(แนะนำสูตรในการเล่น)This war of mine เกมสุดสะเทือนใจที่ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้ชีวิตรอดไปได้


ถ้าใครสายเกมเมอร์คิดว่าน่าจะคุ้นเคยกับเกม This war of mine เป็นอย่างดีค่ะ ขอบอกว่าเกมนี้ได้รับผลโหวตอย่างล้นหลามเนื่องจากคุณภาพเกมที่ดีเยี่ยม แถมยังเข้าถึงจิตใจคนเล่นแบบสุดกู่ อีกทั้งยังมีให้เล่นบนระบบปฏิบัติการหลายอย่าง และล่าสุดได้พอร์ตลงมาบนAndroid และ Ios เพื่อให้เราได้เล่นกันแล้วค่ะ

This War Of Mine เกมแนวเซอร์ไววัลสุดระทึกและสะเทือนใจที่จะพาคุณดำดิ่งสู่ความมืดมิดหลังสงคราม สิ่งที่เราจะต้องทำคือพยายามอยู่รอดให้นานที่สุดจนกว่าทุกสิ่งทุกอย่างจะฟื้นฟู ตัวเกมจะมีแค่ให้เราสำรวจเก็บวัตถุดิบต่างๆเพื่อนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นอาหาร หรือวัสดุต่างๆที่จะต้องนำมาคราฟเป็นไอเทมเช่นเตียง ที่รองน้ำฝน เตาแก๊ส ฯลฯ อีกทั้งยังสามารถนำของที่มีมาเทรดกับเพื่อนบ้านที่คอยแวะเวียนมาหาได้ด้วย บางทีก็มีเพื่อบ้านมาขอความข่วยเหลือ หรือบางทีก็มีแบบนำเสบียงมาแบ่งให้ก็มีค่ะ



แต่ถึงแม้นี่จะเป็นเกม ก็ขอบอกไว้ก่อนเลยว่ามันไม่ง่ายขนาดนั้น บางทีการเทรดก็ไม่ได้ยุติธรรมเสมอไป เอาของแลกไปตั้งเยอะแต่กลับได้อาหารกระป๋องแค่กระป๋องเดียว และบางครั้งการสำรวจบ้านหรือสถานที่ต่างๆเราก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงการปะทะได้ ศีลธรรมที่ดีใช้ไม่ได้ในเกมนี้ค่ะ บางครั้งเราก็ต้องเลือกเส้นทางที่มันสะเทือนใจเพื่อความอยู่รอด แม้ว่าวิธีนั้นจะเป็นวิธีการที่โหดร้ายก็ตาม(เช่นต้องเข่นฆ่าชีวิตของคน) และเมื่อกลับมาจากการสำรวจ หากตัวละครในเกมไปเจอเรื่องสะเทือนใจ ก็จะรู้สึกเศร้าเสียใจ ราวกับมีความรู้สึกจริงๆ หากเศร้ามากๆจนถึงขนาดฆ่าตัวตายเลยก็มี(ระบบเกมจะเตือนว่าคนนี้รู้สึกเศร้านะ ให้จับตามองไว้หน่อย วิธีการแก้คือถ้าSad อย่าเพิ่งให้ไปขโมยของ แต่ให้อยู่บ้าน แต่ถ้าเริ่ม Depress ให้เพื่อนในเกมคนที่ปกติไปคุยปลอบ โดยเลือกตัวละครที่ปกติก่อนแล้วจะมีรูปเครื่องหมายกบ่องข้อความที่ตัวละครที่กำลังDrpressค่ะ) คือเกมเก็บรายละเอียดได้ดีมาก เราชอบมากค่ะ เล่นแรกๆอาจจะงงหน่อย แต่ใช้เวลาเรียนรู้ไม่นานค่ะ ขอบอกว่าถ้าเล่นเป็นแล้วมีติดงอมแงมแน่นอนค่ะ



สูตร This war of mine ในการเล่นเล็กๆน้อยๆ

1.หากเล่นไปแล้วตัวละครตาย ถ้าไม่อยากให้ตายเราสามารถออกจากเกมโดยทำการปิดแอปก่อนที่เกมจะเริ่มวันใหม่ได้ค่ะ เช่น สมมติตัวละครตายวันที่25 ตอนไปเก็บของ ให้เรารีบกดปิดแอปเกมแล้วเข้าใหม่ก่อนที่เช้าวันที่26 จะเริ่ม เท่านี้ตัวละครเราก็ไม่ตายเเล้วค่ะ(แต่ต้องเล่นวันที่25ใหม่หมดนะคะ) คือพอรู้ว่าตายปุ๊บ ปิดเกมเลย แล้วค่อยเข้าไปเล่นใหม่

