วิธีแชร์โลเคชั่นบน facebook messenger แบบง่ายๆ


จากบทความที่แล้วที่ได้สอนวิธีการแชร์โลเคชั่นในไลน์ไป มาวันนี้เราจะมาสอนวิธีแชร์โลเคชั่นบนเฟสบุ๊คกันบ้าง ซึ่งถือได้ว่าในไทยนั้นคนใช้เฟสบุ๊คนั้นเยอะจริงๆค่ะ เรียกได้ว่าถ้าเอาคนไทยมายืนหน้ากระดานเรียงหนึ่งซัก100คน จะมีคนเล่นเฟสบุ๊คถึง 98 คนกันเลยทีเดียว และขอบอกว่ามันไม่ยากเลยค่ะ ว่าแล้วก็ไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ รับรองว่าใช้เวลาไม่ถึง 3 วินาทีก็สามารถแชร์โลเคชั่นส่งให้เพื่อนๆได้แล้วค่ะ


คำเตือน : การแชร์สถานที่หรือตำแหน่งที่อยู่ อาจเป็นอันตรายในกรณีที่มีผู้ไม่หวังดีมาพบเห็น ขอให้ระมัดระวังกันด้วยนะคะ

วิธีแชร์โลเคชั่นบน facebook messenger

1.ให้เปิด Messenger ใน Facebook ขึ้นมาค่ะ

2. ในช่องที่ให้พิมพ์ข้อความ จะเห็นจุด 4 จุดอยู่ที่มุมซ้ายล่างของหน้าจอ ให้กดเข้าไปค่ะ

3. เมื่อกดเข้ามาแล้ว เราจะเห็นไอคอนเป็นเหมือนลูกศรตำแหน่ง ให้กดเข้าไปเลยค่ะ



4.ถ้าเราเปิด GPS ในเครื่องไว้ มันจะโชว์จุดขึ้นมาเลยค่ะว่าเราอยู่ตรงไหน ซึ่งก็สามารถแชร์ได้เลยเป็นเวลาประมาณ 1 ชม.ค่ะ

จากรูปเราไม่ได้เปิด GPS ไว้ จุดตำแหน่งเราเลยไม่ขึ้นค่ะ
5.แต่ถ้าGPS รวน หรือเราอยากแชร์สถานที่อื่น(อย่างเช่นจะนัดเจอเพื่อนพรุ่งนี้ที่สยาม) แต่เพื่อนไปไม่เป็น เราสามารถกดที่ปุ่มปักหมุดที่เป็นไอคอนสีแดงๆที่อยู่บนขวาของหน้าจอได้ค่ะสมมตินัดเจอที่สยามพารากอรนะคะ ก็ให้เลื่อนตัวหมุดสีแดงมาปักไว้ตรงสยามและกดแชร์ได้เลย ซึ่งถ้าเพื่อนต้องการถามเส้นทาง ก็สามารถกดตรงจุดไข่ปลา 3 จุดที่มุมขวาล่างของโลเคชั่นที่เราแชร์ไป แอพก็จะทำการเปิด Google map ขึ้นมาให้และทำการแสดงเส้นทางเดินทางให้เลยค่ะ



6. พอกดแชร์แล้วก็จะขึ้นสถานที่ในแมพดังรูป



เห็นมั้ยคะว่าวิธีการแชร์โลเคชั่นบน messenger นั้นง่ายมากๆเลยค่ะ แต่จากที่เห็ฯว่าสามารถแชร์ได้แค่ 60 นาที ตามความคิดเราเราว่าเฟสทำมาเพื่อป้องกันความปลอดภัยของผู้ใช้ค่ะ เพราะบางทีเราแชร์สถานที่อยู่อย่างเช่นบ้านของเราลงบนโซเชียล ซึ่งก็อาจจะมีผู้ที่ไม่หวังดีใช้ข้อมูลตรงนั้นก่ออาชญากรรมได้ค่ะ ถึงแม้เราจะแชร์ให้เพื่อนก็ตาม แต่ถ้าบังเอิญเพื่อนเราถูกแฮกเฟสบุ๊ค ก็มีเปอร์เซ็นต์ที่คนที่แฮกเฟสบุ๊คของเพื่อนจะสามารถดูข้อมูลตรงนี้ได้ จริงไหมคะ เพราะงั้นต้องระวังนะคะ


ถ้าชอบบทความ รบกวนกดแชร์ให้เค้าหน่อยน๊าา



ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า