Sh**t! I smoke แอพตรวจค่า PM 2.5 คูลๆที่ไม่ต้องดูค่าปริมาณให้ยุ่งยากอีกต่อไป


ตั้งแต่covid19มา ดูเหมือนพระเอกของเรา(ที่ไม่มีใครอยากให้อยู่ด้วย)PM2.5ก็ดูจะกระแสตกไปหน่อย แต่ขอบอกว่านางยังคงซ่อนตัวอยู่นะจ๊ะ โดยเฉพาะโซนทางเหนือนี่ดูจะหนักกว่าใคร เราเคยรีวิวแอพตรวจวัดค่า PM 2.5 กันไปแล้วที่ลิงค์นี้ค่ะ คลิก แต่วันนี้เรามีแอพอีกตัว สำหรับคนที่ชอบความคูลๆชิกๆ ไม่อยากดูซิกให้มันยุ่งยาก มาค่ะ ไปทำความรู้จักกับแอพนี้กันเลย


Sh**t! I smoke แค่ชื่อแอพก็รู้แล้วค่ะว่าต้องคูลๆชิคๆ โดยแอพนี้จะทำการเปรียบเทียบมลพิษที่เราต้องเจอต้องสูดดมในแต่ละวันกับจำนวนบุหรี่ที่เราสูบค่ะว่าหมดไปกี่มวน เดี๋ยวก่อนนะคะ อย่าเพิ่งตกใจไปว่าฉันไม่ได้สูบบุหรี่นะ แถมอยู่แต่ในบ้าน อย่าลืมนะคะว่าPM 2.5 มันคือฝุ่น เพราะงั้นมันสามารถซอกซอนไปได้ทุกที่แม้กระทั่งห้องนอนของคุณเอง และแน่นอนค่ะ อย่างของเราวัดค่าแถวบ้านได้ประมาณ 95 aqi(ยังไม่ต้องสนใจค่านี้ก็ได้นะคะ) โดยที่เครื่องตรวจจับฝุ่นอยู่ห่างออกไปประมาณ 1 กม. ถ้าใครอยากรู้ว่ามันร้ายแรงแค่ไหนก็ให้ลองเผิดแอพเลยค่ะ แอพมันก็จะโชว์แบบคร่าวๆเลยว่าถ้าเราเจอฝุ่นเท่านี้ต่อวัน เท่ากับเราสูบบุหรี่ไปกี่มวน ของเราเจอไป 1.5 มวนค่ะ ก็คือ1มวนกับอีกครึ่งมวน เหมือนจะไม่เยอะใช่มั้ยคะ ยังค่ะ ยังไม่หมด แอพยังมีวัดค่าแบบรายอาทิตย์ รายเดือน ซึ่งถ้าอากาศบ้านเรายังคงที่อยู่ที่95 ทุกวันติดต่อกันเป็นเดือน เท่ากับเดือนนึงเราสูบบุหรี่ไปทั้งหมด 45 มวน!!!! เยอะนะคะทำเป็นเล่นไป หรือถ้าใครอยากดูรายละเอียดแบบลึกอีกหน่อยก็ให้ขุดหลุบลงไป.....(แอ้ก!!!! >>> โดนคนอ่านตบข้อหากวนทรีน) ล้อเล่นน่ะค่ะ ก็ให้กดปุ่ม "SEE DETAILED INFO" เพื่อดูค่าฝุ่นที่ละเอียดขึ้น โดยจะมีในส่วนของPM10 NO2 CO เป็นต้น เข้ามาด้วยค่ะ


สำหรับใครที่มีแอพ Air Visual อยู่แล้วแต่อาจจะเบื่อๆหน้าตาแอพ อยากเปลี่ยนบ้าง ก็ลองโหลดตัวนี้ไปติดเครื่องไว้เสริมกันได้นะคะ ใช้ค่าฝุ่นตรงกันค่ะ

Download
Android คลิก
Ios คลิก



ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า