2.จากที่เราเล่น คนที่มาเทรดของที่บ้านเราจะมาวันเว้นวันค่ะ เตรียมของเทรดไว้ให้ดีๆ ถึงแม้มันจะโคตรกดราคาของแต่มันดีตรงที่เราสามารถเทรดจนของหมดได้โดยไม่ต้องกลัวเปลืองช่องเก็บของค่ะ แนะนำเวลาไปหาของข้างนอกให้เก็บพวกผ้าพันแผล ยา เฟือง หลอดไฟ อะไรก็ได้ที่แปรรูป(ที่ไม่ใช่พวกไม้) จะสามารถเทรดของได้คุ้มขึ้นค่ะ ส่วนพวกไม้ที่ใช้อัพเกรดมันจะค่อนข้างเปลืองช่องเก็บของ จึงแนะนำให้เทรดทีหลังดีกว่า สำหรับเราเราจะพยายามคราฟพวกแอลกอฮอล์ ผ้าก๊อตไว้ จะเทรดของพวกไม้ได้เยอะ

3.ระดับความหิวของเราสามารถอยู่ได้ประมาณสองวันค่ะ เช่นถ้าตัวละครขึ้นสถานะ Hungry ในวันแรก ยังไม่ต้องให้ทานอะไรก็ได้ ให้ไปทานวันที่2แทน จะสามารถทานได้อิ่มเหมือนกับทานทุกวัน(สถานะHungryจะหายไป) แต่ถ้าเวลาให้ทานอาหาร จะต้องเป็นอาหารกระป๋องหรือเนื้อปรุงสุกนะคะ ถ้าให้กินเนื้อดิบสถานะตัวละครจะขึ้นว่า Still Hungry ซึ่งก็คือไม่อิ่มนั่นเอง

4. เมื่อตัวละครมีสถานะ Sad depress(จะเกิดขึ้นต่อเมื่อเราต้องไปขโมยของหรือไปทำร้ายคนอื่น) อย่าเพิ่งให้ตัวละครนั้นออกไปหาของตอนกลางคืน เพราะถ้าขึ้นสถานะว่า Brokenแล้ว นั่นหมายถึงตัวละครเรารับไม่ไหวแล้ว และจะนำไปสู่การฆ่าตัวตายในที่สุดค่ะ ถ้าsad แค่ในนอนอยู่บ้านก็พอ หรือถ้าคราฟกีต้าร์ก็ให้เล่นกีต้าร์ค่ะ แต่ถ้า depressed  หรือ broken แล้วต้องให้เพื่อนช่วยปลอบนะะ

5.ตัวเกมจะเซฟให้อัตโนมัติโดยทุกๆครั้งที่ขึ้นวันใหม่ หากวันไหนโดนขโมยเข้าบ้านแล้วเราไม่สามารถป้องกันได้ โดนขโมยของไปเยอะ หรือใครคนใดคนนึงเริ่มป่วย ถ้าไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ แนะนำให้ลองออกจากเกมเมื่อเริ่มต้นวันใหม่โดยการปิดแอปเกมและเข้าเกมใหม่ค่ะ จะสามารถโกงความตายได้ 5555 ก็คือถ้าเปิดเกมมาแล้วในเกมบอกว่าเราโดนปล้น ให้ออกจากเกม(ออกจากเกมแบบปิดแอปแล้วค่อยไปเปิดแอปเกมใหม่)

6.เวลาทำอาหาร แนะนำว่าถ้ามีเนื้อดิบ ให้พยายามหาหรือเทรดพวกผักสดมาเก็บไว้ เวลาปรุงอาหารจะประหยัดฟืนกับน้ำได้เป็นอย่างดีค่ะ

7.สำหรับเรา สิ่งแรกที่เราพยายามทำให้สำเร็จคืออัพเกรดเครื่องมือบ้านค่ะ(ที่จะเป็นรูปบ้านแล้วมีสัญลักษณ์ประแจ) ถ้าอัพเกรดแล้วเราจะสามารถสร้างกับดักหนูได้(จะได้มีเนื้อดิบไว้ทำอาหาร) กับสร้างกำแพงอุดรูบ้านที่โหว่ได้เพื่อป้องกันขโมยค่ะ

