SimpleMind แอพเขียน Mind map ที่ใช้ง่ายลากได้ไม่เลอะเทอะแน่นอน


หากใครเคยผ่านช่วงเวลาการเรียนสมัยเด็กๆ แน่นอนว่าต้องเคยผ่านประสบการณ์ในการลาก Mind Mapping กันใช่ไหมละคะ ไม่ว่าจะเป็นการลากแบบพันกันมั่วไปหมด ไม่รู้ว่าเส้นไหนเป็นเส้นไหน ไม่ว่าจะเป็นการระบายสีแยกกรอบแต่ละกรอบเพิ่อเพิ่มความสวยงามให้กับ Mind Mapping ซึ่งเป็นคำถามที่ติดอยู่ในความทรงจำมากว่าอาจารย์จะสั่งให้เราทำพวกนี้ทำไมกันนะ แต่ขอบอกว่าการวาด Mind Mapping นั้นสามารถช่วยเราให้จัดการลำดับความคิดได้ดีมากเลยนะคะ เมื่อเราโตขึ้นมาก็เริ่มเห็นความสำคัญของมัน แต่ไอครั้นจะให้ไปนั่งวาดโยงระบายสีแบบเด็กๆมันก็ดูไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ วันนี้เราเลยมีแอพดีๆในการทำ Mind Mapping มานำเสนอค่ะ รับรองว่าใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก และไม่ลากพันกันมั่วเหมือนที่เราลากเองแน่นอน 555

สำหรับตัวแอพเมื่อเปิดขึ้นมาแล้วเราแทบไม่ต้องเสียเวลามานั่งลากเองเลยค่ะ เพียงแค่กดที่กล่องว่างๆเพื่อพิมพ์ข้อมูล และกดเครื่องหมายบวกเล็กๆเท่านั้น ตัวแอพก็จะทำการโยงเส้นขยายออกมาเป็นหัวข้อย่อยให้เราทันที อีกทั้งเรายังสามารถจัดการกรอบข้อความได้อย่างอิสระโดยการกดค้างที่กรอบที่เราต้องการจะเปลี่ยนตำแหน่ง และลากได้อย่างอิสระค่ะ

ฟังก์ชั่นไม่ค่อยมีอะไรให้ใช้หลากหลายมาก อีกทั้งยังไม่สามารถเปลี่ยนสีกรอบได้(นอกจากจะเปลี่ยนตามสไตล์ที่แอพกำหนดให้โดยกดที่มุมบนขวาของแอพ) แต่ด้วยความที่ไม่หลากหลายนี่แหละค่ะทำให้ตัวแอพนั้นใช้งานง่าย ไม่สร้างความสับสนค่ะ


จริงๆแล้วตัวแอพนันให้ใช้ฟรีค่ะ แต่หากอยากจะให้มีลูกเล่นที่มากกว่านี้(เช่นเปลี่ยนรูปแบบกรอบข้อความ เปลี่ยนสีสัน หรือแชร์ไฟล์ออกสู่สาธารณะ) ก็สามารถอุดหนุนเจ้าของแอพได้โดยการซื้อตัวเต็มค่ะ สนนอยู่ที่ราคาไม่เกิน 300 บาท แต่เราชอบตรงที่แอพนี้เป็นการซื้อขาด คือไม่ต้องมาจ่ายยิบย่อยรายเดือนเหมือนแอพอื่นค่ะ แต่ถ้าใครที่ไม่ต้องการแชร์ไฟล์ หรือชอบรูปแบบง่ายๆและเปิดดูแค่ในมือถือของตัวเองก็สามารถใช้ได้ค่ะ

แอพตัวนี้สามารถใช้งานได้ทั้ง Android และ Ios เลยค่ะ ยิ่งถ้าใครมี Ipad นะคะ ดูได้สบายเลยค่ะเพราะหน้าจอใหญ่ ว่าแล้วก็ลองโหลดไปใช้กันดูนะคะ ชอบไม่ชอบก็สามารถคอมเมนต์แชร์ความคิดเห็นกันได้นะคะ

Download
Android คลิก
Ios คลิก


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า