Youtube Kids ช่องวิดีโอสำหรับเด็กเล็กที่เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ก็ดูดี


สวัสดีค่า ในปัจจุบันเราจะเห็นว่าผู้ใหญ่อย่างเราๆนั้นหาเวลาว่างยากมากเหลือเกินค่ะ ยิ่งถ้ามีเด็กน้อยด้วยแล้ว วิธีการที่ง่ายที่สุดสำหรับสมัยนี้คือการยื่นโทรศัพท์หรือแทปเล็ตให้กับเด็กไว้เล่นเกม ดูการ์ตูน เพื่อให้เด็กไม่ร้องไห้งอแง แต่เราจะรู้ไหมว่าวิดีโอที่เด็กๆกำลังดูอยู่นั้นเหมาะสมหรือไม่ มีภาพความรุนแรงหรือเปล่า สำหรับบ้านใครที่กำลังมีเด็กน้อยน่ารักวัยกำลังเรียนรู้ ขอบอกเลยว่าแอพนี้เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งค่ะ

                   

Youtube Kids แน่นอนค่ะว่าชื่อนี้ต้องคุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่แล้ว มันคือแอพ Youtube ที่เราใช้ดูวิดีโอกันทั่วไปแหละค่ะ เพียงแต่ตัวนี้จะพิเศษตรงที่ทำมาสำหรับเด็กๆโดยเฉพาะ เพราะฉะนั้นรายการก็จะเป็นรายการใสๆสำหรับเด็กเลย เช่น การ์ตูนเสริมทักษะ การ์ตูนเสริมพัฒนาการ การ์ตูนฝึกภาษาอังกฤษ หรือวิดีโอสารคดีความรู้ทั่วไป ซึ่งมีเยอะแยะมากมายเลยค่ะ สามารถดูได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลย ถ้าบ้านไหนมีลูกน้อยก็สามารถทำกิจกรรมนั่งดูกับเด็กๆได้ด้วยค่ะ เพราะถึงแม้จะเป็นรายการสำหรับเด็ก แต่ก็มีสนุกๆเยอะอยู่นะคะ ไม่น่าเบื่อ อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวอีกด้วย
มีให้ตั้งค่าด้วยค่ะว่าจะเปิดแถบค้นหาหรือไม่เพื่อป้องกันวิดีโอที่ไม่เหมาะสมที่อาจเล็ดรอดมาได้
(แต่โอกาสที่วิดีโอที่ไม่เหมาะสมจะหลุดมาได้มีน้อยมากกๆๆๆค่ะ)

ตัวอย่างช่องวิดีโอรายการต่างๆ
เราอาจจะได้ยินสื่อหลายสื่อออกข่าวกันมามากมายถึงโทษของการที่ให้เด็กๆคลุกคลีกับโลกโซเชียลมากเกินไป แต่ถ้าเราลองมองด้านดี โลกโซเชียลก็สามารถช่วยให้เด็กๆได้เรียนรู้อะไรหลากหลายเช่นกัน เคยมีข่าวเด็กน้อยคนหนึ่งสามารถพูดภาษาอังกฤษได้จากการดูวิดีโอบน Youtube เท่านั้น เห็นไหมคะ ในข้อเสีย ก็ยังมีข้อดี เพียงแค่เราให้เด็กๆเล่นได้ในปริมาณที่พอเหมาะพอดี ก็น่าจะโอเคแล้ว และสิ่งที่สำคัญที่สุดต้องไม่ลืมกิจกรรมของครอบครัวด้วยนะคะ เน้นทำกิจกรรมกับเด็กน้อยเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดี และอย่าลืมพาน้องๆออกไปเล่นข้างนอกบ้านบ้าง ให้ได้ออกกำลังกายบ้าง อย่าให้ดูมือถืออย่างเดียวน๊าาา

ขอบอกเลยค่ะว่านี่นั่งดูเองยังเพลินเลยค่ะ เป็นคลิปวิดีโอที่สดใสจริงๆ อีกทั้งสารคดีบางเรื่องก็เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่อย่างเราๆไม่เคยรู้มาก่อนก็มีค่ะ ว่าแล้วก็สามารถไปดาวน์โหลดติดเครื่องไว้ได้เลยทั้งระบบ Android และ Ios เลยนะค๊าาา

Download
Android คลิก
Ios คลิก


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า