Medisafe แอพเตือนกินยาที่ใช้ง่ายๆ ควรมีไว้ติดเครื่องกันทุกคน


เวลาไม่สบายแล้วไปหาหมอ ขากลับเราอาจจะต้องพบเจอกับเรื่องปวดหัวกันมาบ้างไม่มากก็น้อยเนื่องจากปริมาณยาที่คุณหมอได้แจกจ่ายมาให้กินราวกับเป็นขนม โอ้โหคุณหมอคะหนูเป็นไข้หวัดเฉยๆ คุณหมอให้มาราวกับหนูเป็นซาร์สกันเลยทีเดียวนะคะเนี่ย มันจะเยอะแยะไปไหน

และแน่นอน สาวน้อยขี้ลืมอย่างเราต้องมีบ้างที่ลืมกินยาบางมื้อ พอลืมกินไปมื้อนึงปุ๊บ...อ่าว งานเข้าค่ะ กินยาไม่ครบกำหนด มันก็ไม่หายซักที หรือบ้านไหนมีผู้สูงอายุที่ต้องทานยาสม่ำเสมอ ก็อาจจะประสบพบเจอกับปัญหาที่ว่าผู้สูงอายุที่บ้านจำไม่ได้ว่ากินยาไปหรือยัง กลับกลายเป็นกินซ้ำเข้าไป เกินนนนปริมาณกันไปอีก แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปค่ะ ถ้าเรามีแอพนี้
Medisafe แอพพลิเคชั่นหน้าตาเรียบง่ายที่จะมาเป็นผู้ช่วยในการเตือนกินยาแบบง่ายๆให้คุณ เพียงแค่เปิดเข้าหน้าจอแอพมา และกดที่เครื่องหมายบวกมุมล่างจอ จะเป็นการเพิ่มรายการยาที่เราต้องกินค่ะ เมื่อกดเข้ามาแล้วให้เลือก Add Medication ตัวแอพจะให้เราใส่ชื่อยาที่เราต้องทานค่ะ(สามารถใส่ภาษาไทยได้)

และเมื่อกด Next แล้ว ตัวแอพก็จะให้ใส่เวลาที่เราจะต้องกินยาค่ะ และมีให้เลือกว่าในวันๆนึงเนี่ยเราต้องกินกี่ครั้ง อยากให้แอพแจ้งเตือนตอนไหนบ้าง แล้วในแต่ละครั้งเราต้องทานกี่เม็ด และยังสามารถเลือกลักษณะเม็ดยาเพื่อป้องกันการสับสนได้อีกด้วยค่ะ เจ๋งสุดๆ

มีให้ตั้งเวลา + จำนวนเม็ดที่ต้องทาน

ซึ่งขอบอกว่าไม่ได้ใช้กับเฉพาะยาเท่านั้น อาหารเสริมก็ทำได้เช่นกันค่ะ ซึ่งพอเรากำหนดค่าตรงนี้เรียบร้อยแล้ว พอถึงเวลาเราทานยาปุ๊บ เราก็มาทำการกดที่แอพว่าเราได้กินยาเข้าไปแล้วนะ ทำให้ลดปัญหาการกินยาซ้ำซ้อนได้ดีเลยค่ะ

ถ้ากินยาแล้วก็ให้กดตรง Take ได้เลย

และตัวแอพยังสามารถบันทึกข้อมูล+เบอร์โทรของคุณหมอได้  มีจดไดอารี่ได้ และสามารถกรอกรายละเอียดสุขภาพได้ด้วยค่ะ(เช่นเราไปตรวจไขมันมาว่าได้เท่าไหร่ๆ ก็สามารถมาบันทึกในแอพได้ เพื่อเป็นการเตือนตัวเอง) คือแอพมันดีมากค่ะ อยากให้ลองใช้กัน ที่สำคัญคือฟรีด้วยยย แทบไม่ต้องซื้อแบบตัวโปรเลยค่ะ
มีฟังก์ชั่นอื่นๆให้ใช้ เช่น Measurements เป็นเมนูที่ให้เราใส่ผลการตรวจของร่างกาย เช่นไขมัน น้ำตาล เป็นต้น

ก็ถือเป็นอีกแอพดีๆที่ควรมีติดไว้ในเครื่องค่ะ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ หรือหากใครที่อยู่บ้านต้องดูแลผู้สูงอายุก็สามารถโหลดแอพนี้ไว้ในเครื่องแล้วคอยจดบันทึกให้ท่านก็ได้นะคะ แอพดีแอพฟรีแบบนี้ มีทั้ง Android และ Ios ให้โหลดกันเลยทีเดียว ลองโหลดไปใช้กันดูได้ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยค่ะ

Download
Android คลิก
Ios คลิก


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า