HumOn แอพที่สามารถทำให้คุณแต่งทำนองเพลงได้ง่ายๆด้วยเสียงฮัมเพลงของคุณ


ความรู้สึกแรกที่ได้ลองเล่นแอพนี้คือร้องว๊างเลยทีเดียวค่ะ เราเคยลองศึกษาพวกโปรแกรม Fl studio กับอีกตัว Ableton แต่ก็ต้องล้มเลิกไปก่อนเพราะความงงของตัวเองค่ะ แต่พอมาเจอแอพนี้ คือต้องยอมรับก่อนว่ามันอาจจะไม่ได้เพอร์เฟ็คเหมือนโปรแกรมที่เรากล่าวไปข้างต้นนะคะ แต่มันก็พอทำให้เราได้มีโอกาสสร้างเสียงเพลงด้วยตัวเองได้จริงๆ คือทำให้การสร้างทำนองเพลงไม่ยากสำหรับคนทั่วไปอีกต่อไป ว่าแล้วเราก็มาดูแอพนี้พร้อมๆกันเลยดีกว่าค่ะ


HumOn แอพสร้างสรรค์ทำนองเพลงด้วยเสียงฮัมเพลงของคุณ เชื่อว่าหลายคนต้องเคยมีโอกาสเช่นเวลาอยู่เงียบๆแล้วกลับนึกเสียงทำนองเพลงขึ้นมาอยู่ในหัว แต่ไม่รู้จะสื่อออกมายังไงใช่มั้ยคะ นี่แหละค่ะ เราก็จะอาศัยการฮัมเพลงออกมาใช่มั้ยคะ แอพนี้จะมาเป็นตัวช่วยให้เสียงที่ฮัมออกมาของเรานั้นดูมีชีวิตชีวา ดูเป็นทำนอง มีมิติมากขึ้นค่ะ ซึ่งการใช้แอพนั้นไม่ยากเลยค่ะ ให้เราเปิดแอพขึ้นมาและทำการอัดเสียงฮัมเพลงของเรา แนะนำว่าให้ใส่หูฟังแล้วฮัมทำนองเพลงใส่ไมค์จะได้เสียงที่คมชัดกว่าลำโพงของโทรศัพท์ค่ะ


และเมื่อเราฮัมเพลงเสร็จแล้ว ก็สามารถเลือกประเภททำนองเพลงได้เลยค่ะ มีทั้งแนวนิวเอจ อาร์แอนด์บี ร็อค คลาสิค ฯลฯ แต่ถึงแม้จะเลือกประเภทเพลงไปแล้วอยากเปลี่ยนใจก็สามารถแก้ไขได้ค่ะ อีกทั้งยังสามารถปรับแต่งเสียงหนักเบาของดครื่องดนตรีในแนวเพลงนั้นๆได้อีกด้วย เช่นเราอยากเน้นเสียงเปียโน ก็เปิดเสียงเปียโนให้สุดไปเลย จะพบความแตกต่างค่ะ คือแอพสนุกมากกกก ไม่คิดเหมือนกันว่าเพลงที่เราแค่ฮัมทำนองออกมาจะมีมิติขนาดนี้ ก็พอฟังได้นะ อาจจะยังไม่ถึงกับเพราะ ไม่ใช่เพราะแอพไม่ดีนะคะ แต่เสียงที่ตัวเราร้องมันห่วยเอง 55555 อยากให้ลองเล่นกันค่ะ รับรองใครสายดนตรี ชอบฟังเพลง เพลินแน่นอนบอกเลย

ลองกดโหลดไปลองเล่นกันได้เลย ชาวครีเอทีฟทั้งหลายย

Download
Android คลิก
Ios คลิก



ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า