Grammarly แอพตรวจแกรมม่าบนมือถือที่จะทำให้คุณคุยกับฝรั่งอย่างมั่นใจขึ้น


สวัสดีค่ะทุกๆคน ถ้าใครเคยใช้PC น่าจะคุ้นเคยกับโปรแกรมตรวจสอบไวยากรณ์ภาษาอังกฤษที่แค่เราพิมพ์ประโยคปุ๊บ ตัวโปรแกรมก็จะทำการประมวลผลและบอกจุดที่ผิดกันให้ทันทีเลยใช่ไหมละคะ เราเป็นหนึ่งในคนที่เคยใช้โปรแกรมนี้ แล้วรู้สึกว่ามันสะดวกมาก เลยคิดในใจว่าอยากจะให้มีโปรแกรมแบบนี้บนมือถือมั่งจัง และเราก็ได้ไปเจอกับแอพตัวนี้ค่ะ



แอพ Grammarly แค่ชื่อแอพก็สามารถบรรยายลักษณะแอพได้หลายล้านคำกันแล้วละค่ะ ใช่แล้ว มันคือแอพที่ไว้ประมวลผลการพิมพ์แกรมม่าภาษาอังกฤษของเรานั่นเอง วิธีการใช้คือเราต้องไปตั้งค่าในส่วนของKeyboard กันก่อน เมื่อตั้งค่าใช้เป็นคีย์บอร์ดของ Grammarly กันแล้ว หลังจากนั้นเวลาเราพิมพ์ภาษาอังกฤษ แอพก็จะทำการวิเคราะห์ไวยากรณ์ของเราให้เลยค่ะ จากที่เราลองใช้ดูและลองพิมพ์เป็นประโยคจะเห็นว่าตัวแอพจะแก้ไขให้ตรงพวกตัวที่สะกดผิด,ลืมArticle หรือพวกการใส่คอมม่า การเว้นวรรค เป็นต้นค่ะ

รูปด้านซ้ายเราลองพิมพ์บนFacebook ส่วนด้านขวาลองพิมพ์ในแอพเขียนโน๊ตของเครื่องค่ะ

แต่แอพนี้จะไม่สะดวกตรงที่แป้นพิมพ์สามารถพิมพ์ได้เป็นภาษาอังกฤษอย่างเดียวค่ะ ซึ่งเวลาจะเปลี่ยนเป็นภาษาไทยก็ต้องเข้าไปที่เมนูตั้งค่าและเปลี่ยนคีย์บอร์ดตัวเดิมมาใช้ทำให้ค่อนข้างเสียเวลา และเวลาใช้งานต้องทำการเปิดอินเตอร์เน็ตด้วยค่ะ

หากใครที่ต้องคลุกคลีกับภาษาอังกฤษ อยากลองโหลดไปใช้งานก็สามารถกดดาวโหลดได้ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยนะคะ เพราะเป็นแอพที่เปิดให้โหลดได้ฟรีๆไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ ใช้แล้วเป็นยังไงสามารถคอมเมนท์พูดคุยกันได้นะคะ

Download
Android คลิก
Ios คลิก


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า