Air Visual แอพเช็คมลพิษทางอากาศ(เช็คค่าฝุ่นละออง)แบบง่ายๆที่สามารถดูได้ทั่วโลก


สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน หลายๆคนที่อยู่ในกรุงเทพช่วงนี้อาจจะประสบพบเจอกับสภาพอากาศที่ไม่ค่อยดี ฝุ่นละอองเยอะแยะเนื่องจากการจราจรที่ติดขัด โดยเฉพาะฝุ่นละออง PM 2.5 ซึ่งเป็นอันตรายกับสุขภาพของเราเป็นอย่างมาก ซึ่งมีช่วงนึงน่าจะประมาณต้นปี61ถึงกับเป็นข่าวกันเลยว่ากรุงเทพติดอันดับ 1 ใน 7 มลพิษทางอากาศสูงที่สุดในโลก...โอ้มายก้อด แต่หลังจากนั้นค่ามลพิษทางอากาศก็ค่อยๆลดลง ว่าแต่เราจะรู็ได้อย่างไรว่าพื้นที่ตรงไหนมีความเสี่ยง แล้วเราควรจะต้งปฏิบัติตัวอย่างไร มาค่ะ แอพนี้มีคำตอบให้เพื่อนๆค่ะ ไปดูกันเลย




Air Visual แอพตรวจสอบมลพิษทางอากาศแบบง่ายๆ เพียงแค่เราเปิดแอพขึ้นมาแล้วกดไปที่ไอคอนลูกโลก ตัวแอพจะโชว์เลยค่ะว่าพื้นที่จุดไหนสภาพอากาศเป็นอย่างไร ซึ่งหลายคนจะเห็นว่าบางที่เป็นสีเขียว สีเหลือง สีส้ม การที่พื้นที่จุดนั้นๆเป็นสีเขียวนี่ถือว่าดีที่สุดค่ะ สภาพอากาศค่อยข้างดี ไม่ค่อยมีมลพิษ แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เริ่มเป็นสีเหลืองแล้วแสดงว่าเริ่มมีมลพิษแต่ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่พอรับได้ค่ะ เราสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้โดยการกดไปที่ตัวเลขของแต่ละพื้นที่นั้นๆ แอพก็จะโชว์รายละเอียดเพิ่มเติม + วิธีการปฏิบัติว่าควรทำอย่างไรค่ะ เช่น ถ้าตอนนี้สภามลภาวะเยอะ ก็ควรจะอยู่ในตัวอาคาร และปิดประตูหน้าต่าง งดทำกิจกรรมข้างนอกเพื่อป้องกันการหายใจเอามลภาวะเข้าไป หรือหากจำเป็นต้องออกไปข้างนอกก็อาจจะต้องใส่หน้ากากป้องกันฝุ่นละออง(ที่มีสัญลักษณ์ N95) เป็นต้น


นอกจากนั้นเรายังสามารถดูอันดับประเทศอื่นๆได้ด้วยว่าประเทศไหนมีมลภาวะเยอะที่สุดโดยการไปกดที่ไอคอน News & Ranking ค่ะ ตัวแอพก็จะทำการแสดงลำดับของแต่ละประเทศ + ระดับ US AQI ขึ้นมาให้ดูกันค่ะ


ถือเป็นอีกแอพที่ดีงามค่ะ แต่ตามความเข้าใจเรา จากที่เราดูจะเห็นว่าบางพื้นที่ก็ยังไม่สามารถวัดระดับมลภาวะได้ พอลองเข้าแอพตรงไอคอนรถเข็น ก็เหมือนมีให้ซื้อเครื่องตรวจวัดมลพิษทางอากาศค่ะ จริงๆเราสนใจซื้อเหมือนกันนะคะ เพราะตัวเครื่องสามารถแชร์ข้อมูลสภาพอากาศตรงที่เราอยู่เข้าแอพได้ค่ะ แต่ราคาเครื่องค่อนข้างสูง...เลยต้องพับโครงการนี้ไปก่อนค่ะ แงงง  ก็ถ้าใครสนใจแอพนี้ก็สามารถดาวน์โหลดไปใช้ดูกันได้นะคะ มีทั้ง Android และ Ios เลยค่ะ

Download
Android คลิก
Ios คลิก


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า