ถ้าบล็อคไลน์แล้วอัพเดตไทม์ไลน์ละ อีกฝ่ายจะเห็นไทม์ไลน์เรามั้ยนะ


จากบทความที่แล้วที่ว่า ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรไลน์ได้ไหม มาวันนี้เราจะมาพิสูจน์อีกหนึ่งข้อสงสัยที่หลายคนเคยตั้งคำถามกันค่ะว่าถ้าบล็อคไลน์แล้ว จะยังเห็นไทม์ไลน์อีกฝ่ายที่อีกฝ่ายอัพไหม หรือบางทีการที่เราไม่เห็นไทม์ไลน์ของอีกฝ่าย นั่นหมายถึงเราโดนบล็อคแล้วหรือเปล่านะ ซึ่งวันนี้เราจะมาทดสอบให้ดูทั้งในมุมมองของคนที่บล็อค และคนที่ถูกบล็อคเลยค่ะ ว่าผลออกมามันจะเป็นยังไง ว่าแล้วก็ไปทดสอบดูพร้อมๆกันเลยนะคะ


จากคำถามนะคะว่าถ้าสมมติเราบล็อคคนๆนึงไปแล้วเนี่ย อีกฝ่ายที่โดนเราบล็อคจะยังสามารถเห็นเราเวลาเราอัพไทม์ไลน์ไหม โดยหลังจากที่เราลองบล็อคไลน์อีกเครื่องแล้ว เราลองโพสต์ไทม์ไลน์ 2 แบบคือโพสต์แบบสาธารณะ(สเตตัสไทม์ไลน์จะเป็นไอคอนลูกโลก) กับ โพสต์แบบเฉพาะเพื่อน(สเตตัสไทม์ไลน์จะเป็นไอคอนรูปคน) แล้วหลังจากนั้นเราก็ลองใช้อีกเครื่องกดเข้ามาเช็คสเตตัสที่เราโพสค่ะ
รูปนี้เป็นรูปจากเครื่องที่เป็นฝ่ายบล็อคค่ะ จะเห็นว่ามีแชร์สเตตัสไทม์ไลน์ 2 สเตตัส
ซึ่งหลังจากทดสอบแล้วพบว่า ถ้าเราถูกอีกฝ่ายบล็อค แล้วอีกฝ่ายอัพไทม์ไลน์แบบ"สาธารณะ" เราก็ยังสามารถเห็นไทม์ไลน์ของเขาได้อยู่ค่ะ

รูปนี้จากเครื่องที่ถูกบล็อคค่ะ จะเห็นว่าสามารถดูไทม์ไลน์ของคนที่บล็อคได้แค่สเตตัสเดียว

แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่อีกฝ่ายที่บล็อคเรานั้นแชร์สเตตัสไทม์ไลน์แบบ"เพื่อน" เราจะถูกจำกัดสิทธิ์ในการเห็นไทม์ไลน์เขาแบบอัตโนมัติไปเลยค่ะ 


โดยปกติแล้ว สำหรับการอนุญาตให้ใครเห็นไทม์ไลน์ของเรา เราเพียงแค่เข้าที่ตั้งค่า แล้วเลือกรายชื่อเพื่อนที่ต้องการแชร์โพสต์(มีอธิบายเพิ่มเติมด้านล่าง) เพื่อนคนนั้นก็จะสามารถเห็นทุกสเตตัสในไทม์ไลน์เราได้ทันที แต่ถ้าในกรณีเราเป็นคนบล็อคอีกฝ่าย ต่อให้เราเลือกแชร์แบบเพื่อน แล้วไปทำการกด"แชร์โพสต์" ที่ด้านหลังคนที่เราบล็อค เขาก็จะยังไม่เห็นสเตตัสที่เราโพสในไทม์ไลน์อยู่ดีค่ะ เพราะเมื่อเราบล็อคใครแล้ว ไลน์จะทำการจัดหมวดคนที่เราบล็อคไปอยู่ในหมวดไม่แสดงโพสต์ให้อัตโนมัติ ต่อให้เราไปกดปุ่มอนุญาตแชร์โพสให้กับคนที่ถูกจำกัด คนที่ถูกบล็อคก็จะไม่เห็นสเตตัสเราอยู่ดีค่ะ(เพราะงั้นถ้าบล็อคเขาแต่อยากให้เขาเห็นไทม์ไลน์ก็ต้องโพสแบบ "สาธารณะ" เท่านั้น)

