Telegram แอปแชทอีกหนึ่งตัวที่อยากให้ลองใช้กัน


สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เรามีแอพแชทคุยงานดีๆมาแนะนำกันค่ะ ไหนใครต้อง Work from home เพราะพิษ Covid19กันบ้างคะ ช่วงนี้ต้องขอบอกเลยว่าใช้ชีวิตกันยากมากจริงๆ เรียกได้ว่าชีวิตประจำวันนี่เปลี่ยนไปแทบทั้งหมดเลยค่ะ อาจจะอึดอัดกันซักนิดนึง แต่ช่วงนี้อยากให้ทุกๆคนอยู่บ้านกันก่อนนะคะ ส่วนตัวเรายังต้องไปทำงานทุกวันอยู่เลย ก็แอบกลัวเหมือนกันว่าจะแจ๊คพ็อตที่ตัวเองวันไหน 55555

สำหรับเจ้าตัว Telegram นี้จริงๆมีมาซักพักแล้วค่ะ แต่จะไม่ค่อยฮอตฮิตเหมือนกับไลน์และ Messenger บน Facebook แต่จากที่เราได้ลองใช้แล้วมันเป็นแอพแชทสำหรับคุยงานที่ดีตัวนึงเลยนะคะ แถมใช้ฟรีซะด้วย มันดียังไงเดี๋ยวเราจะแจกแจงให้เป็นข้อๆเลยค่ะ

1.ดูเรียบง่ายเป็นทางการ แถมใช้ง่ายสบายตา
จากที่เราได้ลองใช้นะคะ เรามีความรู้สึกว่าเจ้าTelegramเนี่ย มันดูเป็นทางการมาก ถ้าเปรียบเทียบกับเครื่องแต่งกาย ไลน์ก็เหมือนชุดแนววัยรุ่น ไม่ก็สไตล์เคป็อป ในขณะที่เทเลแกรมจะออกแนวชุดสูทเรียบง่ายสไตล์ยุโรปแต่ดูสุขุมนั่นเอง

2.สามารถสร้างกลุ่มและเพิ่มเมมเบอร์ได้ถึงสองแสนคน
ลองนึกภาพองค์กรใหญ่ๆ บริษัทใหญ่ๆนะคะ เราว่าฟังก์ชั่นนี้เหมาะมาก เวลามีประกาศอะไร ก็ประกาศลงTelegram เลย เรียกได้ว่าพิมพ์ข้อความเดียว รู้หมดถึงสองแสนคน ในขณะที่ไลน์เพิ่มเพื่อนได้แค่ห้าพันเองถ้าเราจำไม่ผิด หลายคนอาจจะคิดว่าโห...เพิ่มได้ตั้งสองแสนคนแล้วงี้เวลาแชทมันจะไม่ดูยุ่งยากเหรอ มาค่ะ เราจะแจกแจงในข้อสามค่ะ

3.เราสามารถตั้งแชทกลุ่มโดยปิดการสนทนาได้
อันนี้เราว่าเจ๋งมากสำหรับผู้บริหาร หรือหัวหน้าค่ะ สมมติมีประกาศว่าให้ทำโอที หัวหน้าก็โพสลงไปแค่ข้อความ เท่านี้ลูกน้องก็รับทราบกันถ้วนหน้า จะพิมพ์แย้งก็ไม่ได้เพราะหัวหน้าตั้งปิดแชท คือคนตั้งกลุ่มจะโพสได้คนเดียว 55555 ข้อดีคือทำให้เห็นแค่โพสสำคัญๆ ไม่ต้องไล่เลื่อนดูให้เหนื่อยค่ะ

4.สามารถ Save Message อันที่สำคัญๆไว้ดูต่างหากได้
อันนี้เราชอบมากกกกกค่ะ คือสมมติคุยงานสำคัญหรือคุยกับแฟน แล้วแบบ อุ๊ย...เจอข้อความประทับใจหรือเจอข้อความเนื้องานสำคัญ อยากเซฟเก็บไว้ แต่ขี้เกียจมาเลื่อนอ่าน ไอครั้นจะเซฟสกรีนชอตก็กลัวคนมาเปิดเจอ เขินไปอีก เราก็สามารถทำได้โดยกดค้างที่ข้อความนั้นๆแล้วเลือกแชร์เก็บเข้า Save Message ได้เลยค่ะ แถมเราสามารถแชร์เก็บได้ทีละหลายๆเมสเซสโดยไม่ต้องเสียเวลามาเลือกทีละข้อความ และยังสามารถแชร์บทสนทนาจากหลายคนรวมไว้ในห้องเดียวได้ค่ะ

สมมติเราคุยกับA และ B แล้วมีข้อความอยากเก็บ เราก็แชร์ของA เข้าSave Message และของB เข้าSave Message เท่านี้ เราก็สามารถอ่านข้อความของ A และ Bได้ในเวลาเดียวกันแล้วค่ะ

5.สามารถLog in เครื่องใหม่ได้เลยไม่ต้องเซฟบทสนทนา
ไร้กังวลว่าข้อความที่คุยจะหายค่ะ เพราะถึงแม้จะล็อคอินเครื่องใหม่ ข้อความก็จะตามเราไปทุกที่ นอกจากเราจะลบมันออกเองค่ะ

6.สามารถลบข้อความได้ทั้งฝั่งเราและฝั่งตรงข้ามค่ะ
คือเรียกได้ว่าถ้ากดลบแล้วนี่ ต่อให้อีกฝ่ายอ่านแล้วเราก็สามารถลบข้อความจากอีกฝ่ายได้เลยค่ะ ไม่ว่าเราจะเป็นคนพิมพ์เอง หรืออีกฝ่ายเป็นคนพิมพ์ก็ตามค่ะ แต่ถ้าอีกฝ่ายเขาเซฟข้อความเราลงใน Save Message(ข้อ4) ต่อให้เราลบข้อความ ข้อความในแชทอาจจะหาย แต่ใน Save Message ก็จะยังอยู่ค่ะ นอกจากอีกฝ่ายจะลบใน Save Message เอง ปัจจุบันLine ทำได้โดยการยกเลิกข้อความ แต่ทั้งนี้ต้องเป็นไลน์เวอร์ชั่นเดียวกันนะคะ

หลักๆก็จะมีแค่นี้ค่ะ ส่วนที่Telegramไม่เหมือนไลน์ก็จะมีการคอลวิดีโอ ที่เทเลแกรมจะคอลได้แค่เสียงค่ะ(จากที่เราลองนะคะ เพราะไม่มีฟังก์ชั่นวิดีโอคอลเลย) ส่วนนอกนั้นเช่นส่งสติ๊กเกอร์(อาจจะน้อยกว่าไลน์) การตั้งล็อคโค้ด(พาสเวิร์ด4ตัวก่อนเข้าแอพ)ก็ทำได้เหมือนกันค่ะ

ก็ฝากไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกนะคะ เผื่อใครเบื่อหน้าตาของไลน์แล้วอยากลองเปลี่ยนอะไรใหม่ๆ ว่าแล้วก็ลองใช้ได้เลย


Download
Android คลิก
Ios คลิก



ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า