(Review) รีวิวฟิล์มกันรอย Focus รุ่น Curved Fit(CF) TPU สำหรับ Samsung Galaxy Note/S/S+


ไหนใครใช้โทรศัพท์มือถือของSamsung บ้างคะ โดยเฉพาะพวกรุ่น Samsung note รุ่นต่างๆ หรือพวกSamsung S/S+ ถ้าใครใช้อยู่จะรู้เลยค่ะว่าฟิล์มของเหล่ามือถือรุ่นพวกนี้นั้นหายากมากกก เอาจริงๆมันก็ไม่ได้หายากหรอกค่ะ แต่มันแพ๊งงงง และด้วยความที่มือถือรุ่นพวกนี้มันมีลักษณะพิเศษ นั่นก็คือจอมันโค้งด้านข้าง ทำให้ฟิล์มที่มีตามท้องตลาดบางทีก็ใช้ไม่ได้ ขอบอกว่าซัมซุงนี่คือปราบเซียนมาหลายนักแล้วสำหรับฟิล์มที่ว่าดี เพราะด้วยความที่จอมันโค้ง พื้นผิวในการยึดเกาะของฟิล์มจะลำบากมากเป็นพิเศษค่ะ บ้างก็หลุดง่าย บ้างก็ติดไม่ได้เพราะเคสที่ใส่อยู่จะดันฟิล์ม เพราะงั้นวันนี้เลยอยากเอาฟิล์มตัวนึงที่ใช้แล้วว่าดีมาแนะนำกันค่ะ


ด้วยความที่เราเพิ่งได้เจ้า Samsung Galaxy Note 9 มาอยู่ในมือทำให้เราต้องเข้าไปสิงอยู่ในเพจของมือถือรุ่นนี้อยู่นาน และพบเห็นปัญหาหลายอย่าง และปัญหาที่เรียกได้ว่าฮอตสุดๆเลยนั่นก็คือเรื่องฟิล์มกันรอยค่ะ จะเห็นคนสอบถามกันเยอะมาก เราก็เข้าไปสิงไปอ่านค่ะ และพบว่า นอกจากตัวมือถือจะแพงราคาเฉียดสามหมื่นแล้ว(เราได้มาในราคา27xxxบาท) ค่าฟิล์มยังโคตระระแพงหูฉีกอีก เห็นราคาแต่ละแบรนด์แล้วแบบ....อื้อหือ พันอัพ ฟิล์มกระจกอย่างดี กาวเต็มงู้นงั้นงี้ แต่พอติดไปได้ไม่เท่าไหร่ฟิล์มก็เด้งบ้าง แตกบ้าง โห...ราคาขนาดนี้แต่ยังมีปัญหาให้เห็น นี่ก็ชั่งใจค่ะ ตอนที่ซื้อเครื่องมาด้วยความที่เราไม่ได้ของแถมอะไรเลย ร้านเลยให้ฟิล์มกระจกมาตัวนึงค่ะ ของยี่ห้อFocus นี่แหละ(จริงๆตอนแรกร้านแถมฟิล์มอีกแบบให้ แต่เดี๋ยวจะพูดถึงในย่อหน้าถัดไปค่ะ) แต่เป็นฟิล์มกระจกที่ไม่เต็มจอ ติดมาครั้งแรกจอเห็นเป็นคราบรุ้งตรงกลางเพราะด้วยความที่เป็นฟิล์มที่มีกาวแค่ตรงขอบ ไม่ใช่กาวเต็ม เลยทำให้มีอากาศอยู่ข้างใน และแน่นอนค่ะ กาวมีแค่ขอบแบบนี้ ไม่รอดแน่นอน อยู่ด้วยกันได้เดือนเดียวฟิล์มเด้งค่ะ เพราะฝุ่นมันเข้าไปฝังอยู่ตามขอบเยอะมาก(จอโค้งก็งี้ ยิ่งใส่เคสด้วยทำให้เก็บฝุ่นอย่างดีเลย) ซึ่งเราไม่โทษฟิล์มเลยค่ะ เพราะในตอนที่ใช้สามารถทัชได้ลื่นไม่สะดุดเลย แต่ก็นะ...มือถือเรามันโค้งอะค่ะ เลยทำให้ต้องเสาะแสวงหาฟิล์มตัวใหม่ แต่ฟิล์มกระจกก็แพงเหลือเกิน จนได้ไปเจอกับเจ้าตัวนี้เข้าค่ะ


