ขุด bitcoin เขาขุดกันยังไงนะ ใช้โปรแกรมขุดบิทคอยน์ตัวไหน บทนี้มีคำตอบจ้า


จากบทความที่แล้วที่เราพูดถึงวิธีการซื้อขายบิทคอยน์กันไป มาวันนี้เราจะมาสอนวิธีการใช้คอมที่บ้านของเราขุดBitcoinกันค่ะ ซึ่งจะเป็นการขุดแล้วขายกำลังขุดให้กับเว็บ Nicehash ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายทำเองได้ไม่ยาก โดยที่ทางเว็บ Nicehash จะให้ค่าตอบแทนเราเป็นBitcoin โดยจะจ่ายขั้นต่ำที่ 0.01 Bitcoin แต่ก่อนที่เราจะรับ Bitcoin ได้เราจะต้องมีกระเป๋าเงินก่อน โดยเราต้องไปสมัครสมาชิกกับเว็บไซต์ที่รับเทรดแลกเปลี่ยนเหรียญดิจิตอลก่อน โดยที่การสมัครสมาชิกจะต้องทำการยืนยันตัวตนให้ครบถ้วนเรียบร้อยก่อน ถึงจะใช้กระเป๋าเงินได้นะคะ





หลังจากสมัครกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว ก็ให้เราไปเข้าเว็บ Nicehash Miner และให้เราดาวน์โหลดโปรแกรมขุดที่อยู่หน้าเว็บมาได้เลยโดยที่ไม่ต้องสมัครสมาชิกค่ะ โดยโหลดตามประเภทการ์ดจอที่เราใช้นะคะ พอติดตั้งแล้วก็จะขึ้นมาดังภาพ โดยจากภาพนี่คือโปรแกรมขุดของการ์ดจอ Nvidia ค่ะ



พอติดตั้งโปรแกรมเรียบร้อยแล้วให้ทดสอบการ์ดจอในเครื่องคอมเราก่อนเลยค่ะว่าขุด ALGORITHM ไหนแล้วคุ้มค่าที่สุด ให้ติ๊กแล้วคลิก Benchmark เลือกแบบ Quick จากนั้นดูว่าตัวไหนที่ทำกำไร BTC/DAY มากที่สุดก็ให้ติ๊กแค่ตัวนั้นหรือถ้ามี 2 3 ตัวที่ทำกำไรใกล้เคียงกันจะติ๊กเลือกด้วยก็ได้ โปรแกรมจะสลับการขุดเองโดยอัตโนมัติ และคลิก back กลับไปหน้าแรก




มาถึงขั้นตอนสำคัญกันแล้วค่ะ นั้นคือการเพิ่มบัญชีที่เราไปสมัครที่เว็บ Bx.in.th มาลงในหน้า Wallet ของเว็บ Nicehash ในกรณีถ้าเปลี่ยนเลขบัญชีปุบปับหลังจากที่ขุดไปแล้ว ยอดเงินจะกลายเป็น 0 ทันที แต่ถ้าเปลี่ยนกลับมาบัญชีเดิมยอดเงินก็จะกลับมา ดังนั้นแนะนำว่าให้ขุดจนได้ยอดขั้นต่ำการจ่ายเงินก่อนค่ะ พอได้รับเงินเรียบร้อยแล้วทีนี้อยากจะเปลี่ยนก็ได้ตามใจเลย(หมายถึงในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนนะคะ)



หลังจากตั้งค่าเรียบร้อยแล้ว ก็กด Start เพื่อเริ่มสั่งขุดได้เลย ซึ่งพอเริ่มแล้วก็จะปรากฎเป็นหน้าจอแบบในรูปแสดงค่า Diff(ความยากในการขุดเหรียญ) และความเร็วในการขุด และพวกข้อผิดพลาดต่างๆ ให้สังเกตตัวอักษรสีแดงๆ ถ้ามีให้ลองอ่านดูเพราะแสดงว่ามีข้อผิดพลาด(อาจจะเป็นการตั้งค่าผิด) แต่ถ้าไม่มีก็สบายใจได้ค่ะ สามารถเปิดคอมขุดทิ้งไว้ได้เลย ซึ่งการขุดนั้นจะขุดได้มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับสเปคคอมและการ์ดจอค่ะ โดยสิ่งที่สำคัญเลยคือการ์ดจอนี่แหละ ยิ่งมีการ์ดจอเยอะๆ + แรงๆมากเท่าไหร่ ยิ่งขุดได้เร็วค่ะ(แต่นั่นก็หมายถึงว่าเราจะเปลืองไฟมากขึ้นด้วยนะ 5555) ก็ลองคำนวณค่าไฟกันดูได้นะคะ


หรือถ้าใครสนใจขุดบนมือถือ ก็สามารถลองโหลดแอพนี้ไปใช้กันได้เลย คลิก

ปล.ขุดบนมือถือจะได้น้อยหน่อยเนื่องจากความแรงของเครื่องไม่เท่ากับPC

อ่านบทความน่าสนใจอื่นๆได้ที่นี่เลยจ้า



ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า