วิธีไลฟ์สด Facebook บนมือถือ เขาทำกันยังไงนะ


หากใครที่เล่น Facebook หรือเลื่อนดูหน้าฟีดบ่อยๆ บางทีก็จะเห็นคนไลฟ์สดfacebookขายของ ไลฟ์สดพาเที่ยว พากินของต่างๆ แล้วถ้าเราอยากไลฟ์สดบ้างละเราจะทำยังไงได้บ้าง มันดูยุ่งยากเหลือเกิน ต้องมีผู้ช่วยหรือเปล่า ขอบอกว่าไม่ต้องเลยค่ะ เพียงแค่เรามีมือถือหนึ่งเครื่อง และอาจจะมีไม้เซลฟี่หรือขาตั้งมือถือซักตัว แค่นี้เราก็สามารถไลฟ์สดบน Facebook ได้แล้วค่ะ ว่าแต่มันต้องทำยังไงบ้าง ไปดูพร้อมๆกันเลยดีกว่าค่ะ


ขั้นตอนวิธีไลฟ์สด facebookบนมือถือนะคะ เราจะข้ามขั้นตอนการจัดแสง เตรียมขาตั้ง ไม้เซลฟี่อะไรพวกนี้ไปเลยเนอะ โอเคค่ะ มาเริ่มที่ข้อแรกกันเลยดีกว่าค่ะ

1. เปิดแอพ Facebook บนมือถือของเรานะคะ และให้เข้าไปที่เวลาเราจะพิมพ์สเตตัสค่ะ

วิธีไลน์สด facebook


2. ให้เลือกไอคอน "เริ่มถ่ายถอดสด"

3.เมื่อกดเข้าไปแล้วจะเป็นหน้าจอเหมือนกล้องถ่ายวิดีโออยู่ Facebook จะทำการขอเข้าถึงกล้องวิดีโอของเรา ก็ให้กดอนุญาตไปเลยค่ะ



4.เรามาดูทีละส่วนนะคะ ตรงมุมซ้ายบนเราสามารถเลือกตั้งค่าได้ว่าจะให้เห็นเฉพาะเพื่อน หรืออยากให้เห็นแบบสาธารณะก็ได้ค่ะ ส่วนด้านล่างก็จะมีให้เราสามารถแท็กเพื่อนได้ เช็คอินสถานที่ได้ว่าเราไลฟ์สดที่ไหน  ตรงที่บอกว่า"แตะเพื่อเพิ่มคำอธิบาย" เราก็สามารถใส่ข้อความบอกได้ค่ะ อย่างเช่นเราต้องการจะไลฟ์สดขายเสื้อผ้า ก็อาจจะตั้งว่า 150บาททุกตัวจ้า ประมาณนี้

5.มาถึงไอคอนที่เป็นเหมือนรูปคฑาดาวที่อยู่มุมซ้ายล่าง ก็จะเป็นลูกเล่นของ Facebook live ค่ะ ก็คือจะมีแบ๊คกราวด์เคลื่อนไหวให้เลือกฟรุ้งฟริ้ง ส่วนไอคอนรูปเครื่องหมายบวกที่อยู่มุมขวาล่างก็จะคล้ายกันคือเป็นลูกเล่นที่ Facebook live มีมาให้ค่ะ

6.ถ้าพร้อมแล้วก็สามารถกดเริ่มการถ่ายทอดสดได้เลย


เห็นมั้ยคะ ง่ายแค่นี้เองค่ะ สำหรับใครที่อยากลองขายของออนไลน์ผ่านเฟสบุ๊คก็สามารถไลฟ์สดขายของได้นะคะ ใครมีข้อสงสัยก็สามารถพิมพ์คำถามทิ้งไว้ได้เลยนะจ๊าา



ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า