#Selfcare อีกหนึ่งแอพแนวฮีลลิ่งเยียวยาจิตใจที่ใช้แล้วอยากบอกต่อ


โอ้โห....เป็นอีกหนึ่งแอพทรงคุณค่า แปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร ที่อยากให้ทุกคนได้ลองสัมผัสกันค่ะ ทุกวันนี้เราต่างพบเจอแต่ความเร่งรีบ ถูกดุถูกด่าจากใครก็ไม่รู้ ทั้งเจ้านาย ลูกค้า เวลาชีวิตที่เร่งรีบจนแทบไม่มีเวลาได้ไตร่ตรองถามตัวเองเลยว่าทุกวันนี้สิ่งที่เราทำอยู่มันโอเคมั้ย มันใช่ทางที่ถูกต้องแล้วเหรอ... แอพนี้จะช่วยดึงตัวคุณให้กลับมาอยู่กับตัวเองอีกครั้งค่ะ


#Selfcare เริ่มแอพมาเราจะเจอบุคคลปริศนาที่นอนซุกอยู่ใต้ผ้าห่มราวกับว่าชีวิตนี้ชั้นจะไม่ขอตื่นมาเจอโลกแห่งความเป็นจริงอีก เหมือนจะดูตลกแต่ถ้าเราพินิจพิจารณากันซักนิดจะเหมือนกับว่าบุคคลปริศนานั้นอาจจะคล้ายกับตัวเราก็ได้ ในโลกที่แสนวุ่นวาย บางทีก็อยากจะหลับอยู่ในความฝันแบบนั้นตลอดไปเหมือนกัน โทนทำนองเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกสบายใจและผ่อนคลายอย่างบอกไม่ถูก ภาษาอังกฤษที่คอยเป็นตัวบรรยายความหมายของแอพตัวนี้ก็เป็นศัพท์ที่ง่ายๆไม่ยากค่ะ


แอพนี้จะเรียกว่าเป็นเกมส์ซะทีเดียวก็ไม่ใช่ แต่ก็ยังพอมีอะไรเล็กๆน้อยๆให้เราทำพอให้มีปฏิสัมพันธ์กับแอพค่ะ ข้อความภาษาอังกฤษที่ใช้ฟอนท์เรียบง่าย ไม่ได้ให้ความรู้สึกอย่างเป็นทางการมากเกินไป คำบรรยายเหมือนเพื่อนที่กำลังคุยกับเราอยู่ แอพตัวนี้จะไม่มีการเก็บคะแนน ไม่มีแพ้ชนะ ขอแค่เราปล่อยใจให้สบาย ดื่มด่ำไปกับเสียงดนตรีและรายละเอียดเล็กๆน้อยๆในแอพก็พอ ในห้องนอนเล็กๆของเราจะมีจุดแสงสว่าง ซึ่งพอกดเข้าไปแต่ละจุดก็จะมีอะไรให้เราทำเล็กน้อย เช่นการกำหนดจังหวะลมหายใจเข้าออกของเรา การเรียงคำภาษาอังกฤษแบบง่ายๆแต่ศัพท์แต่ละตัวนั้นกลับมีความหมายจะสื่ออะไรบางอย่าง เล่นกับน้องแมวบนเตียงใต้ผ้าห่ม ฯลฯ เราจะเห็นรูปพระอาทิตย์ตรงแถวๆกรอบสามเหลี่ยมตรงหัวนอนเรา ซึ่งถ้าเราทำกิจกรรมต่างๆจะสามารถทำให้พระอาทิตย์นี้ค่อยๆขึ้นมาจนเต็มดวงได้ค่ะ  คือจะบอกว่าชอบเพลงอีกแล้ว คือเพลงประกอบเพราะมาก ฟังแล้วรู้สึกสบายใจ และข้อความแต่ละข้อความที่แอพบรรยายคุยขึ้นมานั้นก็เหมือนให้กำลังใจเรา ปลอบประโลมเรา อาจจะฟังดูเว่อร์ แต่พออ่านตัวหนังสือพร้อมกับฟังเพลงประกอบไปด้วยมันทำให้เรารู้สึกอย่างนั้นจริงๆค่ะ

อยากให้ทุกคนได้ลองใช้แอพนี้กันค่ะ ถ้าเป็นไปได้อยากให้ช่วยกันแชร์ เราว่าเป็นอีกหนึ่งแอพสายฮีลลิ่งที่ดีแถมใช้ฟรีด้วย อยากให้คนรู้จักเยอะๆค่ะ


Download
Android คลิก
Ios คลิก




ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า