ฟิล์มกันรอย Focus รุ่น Curved Fit(CF) แบบ TPU ตัวนี้ที่ทำให้โลกเราสดใสขึ้นมาทันทีเลยทีเดียว สำหรับวิธีการติดฟิล์มเราจะไม่ได้พูดถึงนะคะ(เพราะให้ที่ร้านติดมา 5555)  ว่าแล้วก็มาดูข้อดีของเจ้าฟิล์มตัวนี้กันก่อนเลยนะคะ

สำหรับเราแล้ว ฟิล์มนี้มีข้อดีคือ
1.ทำให้เครื่องเบา : คือมันเบาเวลาถือมากกก เทียบกับตอนใช้ฟิล์มกระจกแล้วพอมาติดตัวนี้นี่คือโลกเปลี่ยนเลยค่ะ
2.ทัชง่ายและลื่น : ใครที่กังวลว่าฟิล์มจะย่น ไม่ต้องกลัวเลยค่ะ เราเล่น Pubg ได้สบาย หน้าจออาจจะมีความหนืดบ้างแต่ไม่เป็นอุปสรรคค่ะ ถ้าหนืดบางเราแนะนำเราอาศัยชุบแป้งฝุ่นที่นิ้วค่ะ 5555
3.สีหน้าจอที่ติดฟิล์มไม่หลอกตา
4.หาซื้อเคสใส่ได้ง่าย ไม่ดันขอบ : ถ้าฟิล์มกระจกบางครั้งถ้าใส่เคสจะดันขอบค่ะ เพราะฟิล์มมันหน้า
5.ใช้ปากกาเขียนได้ลื่นไหลปกติ : สำหรับใครที่ใช้ note ขอบอกว่าปากกาเวลาเขียนแทบไม่มีแรงหนืดเลยค่ะ เขียนได้ลื่นไหลสบายๆ

ส่วนข้อเสียนะคะ
1.ฟิล์มขึ้นรอยง่ายมาก ถ้าใครใช้ปากกาบน note บ่อยๆฟิล์มจะเป็นรอยเขียนเลยค่ะ แต่ไม่เป็นอุปสรรคเวลามองจอนะคะ เพียงแค่จะเห็นรอยขีดเขียนเวลาปิดหน้าจอแค่นั้น เวลาเปิดหน้าจอเล่นได้ปกติไม่เห็นรอยค่ะ
2.ไม่ได้ป้องกันหน้าจอเวลาหล่น (สำหรับปัญหานี้เราว่าแล้วแต่ดวงค่ะ บางคนติดฟิล์มกระจก แต่เครื่องหล่นกระแทกตรงมุมพอดี บางทีก็ไม่รอดค่ะ)

(รูปนี้คือติดฟิล์มแล้วนะคะ อาจจะดูไม่ชัดพอดีใช้มือถืออีกเครื่องถ่าย แต่จะเห็นว่าฟิล์มบางสุดๆ และจะโค้งมนตรงขอบจอเล็กน้อยค่ะ)




