Photo Compress & Resize ปรับขนาดไฟล์ภาพทีเดียว หรือจะย่อภาพครอปภาพก็ทำได้ด้วยแอพนี้เลย


ขอบอกว่าแอพนี้นี่รวบรวมฟังก์ชั่น3-1กันเลยทีเดียวค่ะไม่ว่าจะเป็นการปรับย่อขนาดภาพหลายๆภาพในคราวเดียว หรือจะปรับลดไฟล์ภาพให้ kb น้อยลง หรือจะเป็นการครอปภาพ ซึ่งสามารถทำได้ในแอพเดียวเลยค่ะ สะดวกสบายมากๆ
ย่อรูปให้เล็กลง

Photo Compress & Resize แอพลดขนาดไฟล์รูปที่มาด้วยหน้าตาที่ดูเรียบง่ายแถมยังใช้งานง่ายมากๆเลยค่ะ จากบทความที่แล้วนู้นเราเคยรีวิวตัวนี้ไปค่ะ Photo resizer แอพย่อขนาดรูปภาพง่ายๆแค่3วิ พอมาเจอตัว Lit Photo เห็นว่าน่าใช้ดีเลยลองโหลดมาใช้ค่ะ เมื่อเปิดแอพมาจะมีตัวเลือก 3 ตัวให้เราเลือกว่าเราต้องการจะทำอะไร โดยมีดังนี้

แอพย่อรูป ลงอินสตาแกรม

Compress Photos อันนี้จะเป็นการลดขนาดไฟล์ของรูปค่ะ ถ้าไฟล์รูปมีขนาดใหญ่ไปแล้วต้องการย่อขนาดไฟล์ภาพก็สามารถเข้าฟังก์ชั่นนี้ได้เลย

Resize Photos อันนี้จะเป็นการลดทั้งความละเอียดภาพและขนาดไฟล์ภาพไปในตัวค่ะ จะมีฟังก์ชั่นให้ปรับที่ละเอียดกว่า แต่สารภาพตามตรงเลยค่ะว่าเราปรับไม่เป็นเลย เราก็กดโอเคไปตามที่มันตั้งมาให้อัตโนมัตินั่นแหละค่ะ เพราะเราแค่ต้องการให้ขนาดรูป และขนาดไฟล์รูปเล็กลงแค่นั้นเอง 5555

Crop Photos เป็นการครอปภาพเฉพาะส่วนที่เราต้องการตามอัตราส่วนค่ะ

แอพ ปรับขนาดรูป android

สำหรับเมนูที่เราจะเลือกใช้บ่อยเลยคือตัว Resize Photos ค่ะ เพราะมันสามารถปรับขนาดไฟล์ภาพ และย่อภาพให้เราได้ในเวลาเดียวกัน สิ่งที่ทำให้เราชอบแอพตัวนี้คือเวลาเราเลือกปรับภาพในแต่ะเมนู พอเราทำการย่อรูปเสร็จแอพจะทำการแบ่งหมวดหมู่โฟลเดอร์ให้เลยค่ะ ทำให้หารูปได้ง่ายดี เช่นถ้าเราเลือก Compress ไฟล์รูป พอแอพทำการบีบอัดขนาดไฟล์ภาพเสร็จก็จะเด้งเข้ามาอยู่ในโฟลเดอร์ตามรูปเลยค่ะ


สำหรับใครที่อยากลองใช้ก็สามารถดาวน์โหลดกันได้เลยที่ลิงค์ด้านล่างนะคะ แต่สำหรับแอพตัวนี้จะมีให้โหลดเฉพาะ Android เท่านั้นนะคะ ถ้ามีแอพบน Ios ที่ย่อรูปดีๆ ถ้าเราเจอจะรีบนำมารีวิวให้ได้ชมกันนะคะ

Download
Android คลิก





ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า