วิธียกเลิกแอปเสียเงินบน Ios แบบง่ายๆไม่ยุ่งยาก


วิธีเช็คว่าแอปที่เราใช้อยู่นั้นมีตัวไหนที่คิดค่าบริการบ้าง หรือเราอาจจะเผลอกดสมัครแอปแบบชำระค่าบริการรายเดือนแล้วไม่รู้ตัว เราสามารถเช็คและยกเลิกได้ด้วยวิธีดังนี้ค่ะ

1.เข้าไปที่ตั้งค่า

2.เลือก Itune & App store



3. เมื่อเข้ามาที่หน้าจอนี้แล้ว ให้แตะที่เมล์ Apple ID



4. กดเลือกดู ID ของเรา และเข้าไปที่การสมัครรับหรือ Subscription หรือถ้าแค่อยากดูว่าเราหมดเงินไปกับแอปไหนบ้างสามารถดูย้อนหลังว่าเราซื้อแอปอะไรบ้างที่หัวข้อประวัติการซื้อ ตามรูปค่ะ



5. เมื่อเข้าไปที่การสมัครรับหรือ Subscriptionแล้วให้ไล่หาดูว่ามีแอปไหนที่ต้องชำระค่าบริการมั้ย ถ้ามีให้เข้าไปกดยกเลิกค่ะ

ในกรณีที่กดยกเลิกไปแล้วแต่แอปยังขึ้นรายชื่อคิดค่าบริการ แสดงว่าอาจจะเป็นการชำระแบบรายเดือน ซึ่งอาจต้องรอให้ครบรอบบิลถึงจะสามารถยกเลิกได้อย่างสมบูรณ์ค่ะ

***แต่จะมีอีกกรณีของบางแอปที่ไม่สามารถยกเลิกผ่านแอปสโตร์แบบนี้ได้ แต่จะสามารถยกเลิกได้ก็ต่อเมื่อแจ้งเมล์เข้าไปโดยตรงกับทางเจ้าของแอป อาจจะผ่านเมล์หรือแจ้งผ่านเว็บไซต์ แต่ก็น้อยมากค่ะที่จะเจอเคสนี้

เห็นมั้ยคะง่ายนิดเดียวเอง ทีนี้ก็ไม่ต้องกังวลแล้วว่าจะโดนตัดเงินแบบไม่รู้ที่มาที่ไป เพื่อนๆสามารถลองเข้าไปตรวจสอบดูกันได้นะคะ ใครมีปัญหาอะไรก็สามารถสอบถามกันมาได้เลยนะค้า


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า