ส่วนตัวแล้วหลังจากเปลี่ยนมาจากฟิล์มกระจกแล้วมาใช้แบบ Focus CF TPU ตัวนี้ต้องบอกเลยว่าประทับใจค่ะ อันนี้ไม่ได้อวย ไม่ได้ค่าโฆษณาแต่อย่างใด แต่เราใช้ดีก็ว่าดีค่ะ และอีกอย่างเราเข้าใจปัญหาของคนที่ใช้ Samsung ดีค่ะ คือดีไซน์มันสวยจริง แต่อิจอโค้งนี่เป็นอะไรที่หงุดหงิดมาก เคสก็แพงกว่าชาวบ้าน แถมฟิล์มยังมาแพงอีก เครื่องแพงอยู่แล้วอุปกรณ์เสริมยังมาแพงอีก ผีมากกก  ภาวนาให้ Samsung ทำมือถือรุ่นที่มีปากกาให้เป็นจอแบบปกติซักที ไม่รู้คนดีไซน์เขาคิดอะไรของเขา มือถือมีปากกาแต่ดันทำจอโค้ง โอ๊ยยยย เวลาเขียนมาถึงขอบก็ตกร่องอีก  นี่ถ้าปากกานางเขียนไม่ดีนี่จะไม่ง้อเลยนะเนี่ย (ได้แต่บ่นแต่ก็ต้องง้อเขาอยู่ดี ก็ซื้อมาแล้วนี่นา) แต่ฟิล์มตัวนี้คือราคามันพอเอื้อมถึงได้ค่ะ และคุณภาพก็อยู่ในระดับที่โอเค(จากที่ใช้มาเดือนกว่า) คือก่อนหน้านั้นเราไปเจอฟิล์ม TPU ตัวนึงค่ะ แต่เป็นของยี่ห้ออะไรไม่รู้ไม่คุ้นเลย ตอนแรกที่ซื้อมือถือซัมซุงที่ร้าน ร้านก็จะแถมฟิล์ม TPU ให้ค่ะแต่เป็นยี่ห้ออื่น(กล่องเป็นสีขาวๆ แต่จำยี่ห้อไม่ได้จริงๆเพราะไม่คุ้นเลย เหมือนจะเป็นของจีนค่ะ เห็นมีภาษาจีน) ผลปรากฎว่าติดยากมาก ฟองอากาศเข้าไปเต็มเลย รีดเท่าไหร่ฟองอากาศก็ยังมีอยู่ คือเห็นร้านใช้แผ่นขูดรีดฟิล์มบนหน้าจอมือถือแล้วแบบ....สงสารเครื่องเลยอะค่ะ คิดดูว่าแบบ...เราซื้อมือถือเครื่องใหม่เอี่ยม แต่โดนพนักงานที่ร้านทั้งขูดทั้งกด(ถึงจะมีฟิล์มคั่นกลางก็เถอะ) คือขูดแรงมาก ขนาดขูดแรงแล้วฟองอากาศยังไม่หมดเลยคิดดู ที่ร้านต้องลอกฟิล์มเดิมแล้วเปลี่ยนฟิล์มติดใหม่ถึง 4 กล่อง จนสุดท้ายร้านต้องยอมติดเป็นฟิล์มกระจกFocus ให้แทน(คุ้นๆว่าเป็นกล่องสีดำ-เหลือง) เราก็คิดในใจ แหม่ ติดฟิล์มกระจกให้แต่แรกก็สิ้นเรื่อง เสียเวลาตั้ง 2 ชั่วโมงเพื่อรอพนักงานติดฟิล์มให้(แต่ก็แถมให้แบบที่มีกาวแค่ขอบเพราะมันถูกกว่าแบบกาวเต็ม)

