A Street Cat's Tale สวมบทบาทเป็นแมวจรจัดตัวน้อยผจญภัยในโลกกว้างกันเถอะ


ขออนุญาตเกริ่นนำความรู้สึกตัวเองจากการเล่นเกมนี้ก่อนเลยนะคะว่ามันสนุกมากกก โดยเฉพาะคนรักแมวต้องเล่นค่ะ จะได้ช่วยเหลือเจ้าแมวน้อยนี้ให้รอดพ้นจากชะตาชีวิตตัวเองไปให้ได้ แต่ขอเตือนนิดนึงว่าเนื้อเรื่องจะดาร์กนิดๆนะคะ เล่นแล้วอาจจะหม่นได้ เราไปทำความรู้จักกับเกมนี้กันเลยดีกว่าค่ะ


A Street Cat's Tale เกมที่จะทำให้เราได้สัมผัสกับชะตาชีวิตของแมวจรจัดตัวนึงที่ต้องผจญกับชะตาชีวิตตัวเองบนโลกมนุษย์อันกว้างใหญ่ ส่วนตัวแล้วเราชอบเกมนี้นะคะ ถึงแม้เล่นแล้วจะใจหม่นก็ตาม ในเกมจะไม่ได้มาแนวน่ารักใสๆแต่ต้องยอมรับเลยว่าเจ้าลูกแมวน้อยที่เราจะได้สวมบทบาทนั้นน่ารักจริงๆ เปิดเกมมาด้วยฉากไตเติ้ลสุดแสนลำเค็ญ เราซึ่งเป็นลูกแมวตัวน้อยต้องรอแม่ของเราไปหาอาหารมาให้ แต่รอแล้วรอเล่าแม่เราก็ไม่กลับมาซักที ตัวเอกเราจึงตัดสินใจจะไปตามแม่ของตัวเอง เมื่อเดินไปเรื่อยๆก็พบแม่แมวอยู่อีกฝั่งของถนน เราตะโกนสุดเสียงเรียกหาแม่ของเรา แม่ของเราจึงรีบข้ามถนนกลับมา แต่แล้ว...โครมมม!!!! แม่แมวของเรากลับถูกรถชน ซ้ำร้ายคนขับรถคันนั้นกลับปล่อยแม่แมวของเราไว้ ทิ้งให้ตายอย่างช้าๆ แต่หลังจากนั้นก็มีคนมาช่วยชีวิตแม่แมวของเราไว้ เขาจะพาแม่ของเราไปหาหมอแหละ แต่เขาไม่เอาลูกแมวน้อยตัวมอมแมมอย่างเราไปด้วยนี่สิ สิ่งที่เราพอจะทำได้ คือใช้ชีวิตด้วยตัวเอง เอาตัวรอดให้ได้จนกว่าจะถึงเวลาที่จะได้พบเจอแม่อีกครั้ง เรายังมีความหวัง...


พอเริ่มเกมมา เราจะต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตัวเองอยู่รอด ไม่ว่าจะคุ้ยขยะกินเศษขยะ หรือจับหนูในกล่องลังมากิน แนะนำว่าเริ่มเกมมาให้พยายามหาไอเทมเพื่อสร้างบ้านให้เร็วที่สุดเพราะเริ่มแรกพลังชีวิตเราจะหมดเร็วมาก วิธีการหาไอเทมก็คุ้ยขยะ คุ้ยกล่องลัง จะคุ้ยได้ไม่ได้ก็ให้สังเกตไอคอนรูปอุ้งเท้าแมวค่ะ แล้วคาบไอเทมแต่ละอย่างไปให้กับแมวในกล่องที่อยู่ใกล้ๆที่นอนเราแล้วกด Give a gift ค่ะ และเราสามารถพูดคุยกับตัวละคร NPC ได้โดยดูจากไอคอนรูปอุ้งเท้าแมว ซึ่งเราสามารถคุยได้ทั้งกับแมวด้วยกันและมนุษย์ ตัวเกมเน้นย้ำเสมอว่าอย่าไว้ใจใครง่ายๆ เพราะงั้นเวลาเราคุยกับตัวละครแต่ละตัว มันจะมีฟังก์ชั่นว่าให้ทำตัวเป็นมิตร หนีไปไกลๆ หรือจะให้ของขวัญ ซึ่งเราต้องวิเคราะห์เหมือนกันค่ะว่าคนๆนี้ หรือแมวตัวนี้ สมควรจะผูกมิตรมั้ย หรือจะหนีไปไกลๆดี หรือจะให้ของขวัญเพื่อกระชับความัสมพันธ์ เช่นมนุษย์ผู้หญิงอาจจะชอบดอกไม้ ลูกแมวจรชอบอาหารกระป๋อง เป็นต้น แต่ด้วยตัวเลือกที่ให้เราวิเคราะห์นั้นเรียกได้ว่าสมบทบาทเป็นแมวจรจัดจริงๆกันเลยทีเดียว เกมดีค่ะ สนุกด้วย อยากให้ลองสัมผัสจริงๆ


เกมดีแบบนี้ อย่าพลาด ต้องเล่นจริงๆค่ะ มีฉากจบทั้งหมด 11 ฉากกันเลยทีเดียวค่ะ หรือถ้าใครไม่อยากดูโฆษณาบ่อยๆก็สามารถซื้อเกมได้ที่ราคาประมาณ 70 บาทเพื่อเป็นการตัดโฆษณาก็ได้ค่ะ แต่ถ้าเป็นเวอร์ชั่น Ios จะมีทั้งแบบฟรี หรือจะช่วยซัพพอร์ตผู้สร้างก็ได้นะคะ ซึ่งราคาถูกกว่าเวอร์ชั่น Android ในราคาแค่ 59 บาทเองค่ะ อ้อ แล้วอย่าลืมเวลาข้ามถนนต้องดูสัญญาณไฟด้วยนะคะ ไม่งั้นจะโดนรถชนเอาค่ะ

Download
Android คลิก
Ios ฟรี คลิก
Ios (ราคา 59 บาท) คลิก



ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า