8.ถ้าสร้างกับดักหนูได้แล้ว ให้สร้างไว้ซัก 2 อันนะคะ หรือจะมากกว่านี้ก็ได้ จะได้ได้เนื้อทุกวัน และยังสามารถใช้เนื้อที่มีเป็นตัวล่อได้อีกในกรณีที่ไม่มีพวกเศษอาหาร(ที่เป็นรูปมะเขือเทศแหว่งๆ) คือถ้าสร้างกับดักแค่อันเดียวมันจะใช้เวลาที่จะได้เนื้อนานกว่า แถมได้น้อยด้วย

8.วิธีฆ่าทหาร ให้เราคราฟหรือเก็บปืนลูกซองให้ได้ก่อนค่ะ(หรือจะคราฟปืนไรเฟิลก็ได้) แต่แรกๆถ้าจะคราฟจะยากมากค่ะเพราะต้องอัพเกรดเครื่องมือก่อน แนะนำให้เตรียมตัวคลิปไขกุญแจ(ไม่รู้เรียกว่าไง) แล้วให้ไปเอาปืนที่ตึกก่อสร้างร้างก่อน(constructionอะไรซักอย่าง) อยู่ชั้นบนๆซ้ายมือ แต่ต้องระวังพวกโจรด้วยนะคะ ถ้าไปวันแรกเจอโจร แนะนำให้เก็บของก่อน แล้วไปอีกวันให้ดูลาดเลา โจรจะไม่อยู่แล้ว เหมือนทิ้งรังไปแล้ว จากนั้นพอไปที่ค่ายทหาร ให้พยายามหนีขึ้นไปชั้นบนของหอสังเกตการณ์ แล้วล่อให้ทหารขึ้นบันไดตามมา แต่ไม่ต้องรอให้ทหารขึ้นมาถึงข้างบนนะคะ แค่กำลังปีนบันไดก็เล็งยิงได้เลย(แต่เราต้องอยู่สูงกว่านะคะ) หรือจะให้ทหารอยู่ข้างล่างก็ได้แล้วค่อยยิงค่ะ ห้ามต่อสู้ในระนาบเดียวกันเด็ดขาด แพ้ค่ะ แล้วก็พกกระสุนไปประมาณ10นัด(หรือ20ก็ได้กันเหนียว) พอฆ่าแล้วจะมีปืนมีกระสุนให้เก็บเพียบ อ้อ เราใช้Roman เป็นตัวบุกเข้าไปในค่ายนะคะ และก็อย่าเพิ่งสด ถ้าจะโจมตีทหาร ต้องวนำปประมาณ 3-4 คืน ของเราแว๊บไปสี่คืนค่ะ โจมตีทีเดียวไม่ไหว ตายก่อน

9. ถ้าตัวละครตัวไหนป่วยแบบเล็กน้อย (Slightly sick) ให้รีบนอนพักเลยค่ะ หยุดกิจกรรมทุกอย่าง เพราะไม่งั้นถ้าเป็นหนักแล้วจะเปลืองยามากค่ะ(ถ้าป่วยน้อยๆนอนพักก็หาย) แต่พยายามทำอุณหภูมิให้เกิน 20องศาเข้าไว้ค่ะ(ถ้าไม่ได้ หรือฟืนไม่พอ ก็ขออย่าให้ต่ำกว่า10ก็ยังดีค่ะ)

คร่าวๆนะคะ ถ้ามีจะมาเพิ่มอีก หรือใครมีทริคดีๆก็สามารถพิมพ์บอกในคอมเมนต์ได้เลยนะคะ

จากที่เราลองเล่นบนระบบAndroid เราได้ซื้อช่วงลดราคาเหลือ 99 บาทค่ะ (สามารถใช้แอปตัวนี้เพื่อติดตามช่วงลดราคาได้นะคะ คลิก) แต่เกมตัวเต็มราคาจะอยู่ที่400กว่าบาท(Ios ราคา 5xx บาท) เราโชคดีได้ซื้อตอนลดราคาพอดีค่ะ แถมเกมสนุกมากกก เล่นออฟไลน์ได้ด้วย คือเรียลจริงๆ ถ้ามีช่วงเซลล์ขอบอกเลยว่าไม่ต้องลังเลเลยค่ะ ซื้อเถอะ สนุกมากกกก ใครเล่นตรงไหนไม่ผ่านหรือไม่เข้าใจตรงไหน พิมพ์คอมเมนต์สอบถามได้น๊าาา

Download
Android คลิก
Ios คลิก



ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า