มาพูดในส่วนราคากันดีกว่าค่ะ ส่วนตัวเราซื้อบนห้าง โดนค่าฟิล์ม+ให้ทางร้านติดให้เบ็ดเสร็จ 300 บาทค่ะ ซึ่งจริงๆแล้วฟิล์มตัวนี้ซื้อบนshopee หรือ Lazada นั้นแค่ 1xx บาทเท่านั้น(เห็นราคาจริงแล้วแอบจุกเหมือนกัน) แต่ต้องขอบอกเลยว่าใจเราไม่กล้าติดเองจริงๆ เพราะดูที่ร้านติดให้แล้วแบบ....อื้อหือ มันดูยากอะค่ะ เพราะฟิล์ม TPU มันจะเป็นยางแบบยืดๆบางๆค่ะ ซึ่งถ้าลอกแผ่นกาวออกแล้วรีดฟองอากาศไม่ดีแล้วจะลอกฟิล์มออกแล้วติดไปใหม่นี่ชีวิตดับสิ้นเลยนะคะ ฟิล์มจะเสียทันที แต่สำหรับคนที่สนใจอยากลองติดเอง หรือเป็นคนที่มือเบาละเอียดปราณีตไม่น่าจะติดยากเท่าไหร่ มีคลิปวิดีโอหลายคลิปที่สอนติดค่ะไม่ต้องเป็นห่วง และติดฟิล์มแบบนี้ดีอยู่อย่างคือสำหรับคนที่มีเคสอยู่แล้วจะไม่ต้องมาเสี่ยงดวงเลยว่าเคสจะดันฟิล์มมั้ยเพราะฟิล์มมันบางมากค่ะ คือถึงแม้เขียนแล้วจะเป็นรอยบนฟิล์มแต่รอยไม่ถึงหน้าจอแน่นอน(ยกเว้นจะเอาคัตเตอร์หรือของมีคมไปกรีดนะคะ อย่าไปลองล่ะะ) คือสำหรับเราพอมาคิดแล้วคือเราเอาแค่ป้องกันรอยขนแมว แล้วพวกกันกระแทกเราก็ใส่เป็นเคสแทนดีกว่าค่ะ ราคาน่ารักเป็นมิตรด้วยค่ะ

ปล.สำหรับฟิล์มรุ่นนี้จะมี 2 แบบนะคะ คือแบบติดรอบตัวเครื่องเลย(คือฟิล์มมันจะอ้อมหลังเลยค่ะ) กับติดเฉพาะหน้าจอ+หลังเครื่อง(ฟิล์มจะมาแบบแยกสองแผ่น) สำหรับของเราที่ซื้อมาราคา300นั้นคือแบบแยกแผ่นค่ะ ไม่ได้เป็นฟิล์มรอบตัวเครื่อง ถ้ารอบตัวเครื่องที่ร้านที่เราไปติดเขาคิด500บาทค่ะ(แต่ถ้าซื้อทางเว็บถูกกว่ามากกก ที่เราเห็นคือราคา 1xx บาทค่ะ นี่คือแบบอ้อมหลังเครื่องเลยนะ)

เดี๋ยวบทหน้าเราจะมารีวิวเคสมือถือของSamsung รุ่น Note กันค่ะ เป็นเคสกันกระแทกระดับ Military Grade ซะด้วย ส่วนใหญ่เคสกันกระแทกเกรดนี้จะระดับพันอัพ แต่ขอบอกว่าตัวนี้คุณภาพดีงามในราคาไม่ถึงพันค่ะ เรียกได้ว่าจ่ายแบงค์500แล้วมีทอนแน่นอน(เราซื้อช่วงโปรในราคา 289 บาท) ไปดูกันได้เลย

(Review) รีวิวเคสกันกระแทก Rearth Ringke Onyx เคสคุณภาพระดับ Military Grade แต่ราคาประชาชน



อ่านบทความน่าสนใจอื่นๆได้ที่นี่เลยจ้า

มีแอพอื่นๆที่น่าสนใจอีกเยอะเลยน๊าา กดตรงนี้สิจ๊ะ


ความคิดเห็น

Popular Posts

ถ้าบล็อคไลน์แล้วจะโทรติดไหม บทนี้มีคำตอบ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ อีกฝ่ายจะเห็นรูปที่เราเปลี่ยนไหมนะ

ถ้าบล็อคไลน์แล้วลบ เขาจะรู้ไหมนะ แล้วจะสามารถแอดใหม่ได้หรือเปล่า