สำหรับคนที่ถูกเราบล็อคแล้ว ต่อให้เราอัพไทม์ไลน์แล้วกดแชร์โพสต์คนที่เราบล็อคยังไงเขาก็ไม่เห็นไทม์ไลน์ค่ะ
นอกจากเราต้องอัพเป็นสาธารณะเท่านั้น


แต่โดยปกติแล้วการแชร์สถานะไทม์ไลน์ของไลน์จะสามารถเลือกได้นะคะว่าเราต้องการให้เพื่อนในไลน์เราคนไหนเห็นหรือไม่เห็นบ้าง ซึ่งของเรามาเห็นว่าเราปิดอัพเดตไทม์ไลน์ไม่ให้เพื่อนเห็นหลายคนเลยค่ะ นี่ก็งงเหมือนกันว่าไปปิดตอนไหน แต่ก็มาถึงบางอ้อเพราะเราไม่ได้ติ๊กให้แชร์โพสต์กับเพื่อนใหม่ค่ะ ซึ่งถ้าเราไม่ได้ติ๊กตรงนี้ เวลาเราแอดเพื่อนใหม่เข้ามา ระบบจะทำการคัดแยกไลน์เพื่อนใหม่ให้ไปอยู่ในรายชื่อไม่แชร์โพสต์ค่ะ ซึ่งตรงนี้ใครที่เข้าไปดูไทม์ไลน์ของอีกฝ่ายแล้วไม่เห็นไทม์ไลน์ของอีกฝ่ายก็อย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่าเขาบล็อคนะคะ เขาอาจจะลืมติ๊กฟังก์ชั่นนี้เหมือนเราก็ได้ค่ะ

เวลาเราจะตั้งสเตตัส หรือแชร์ลิงค์ในไทม์ไลน์ หากเราไม่อยากให้เห็นเฉพาะบางคนก็สามารถเลือกที่"เพื่อน"
และทำการจำกัดบุคคลได้เลยค่ะ

วิธีการตั้งค่าให้เพื่อนใหม่ที่เราแอดเห็นไทม์ไลน์เราอัตโนมัติคือไปที่ ตั้งค่า >>> ไทม์ไลน์ >>> ติ๊กถูกช่อง "แชร์โพสต์กับเพื่อนใหม่โดนอัตโนมัติ" 


แต่ถ้าอยากตั้งค่าว่าแชร์ได้เฉพาะกับบางคนก็สามารถเข้าไปเลือกได้ค่ะที่ ตั้งค่า >>> ไทม์ไลน์ >>> ตั้งค่าการแชร์โพสต์



ปล.ในกรณีคนเคยคุยกัน แล้วจู่ๆเราเป็นฝ่ายโดนบล็อค เราจะสามารถดูไทม์ไลน์เก่าๆของคนที่บล็อคเราที่เขาโพสต์ก่อนบล็อคเราได้นะคะถ้าเขาตั้งเป็น"สาธารณะ" แต่ถ้าไทม์ไลน์ที่เขาตั้งแชร์แบบเพื่อน ซึ่งก่อนโดนบล็อคถึงแม้เราจะเคยเห็นสเตตัสนี้ แต่พอเราโดนบล็อคแล้วก็จะไม่เห็นเลยค่ะ

บทต่อไปเราจะมาพูดกันค่ะว่า ถ้าบล็อคไลน์แล้ว แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นมั้ย ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยค่า คลิก

ถ้าชอบบทความ รบกวนกดแชร์ให้ทีนะจ๊าา เค้าขอกำลังใจนิดนึงน๊าาา จุ๊บๆ


อ่านบทความน่าสนใจอื่นๆได้ที่นี่เลยจ้า

มีแอพอื่นๆที่น่าสนใจอีกเยอะเลยน๊าา กดตรงนี้สิจ๊ะ


ความคิดเห็น

  1. ถ้าเราตั้งค่าให้คนที่เราบล็อคอยู่ในเพื่อนสนิท(ไม่ใช่แบบสาธารณะ)​ คนที่เราบล็อคจะยังเห็นโพสต์อยู่ไหม

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า