Traveloka แอพจองตั๋วเครื่องบินที่จองง่ายๆแถมราคาถูก


สำหรับใครหลายๆคนที่เคยใช้บริการแอพจองตั๋วเครื่องบินหรือจองโรงแรมน่าจะคุ้นเคยกับแอพนี้กันเป็นอย่างดี เพราะมันสะดวกมากๆแถมง่ายมากๆจริงๆค่ะ วิธีการจองไม่ยุ่งยากและมีความน่าเชื่อถือ
แต่ก็ยังมีอีกหลายๆคนที่ยังคงกล้าๆกลัวๆว่ามันจะเชื่อใจได้หรือเปล่า หรือบางทีจองไปแล้วไปถึงหน้างานกลับไม่มีตั๋วให้เราซะอย่างงั้น ไม่ต้องกังวลกันไปค่ะ เพราะวันนี้เราจะมารีวิววิธีการจองตั๋วเครื่องบินแบบง่ายๆที่ใครๆก็ทำได้ให้ดูไปพร้อมๆกันเลยค่ะ


ส่วนตัวเราสำหรับการจองตั๋วเครื่องบินเราจะใช้แอพนี้บ่อยเป็นพิเศษค่ะ เพราะราคาค่อนข้างดีงาม(แอพจะรวมสายการบินแต่ละสายและบอกราคาที่ดีที่สุดให้ได้เลือกกันค่ะ) อีกทั้งยังไม่มีค่าธรรมเนียมเวลาจ่ายเงิน ซึ่งต่างจากเว็บสายการบินบางเว็บที่เวลาตัดบัตรจะคิดค่าธรรมเนียม(ไม่ใช่ถูกๆนะคะ บางทีค่าธรรมเนียมบัตรเป็นร้อยเลย) ด้วยความหงุดหงิดเลยหันมาซบแอพ Traveloka ซะเลย จากที่ใช้มาได้บินทุกครั้งนะคะ เราจะซื้อของ Airasia กับ Lion air บ่อย เพราะว่าสามารถเช็คอินผ่านเว็บของสายการบินนั้นๆได้เลย และไม่ค่อยมีปัญหาค่ะ(แต่ราคาสายการบินที่เห็นน่าสนใจส่วนใหญ่จะเป็น Nokair กับ Vietjet แต่จะค่อนข้างลำบากเวลาต้องเช็คอินออนไลน์ค่ะ)ได้ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยค่ะว่าจองยังไงกันบ้าง

1. เข้าแอพก่อนเลยค่ะ จากนั้นก็เลือกวันที่เดินทางค่ะ หรือถ้าอยากดูราคาก่อนก็สามารถกดเลือกวันที่แล้วจะขึ้นมาเป็นปฏิทินให้ดูราคาแต่ละวันเลยค่ะ


2. สามารถไล่ดูราคา+เวลาเที่ยวบินได้ตามใจชอบค่ะ


3.เมื่อได้เที่ยวบินที่ต้องการแล้ว แอพก็จะโชว์รายละเอียดขึ้นมาค่ะ ว่าสรุปแล้วเราจองเที่ยวบินไหน เดินทางเวลาไหน

4.จากนั้นทำการกรอกข้อมูลผู้เดินทางค่ะ รวมทั้งเบอร์โทร + อีเมล์ค่ะ

5.แอพจะทำการลิงค์ไปยังเมนูการชำระเงิน ตรงนี้สำคัญมากค่ะ ก่อนจ่ายเงิน เราสามารถเข้าไปดูรายละเอียดข้อมูลก่อนได้ว่าเราได้กรอกอะไรผิดพลาดหรือเปล่า หากข้อมูลถูกต้องแล้วก็สามารถเลือกช่องทางการชำระเงินได้ตามสะดวกเลยค่ะ 


จ่ายผ่าน 7-11 ก็ได้นะคะ แต่มีค่าธรรมเนียมด้วยน๊า
6.เมื่อจ่ายเงินเสร็จเรียบร้อยแล้ว แอพจะทำการส่งเอกสารข้อมูลการจองเข้าอีเมล์ค่ะ ซึ่งเวลาเราจองตั๋วเครื่องบิน เราต้องนำเลข booking ที่ได้ในเมล์ไปทำการเช็คอินออนไลน์ในเว็บอีกทีค่ะ(ระยะเวลาการเช็คอินออนไลน์ของแอร์เอเชียจะอยู่ที่2อาทิตย์ก่อนเดินทาง ส่วน Lionair กับ Nokair จะอยู่ที่24ชม.ก่อนบินค่ะ)
ตัวอย่างอีเมล์คร่าวๆค่ะ ทางแอพจะส่งหลักฐานการจอง + เลข Booking มาให้(เลข PNR)

7.หากพบว่าข้อมูลผิดพลาด เราสามารถยกเลิกการจองได้โดยการเข้าไปดู"การจองของฉัน" และกดยกเลิกการจองได้ค่ะ


เห็นไหมคะ ง่ายนิดเดียวเองค่ะ(แต่ยากมากใช่ไหมละคะ 5555 แซวค่ะแซว) นอกจากจะได้ราคาที่น่ารักแล้ว บางทีทางแอพยังมีโค้ดส่วนลดให้อีกด้วยนะคะ

ลองโหลดไปใช้กันได้นะคะ มีทั้ง Android และ Ios ให้โหลดกันเลยจ้า

ปล.อัพเดตล่าสุดเห็นว่าใน Traveloka ไม่มีสายการบิน Airasia ให้เลือกแล้ว จริงเท็จแค่ไหนลองเซิร์ชกันดูก่อนนะคะ เพราะส่วนใหญ่เราจองแต่ Lionair ค่ะ(เพราะเวลาดูราคาไลอ้อนมันถูกสุด 555)

Download
Android คลิก
Ios คลิก


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า