Viabus แอพค้นหารถเมล์ไทยดีๆที่มีติดเครื่องไว้ก็ไม่เสียหาย


ปฏิเสธกันไม่ได้เลยนะคะว่าชีวิตความเป็นอยู่ของคนในกรุงเทพนั้นมีเรื่องให้น่าระทึกใจและตื่นเต้นกันตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นสายไฟที่ระโยงระยางหรือสายไฟขาดจนสายทองแดงข้างในโผล่ออกมา หรือจะเป็นทางเดินที่ก้อนอิฐเผยอขึ้นมาซึ่งบางทีก็ทำให้สะดุดหกล้ม และเรื่องที่ระทึกที่สุดคงหนีไม่พ้นรถเมล์สาธารณะที่เราเฝ้ารอคอยกันนานแล้วนานเล่า นานจนลูกเต้าเรียนจนจบปริญญาเอกกันเลยทีเดียว แต่ขอบอกว่า ณ จุดๆนี้คนไทยจะได้ว๊าวกันแล้วค่ะ เพราะแอพที่จะมารีวิวกันวันนี้น่าจะมาช่วยชีวิตพวกเราในการรอรถเมล์ไม่มากก็น้อย จะเป็นยังไง ไปดูกันเลยค่ะ


Viabus แอพพลิเคชั่นที่จะมาช่วยคุณไม่ให้หลงทิศเมื่ออยู่ภายในกรุงเทพ เมื่อเปิดแอพมาเราสามารถที่จะหาเส้นทางที่เราจะไปและแอพจะโชว์บอกเลยค่ะว่าเส้นทางที่เราจะไปนั้นมีรถเมล์สายไหนผ่านบ้าง แต่นี่ยังไม่ใช่สิ่งที่เราจะมาว้าวกันค่ะ เรื่องน่าว้าวของแอพนี้นั่นก็คือGPS!!! ตัวแอพมีฟังก์ชั่นGPSค้นหารถเมล์ด้วยจ้าาา มันมีบอกด้วยว่ารถเมล์สายที่เรากำลังรออยู่เนี่ย มันอยู่ตรงจุดไหนแล้ว โอ้โหขุ่นพระช่วย เราจะไม่ต้องรอรถเมล์กันอย่างไร้จุดหมายกันอีกแล้ว นี่ละปลื้มปริ่มน้ำตาจะไหลเลยค่ะ หลังจากที่ได้ทดลองตอนแรกๆก็งุนงงกับแอพนิดนึงเพราะพิมพ์จุดหมายปลายทางไปแล้วแอพไม่ขึ้นสถานที่ค่ะ เลยต้องเลือกแบบจิ้มแผนที่ แต่จิ้มแล้วก็ยังไม่ได้อยู่ดี เพิ่งมาเข้าใจทีหลังว่าต้องจิ้มตรงป้ายรถเมล์แต่ละป้าย(เลือกจิ้มป้ายที่ใกล้จุดหมายที่เราจะไปลงให้มากที่สุดค่ะ) เมื่อเลือกปลายทางได้แล้วแอพจะบอกสายรถเมล์ที่ผ่านจุดๆนันมาเลยค่ะว่ามีสายไหนบ้าง และเมื่อเรากดเข้าไปที่สายรถเมล์แต่ละสาย แอพก็จะโชว์แผนที่พร้อมทั้งบอกตำแหน่งรถแต่ละคันว่าอยู่จุดไหนแล้ว ใกล้มาถึงป้ายที่เรารอหรือยัง เป็นยังไงละ อึ้งกันเลยละสิ 555555


มาหาเพื่อนพอดี เลยขอลองแอพซักหน่อย ที่เห็นเลข 60 กับ 36ก. นั่นคือGps บอกว่ารถเมล์คันไหนใกล้ถึงเราที่สุด

แต่แอพยังมีข้อเสียตรงที่ดีเลย์และหน่วงค่ะ(แหม่ จากรีวิวข้างบนนี่เกือบจะดูดีแล้วเชี๊ยววว) อย่างดูในแมพเห็นว่ารถเมล์กำลังมา แต่ในความเป็นจริงคือนางมาจอดรอตรงป้ายแล้ว เพราะงั้นต้องมีเผื่อเวลานิดนึงค่ะ และอีกเรื่องคือเวลาเลือกพิกัดที่ค่อนข้างทำให้สับสนค่ะ คือมันไม่เหมือนGoogle Map ที่พิมพ์สถานที่ไปแล้วก็จะขึ้นโชว์เลย แต่อันนี้ใช้แบบจิ้มป้ายรถเมล์ที่ใกล้ที่สุดแทน ซึ่งบางทีเราก็ยังไม่รู้ว่าต้องลงป้ายไหน แนะนำให้พอขึ้นรถแล้วบอกกระเป๋ารถเมล์จะดีที่สุด(ว่าถ้าถึงแล้วรบกวนบอกด้วย) แต่ถ้ากระเป๋าลืมบอกก็ตัวใครตัวมันนะจ๊ะ เอเฮะ

(เสียงคนอ่านตะโกนแว่วๆมา : เอเฮะโพ่งงงง)


ไม่ต้องไปเสียเวลาพิมพ์หาปลายทางค่ะ ให้เข้าตรงเลือกบนแผนที่แล้วจิ้มตามป้ายรถเมล์เลย

มีให้ดาวน์โหลดกันอย่างทั่วถึง ทั้งAndroid และ Ios ใครสนใจอยากลองเอามาเล่นขำๆ(หรือจะหัวร้อนแทนเพราะความหน่วง 5555)ก็สามารถดาวน์โหลดกันไปแบบฟรีๆได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้เลยจ้า

ล่าสุด ใช้ดูเรือคลองแสนแสบได้แล้วนาจา

Download
Android คลิก
Ios คลิก


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า