePoint กับ Airasia Big เท่านั้น

Xcash Point จะมี 2 ประเภท คือ Xcash Point หลัก(ได้จากการโอนแต้มจากบัตรเครดิต หรือซื้อสินค้าแล้วได้เงินคืน) กับ Xcash point bonus ซึ่งจะได้มาจากแคมเปญหรือรายการส่งเสริมการขาย ซึ่งแบบโบนัสนี้จะไม่สามารถโอน แลกเปลี่ยนให้คนอื่น หรือเติมเงินมือถือได้นะคะ(ก็คือต้องใช้ซื้อของเท่านั้น)

Download
Android คลิก
Ios คลิก





ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า